วัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้ารุ่นใหม่โดยผู้ผลิตวัคซีนในเอเชีย

พฤหัส ๑๘ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๔:๒๖
สถานเสาวภา สภากาชาดไทย ร่วมกับ ไบโอเนท-เอเชีย และ Liaoning Cheng Da Biotechnology ประกาศความร่วมมือในการแบ่งบรรจุวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้ารุ่นใหม่ในประเทศไทย

บริษัท ไบโอเนท-เอเชีย จำกัด จัดพิธีลงนามสัญญาความร่วมมือในการแบ่งบรรจุวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ระหว่างสถานเสาวภา สภากาชาดไทย บริษัท ไบโอเนท-เอเชีย จำกัด และบริษัท Liaoning Cheng Da Biotechnology จำกัด สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยการลงนามในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการถ่ายทอดทางเทคโนโลยีระหว่างประเทศไทยและจีนในการพัฒนาและผลิตวัคซีน

เนื่องด้วยปัญหาของโรคพิษสุนัขบ้าในประเทศไทย ถือเป็นปัญหาสำคัญต่อสาธารณสุขไทย จึงนำมาซึ่งความต้องการของวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าที่มีความบริสุทธิ์สูงชนิด highly purified cell-culture ขึ้นในประเทศ ตลอดระยะเวลา 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ความร่วมมือในการพัฒนาวัคซีน ได้ส่งผลให้โครงการวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าได้ถูกพัฒนาเข้าสู่กระบวนการ การแบ่งบรรจุวัคซีน ณ สถานเสาวภา สภากาชาดไทย

ศาสตราจารย์กิตติคุณ นายแพทย์วิศิษฐ์ สิตปรีชา ผู้อำนวยการสถานเสาวภา สภากาชาดไทย กล่าวว่า “ทางสถานเสาวภา สภากาชาดไทยรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับบริษัท ไบโอเนท-เอเชีย จำกัด และบริษัท Liaoning Cheng Da Biotechnology จำกัด ในโครงการการแบ่งบรรจุวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า อันจะเป็นประโยชน์แก่คนไทยในการเข้าถึงวัคซีนที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า โดยความร่วมมือครั้งนี้ ทางสถานเสาวภา สภากาชาดไทยจะทำหน้าที่ในการแบ่งบรรจุวัคซีนป้องโรคพิษสุนัขบ้าคุณภาพสูงในห้องปฏิบัติการของสถานเสาวภาฯ และจำหน่ายวัคซีนนี้ควบคู่ไปกับสารอิมมูโนโกลบุลินป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าที่ทางสถานเสาวภาฯ ผลิตอยู่แล้วในปัจจุบัน”

มร. ลี หนิง ผู้อำนวยการ บริษัท Liaoning Cheng Da Biotechnology จำกัด กล่าวเสริมว่า “บริษัทฯ รู้สึกภาคภูมิใจที่สถานเสาวภา สภากาชาดไทย และบริษัท ไบโอเนท-เอเชีย จำกัด ได้ให้ความไว้วางใจบริษัทฯ สำหรับความร่วมมือในโครงการการแบ่งบรรจุวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้านี้ โดยวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและโรคไข้สมองอักเสบของทางบริษัทฯ นั้น ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีคอลัมน์โครมาโตกราฟีในกระบวนการทำให้บริสุทธิ์ (chromatographically purified cell-culture technology) ทำให้ได้รับวัคซีนที่มีความบริสุทธิ์ที่สูง ซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในภูมิภาคเอเชีย เราจึงมั่นใจว่าความร่วมมือในการผลิตครั้งนี้จะช่วยนำไปสู่ความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ และส่งเสริมอุตสาหกรรมวัคซีนในประเทศไทยให้เติบโตก้าวหน้าต่อไป”

นายวิฑูรย์ วงศ์หาญกุล กรรมการผู้จัดการร่วม บริษัท ไบโอเนท-เอเชีย จำกัด กล่าวปิดท้ายว่า “ไบโอเนท-เอเชีย ได้ให้ความสำคัญต่อการสร้างความร่วมมือทั้งในด้านการวิจัย พัฒนาและการผลิตวัคซีนป้องกันโรคต่างๆ ในแถบภูมิภาคเอเชีย ทางบริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ กับทางสถานเสาวภา สภากาชาดไทย และบริษัท Liaoning Cheng Da Biotechnology จำกัด โดยทั้งสองสถาบันได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติว่ามีความเชี่ยวชาญทางด้านโรคพิษสุนัขบ้า รวมถึงเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงเซลล์ (cell-culture) อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากผลรายงานการวิจัยทางคลินิกจากวัคซีนป้องโรคพิษสุนัขบ้าของ Liaoning Cheng Da Biotechnology นำมาซึ่งความร่วมมือในการพัฒนาและผลิตวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าชนิดใหม่ขึ้นในประเทศไทยโดยการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีเดียวกัน”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่บริษัท ไบโอเนท-เอเชีย จำกัด

โทร. 0-2361-8110

อีเมล์ [email protected]

เว็บไซต์ www.bionet-asia.com

บริษัท Liaoning Cheng Da Biotechnology จำกัด

โทร. 0086-24-83787033

อีเมล์ [email protected]

เว็บไซต์ www.cdbio.cn

สถานเสาวภา สภากาชาดไทย

โทร. 0-2252-0161

อีเมล์ [email protected]

เว็บไซต์ www.saovabha.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ