The Economic Events เตรียมจัดการประชุมเพื่ออภิปรายความจำเป็นเร่งด่วนในการรับมือกับวิกฤตโรคซึมเศร้าทั่วโลก

พฤหัส ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๔๔
ผู้กำหนดนโยบาย ผู้บริหารธุรกิจระดับสูง นักวิชาการ และผู้พิทักษ์สิทธิผู้ป่วยกว่า 170 คนจากนานาประเทศ จะมารวมตัวกันที่กรุงลอนดอน ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ เพื่ออภิปรายถึงความจำเป็นเร่งด่วนสำหรับทั่วโลกในการรับมือกับผลกระทบที่เพิ่มขึ้นจากโรคซึมเศร้า

การประชุมในหัวข้อ ‘The Global Crisis of Depression - The Low of the 21st Century’ จะอภิปรายถึงการแบกรับภาระของทั่วโลกต่อโรคซึมเศร้าซึ่งปัจจุบันส่งผลกระทบต่อผู้คนกว่า 350 ล้านคน และจะหารือถึงความจำเป็นเกี่ยวกับแนวทางระดับโลกในการแก้ปัญหาซึ่งได้กลายเป็นสาเหตุของการไร้ความสามารถทั่วโลก โดยในยุโรปนั้น พบว่าลูกจ้าง 1 ใน 10 คนไม่สามารถทำงานได้อันเนื่องมาจากโรคซึมเศร้า

“โรคซึมเศร้าแพร่ระบาดไปทั่ว และไม่ยกเว้นใครทั้งสิ้น เราเองต่างก็รู้จักโรคนี้ หรือรู้จักคนที่ป่วยเป็นโรคนี้ โรคนี้มีทางช่วย แต่เราจะต้องปูทางให้ดีกว่านี้ โรคนี้ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตปกติ” ลินดา โรเซนเบิร์ก ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร National Council for Behavioral Health ของสหรัฐกล่าว

นายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการองค์การสหประชาชาติจะเป็นผู้เปิดการประชุม ร่วมด้วยผู้อภิปรายหลักซึ่งจะนำเสนอในประเด็นต่างๆ ได้แก่ ภาระของสังคมอันเนื่องมาจากโรคซึมเศร้า ความจำเป็นในการพัฒนาวิธีการรักษาใหม่ๆ ความท้าทายของโรคซึมเศร้าในที่ทำงาน และวิธีการที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดจากทุกชนชั้นของสังคมมารวมตัวกันเพื่อรับมือกับผลกระทบของโรคซึมเศร้า

ผู้อภิปรายหลักประกอบด้วย:

- โคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ, ประธานมูลนิธิโคฟี อันนัน

- ฯพณฯ นอร์แมน แลมบ์ สมาชิกรัฐสภา, รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการดูแลและสนับสนุน สหราชอาณาจักร

- นิค แฮคเครัพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประเทศเดนมาร์ก

- เบียทริซ โลเรนซิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประเทศอิตาลี

- อลาสแตร์ แคมป์เบลล์ โฆษก นักเขียน และนักกลยุทธ์

- เดวิด ฮาสแลม ประธานสถาบัน NICE (National Institute for Health and Care Excellence)

- ฟานเชสกา โคลอมโบ หัวหน้าแผนกสาธารณสุข OECD

- ลอร์ด เดนนิส สตีเวนสัน อดีตประธาน HBOS, ทรัสตี MQ: Transforming Mental Health

การประชุม The Global Crisis of Depression จัดโดย The Economist Events ภายใต้การสนับสนุนของ Lundbeck สำหรับโปรแกรมล่าสุดของงาน สามารถดูได้ที่ http://www.depression.economist.com หรือติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์ที่ #depressionsummit และ @EconomistEvents

เกี่ยวกับ The Economist Events

The Economist Events เป็นผู้นำการจัดการประชุมในระดับนานาชาติสำหรับผู้บริหารระดับสูงที่ต้องการข้อมูลเชิงลึกในประเด็นเชิงกลยุทธ์ การประชุมดังกล่าวประกอบไปด้วยการประชุมอุตสาหกรรม งานบริหารจัดการ และการประชุมโต๊ะกลมของรัฐบาลทั่วโลก The Economist Events เป็นส่วนหนึ่งของ The Economist Group และเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับนับถืออย่างสูง ด้วยประวัติศาสตร์ 162 ปีของแบรนด์ และชื่อเสียงที่ไม่มีใครเทียบได้ในเรื่องความเป็นเลิศและความเป็นอิสระ ทุกการประชุมที่จัดโดย The Economist Events จะมอบการวิเคราะห์อย่างรอบรู้ ตามวัตถุประสงค์ และอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง การประชุมของเรานำเสนอการอภิปรายในระดับที่สูงกว่าปกติ ซึ่งผู้บริหารระดับสูงจะได้รับข้อมูลในเชิงลึก สามารถแลกเปลี่ยนมุมมอง และเปรียบเทียบกลยุทธ์ได้ http://www.economistinsights.com/events

เกี่ยวกับ Lundbeck

Lundbeck เป็นบริษัทเภสัชกรรมระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับโรคทางสมอง เป็นเวลากว่า 50 ปีที่เรายืนอยู่แถวหน้าในเรื่องการวิจัยด้านประสาทวิทยาศาสตร์ ขอบเขตความสนใจของเราได้แก่ การเลิกแอลกอฮอล์ โรคอัลไซเมอร์ โรคไบโพลาร์ โรคซึมเศร้า/วิตกจริต โรคลมชัก โรคฮันติงตัน โรคพาร์คินสัน โรคจิตเภท และโรคหลอดเลือดสมอง เรามีพนักงานประมาณ 6,000 คน ใน 57 ประเทศ ซึ่งมีส่วนร่วมตลอดทั้งห่วงโซ่มูลค่า ตั้งแต่การวิจัย การพัฒนา การผลิต การตลาด และการขาย เราอยู่ในระหว่างการพัฒนาแผนงานระยะสุดท้ายในหลายโครงการ และผลิตภัณฑ์ของเรามีวางจำหน่ายในกว่า 100 ประเทศ เรามีศูนย์การวิจัยในจีน เดนมาร์ก และสหรัฐ และมีโรงงานผลิตในจีน เดนมาร์ก ฝรั่งเศส และอิตาลี Lundbeck มีรายได้ 1.53 หมื่นล้านโครนเดนมาร์ก ในปี 2556 (2.1 พันล้านยูโร, 2.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) http://www.lundbeck.com

แหล่งข่าว: ดิ อีโคโนมิค อีเวนท์ส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ