“เซฟการ์ด” ชวนเด็กๆร่วมกิจกรรมวันล้างมือโลก เพื่อสุขอนามัยที่ดีของครอบครัว

อังคาร ๑๔ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๐๙
- เซฟการ์ด พร้อมให้ความรู้และกระตุ้นให้สมาชิกในครอบครัวปกป้องสุขอนามัยตลอด 24 ชั่วโมง ในกิจกรรมวันล้างมือโลกครั้งที่ 7

นับเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันแล้วที่เซฟการ์ด (Safeguard) แบรนด์เพื่อสุขอนามัยชั้นนำของโลก ได้จับมือกับกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการทั่วโลก เพื่อจัดกิจกรรมเนื่องในวันล้างมือโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 15 ตุลาคมของทุกปี อันเป็นโอกาสครั้งสำคัญในการให้ความรู้และกระตุ้นให้เด็กๆหันมาล้างมือกันมากขึ้น ทั้งนี้ เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้วได้มีการเผยแพร่ผลการวิจัยที่ระบุว่า การล้างมือด้วยสบู่เป็น “วิธีการดูแลรักษาสุขภาพที่สำคัญที่สุดสำหรับเด็กๆในประเทศกำลังพัฒนา” [1] และในปัจจุบันผลการค้นพบดังกล่าวยิ่งมีความสำคัญมากขึ้น การสอนให้เด็กๆกำจัดเชื้อโรคด้วยการล้างมืออย่างถูกวิธีจึงเป็นส่วนสำคัญในภารกิจของเซฟการ์ด ในการช่วยสนับสนุนให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพของตนเองและคนที่คุณรัก

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20141011/709901-a )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20141011/709901-b )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20141011/709901-c )

เซฟการ์ด ในฐานะพันธมิตรอันภาคภูมิของ Global PPPHW (Public-Private Partnership for Hand Washing) ได้ดำเนินการสนับสนุนกิจกรรมวันล้างมือโลกมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้บริจาคเงินถึง 140,000 ดอลลาร์ นับตั้งแต่วันล้างมือโลกถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2551 ในแต่ละปีเซฟการ์ดได้จัดแคมเปญสื่อสารที่มีความครอบคลุมทั้งในส่วนของสื่อมวลชนสัมพันธ์ การสร้างความมีส่วนร่วมกับสังคม การจัดกิจกรรมร่วมกับลูกค้า คนดัง ตลอดจนการร่วมเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลและหน่วยงานเอ็นจีโอต่างๆ

“การล้างมือด้วยสบู่เป็นวิธีดูแลสุขภาพที่มีประสิทธิภาพและมีราคาถูกที่สุดในการป้องกันไม่ให้เชื้อโรคแพร่กระจาย” คุณเจเน็ต ออลไกเออร์ รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวของพีแอนด์จี (P&G) กล่าว “เซฟการ์ดมีความมุ่งมั่นต่อการดำเนินกิจกรรมวันล้างมือโลก อันเป็นกลยุทธ์หลักในการปลูกฝังอุปนิสัยที่ดีเช่นนี้แก่เด็กๆทั่วโลก”

สำหรับปีนี้ “Commander Safeguard” ซูเปอร์ฮีโร่ประจำแบรนด์ จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสานสัมพันธ์และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กๆ โดยจะมาพร้อมกับภารกิจการปกป้องสุขอนามัยตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการแสดงให้เห็นว่า ในระหว่างวันมีช่วงเวลาใดบ้างที่เด็กๆเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคมากที่สุด เพื่อช่วยให้เด็กๆตระหนักถึงความสำคัญของการล้างมือ สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.safeguardsoap.com

ในเม็กซิโก เซฟการ์ดจะปล่อยหนังสั้น Safeguard Clean Hand Shake ซึ่งอิงกระแส “secret handshake” ที่โด่งดังในแวดวง pop culture ทั่วโลก โดยหนังสั้นจะปิดท้ายด้วยการรณรงค์ให้ทุกคน “แบ่งปันความรัก อย่าแบ่งปันเชื้อโรค” ด้วยการจับมือกับเพื่อนๆและคนครอบครัวหลังจากล้างมือเรียบร้อยแล้ว สามารถชมหนังสั้นได้ที่ http://youtu.be/GMeRWumOKjw

ส่วนในประเทศจีนนั้น เซฟการ์ดได้จับมือเป็นพันธมิตรกับกระทรวงสาธารณสุขและบรรดาพาร์ทเนอร์ค้าปลีกรายใหญ่ เพื่อรณรงค์การปกป้องสุขอนามัยตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ เซฟการ์ดยังร่วมเป็นพันธมิตรกับมูลนิธิ One Foundation เพื่อช่วยจัดหาสบู่เหลวล้างมือของเซฟการ์ดให้แก่พื้นที่ล้างมือหลายๆจุด ที่สร้างขึ้นภายหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 6.1 ในมณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ในวันที่ 15 ตุลาคม เซฟการ์ดขอเชิญชวนให้ทุกท่านปกป้องตนเองและคนที่คุณรัก ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการล้างมืออย่างถูกวิธีเป็นประจำ ตามแนวคิดแบ่งปันความรัก อย่าแบ่งปันเชื้อโรค!

[1] McConnell J. Favorite papers in infectious diseases 2005. Lancet Infectious Disease 5:737, 2006.

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

นอกเหนือจากการสนับสนุนกิจกรรมวันล้างมือโลกแล้ว เซฟการ์ดยังทำการวิจัยด้านสุขภาพและอนามัยร่วมกับองค์กรต่างๆ เช่น สมาคมโรคติดเชื้อแห่งปากีสถาน และสมาคมเทคโนโลยีการแพทย์แห่งฟิลิปปินส์ ตลอดจนดำเนินกิจกรรมบรรเทาภัยพิบัติผ่านองค์กรเอ็นจีโอต่างๆ เช่น องค์การช่วยเหลือเด็ก Save the Children, สภากาชาด, ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค เป็นต้น

เกี่ยวกับเซฟการ์ด

เซฟการ์ด เปิดตัวผลิตภัณฑ์สบู่ก้อนในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2506 ปัจจุบันเซฟการ์ดมีผลิตภัณฑ์ในรูปแบบอื่นๆ ทั้งสบู่เหลวอาบน้ำ สบู่เหลวล้างมือ และเจลทำความสะอาดมือ ซึ่งวางจำหน่ายในกว่า 50 ประเทศทั่วเอเชีย ยุโรป แอฟริกา และละตินอเมริกา โดยครองส่วนแบ่งในตลาดมากที่สุดในจีนและฟิลิปปินส์

กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวันล้างมือโลกได้ที่ http://www.globalhandwashingday.org #iwashmyhands

แหล่งข่าว: พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้