มูลนิธิบายัต และมูลนิธิสตาร์คีย์ เฮียริ่ง ร่วมมอบเครื่องช่วยฟังให้แก่เด็กๆชาวอัฟกานิสถาน

ศุกร์ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๐๐
- มูลนิธิบายัตจับมือกับมูลนิธิสตาร์คีย์ เฮียริ่ง มอบของขวัญแห่งการได้ยินให้แก่ประชาชนในพื้นที่ขาดแคลนของอัฟกานิสถาน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มูลนิธิบายัต (Bayat Foundation) ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับมูลนิธิสตาร์คีย์ เฮียริ่ง (Starkey Hearing Foundation) เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการได้ยินแก่ผู้ที่ขาดแคลนในอัฟกานิสถาน โดยในระหว่างการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือด้านการได้ยินครั้งแรกในประเทศนี้ มูลนิธิทั้งสองแห่งได้ร่วมกันมอบเครื่องช่วยฟังสั่งทำพิเศษมากกว่า 1,700 เครื่องให้กับเด็กและผู้ใหญ่ที่จำเป็นต้องใช้ ภารกิจช่วยเหลือเป็นเวลา 3 วันได้ช่วยให้คนจำนวนมากได้ยินเสียงเป็นครั้งแรก ซึ่งรวมถึงเด็กนักเรียนผู้สูญเสียการได้ยินหลายคนจากโรงเรียน 2 แห่งในคาบูล ได้แก่ โรงเรียนวิชาชีพคนหูหนวก (Lycee Maslaki Nashanawa) และสมาคมคนหูหนวกแห่งชาติคาบูล (Lycee Mille Nashanawa Kabul) รวมถึงผู้ป่วยจากทั่วพื้นที่

คุณเอห์ซาน บายัต ประธานมูลนิธิบายัต กล่าวถึงผลพวงของโครงการด้านมนุษยธรรมนี้ว่า “การที่ผู้ป่วยสามารถได้ยินเสียงเป็นครั้งแรกนับเป็นช่วงเวลาที่เปลี่ยนชีวิตไปตลอดกาล เครื่องช่วยฟังเหล่านี้จะมีอิทธิพลสำคัญต่อเด็กๆและครอบครัวต่อไปอีกหลายรุ่น การมอบเครื่องช่วยฟังคือการมอบโอกาสให้เด็กทุกคนได้มีบทบาทมากขึ้นในสังคม ผมจะไม่ลืมภาพเด็กที่ได้ยินชื่อของตนเองเป็นครั้งแรกและแววตาที่เปี่ยมไปด้วยความสุข” ทั้งนี้ นอกจากคุณเอห์ซาน บายัตแล้ว ยังมีผู้ร่วมปฏิบัติภารกิจนี้อีกหลายท่าน ได้แก่ นางฟาติมา บายัต นายบิล ออสติน ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสตาร์คีย์ เฮียริ่ง นางสุรายา ดาลิล รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข และเนเดอร์ เนเดอรี หัวหน้าฝ่ายสิทธิมนุษยชน รวมถึงสมาชิกวุฒิสภาอีก 5 ท่าน

นอกจากการจัดหาเครื่องช่วยฟังให้กับผู้ป่วยแล้ว มูลนิธิสตาร์คีย์ เฮียริ่ง ยังคอยให้คำปรึกษาเรื่องการใช้งานและการดูแลรักษาอุปกรณ์ช่วยฟังอย่างเหมาะสม แจกจ่ายแบตเตอรี่ และแนะนำช่องทางเข้ารับการดูแลอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการ AfterCare ของมูลนิธิ นอกจากนั้นยังเปิดสายด่วนให้พ่อแม่ผู้ปกครองโทรเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้อีกด้วย

“เราขอขอบคุณการสนับสนุนอันยิ่งใหญ่ของมูลนิธิบายัต ที่ทำให้เราสามารถมอบของขวัญแห่งการได้ยินให้แก่ชาวอัฟกานิสถาน” คุณเบรดี้ ฟอร์เซ็ธ กรรมการบริหารมูลนิธิสตาร์คีย์ เฮียริ่ง กล่าว “เราหวังว่าจะสามารถช่วยปลดปล่อยศักยภาพที่จำเป็นต่อการสร้างอนาคตที่สดใสกว่าเดิมได้ ด้วยการเปิดช่องทางการสื่อสารสำหรับผู้ที่อาจจะต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวหากปราศจากความสามารถในการได้ยิน”

มูลนิธิสตาร์คีย์ เฮียริ่ง ใช้การได้ยินเป็นเครื่องมือในการเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนทั่วโลก โครงการช่วยเหลือในอัฟกานิสถานเป็นส่วนหนึ่งของหลายสิบภารกิจช่วยเหลือด้านการได้ยินทั้งในประเทศและต่างประเทศซึ่งมีทุกปี โดยเมื่อปีที่แล้ว มูลนิธิได้มอบเครื่องช่วยฟังให้แก่ผู้ที่ขาดแคลนมากกว่า 175,000 เครื่อง

องค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า ภาวะสูญเสียการได้ยินลุกลามออกไปในวงกว้าง และส่งผลกระทบต่อผู้คน 360 ล้านคนทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การสูญเสียความสามารถในการได้ยินมักแก้ไขได้ด้วยการใช้เครื่องช่วยฟัง ซึ่งช่วยให้ผู้ป่วยมีโอกาสได้สื่อสารกับครอบครัว ชุมชน และโลกรอบตัวของตนเองได้ดียิ่งขึ้น

ความร่วมมือดังกล่าวเป็นเพียงหนึ่งในหลากหลายวิธีการที่มูลนิธิบายัตใช้ในการช่วยเหลือผู้คนทั่วอัฟกานิสถาน องค์กรเอ็นจีโอแห่งนี้เคยสร้างโรงพยาบาลผดุงครรภ์กว่า 13 แห่ง ซึ่งได้ดูแลรักษาเด็กและสตรีรวมกันกว่า 1,000,000 คน ทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสการรอดชีวิตในประเทศที่มีอัตราการรอดชีวิตจากการคลอดต่ำที่สุด ไม่เพียงเท่านี้ ทางมูลนิธิยังสร้างสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า โรงเรียน ถนน และศูนย์กีฬาหลายแห่ง พร้อมทั้งมอบอาหารและเสื้อผ้าปริมาณมหาศาลให้แก่ผู้ลี้ภัยที่ต้องการความช่วยเหลืออีกด้วย

เกี่ยวกับมูลนิธิบายัต

มูลนิธิบายัตซึ่งเป็นองค์กรการกุศลประเภท 501 c (3) ในสหรัฐอเมริกา ได้ส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่ของชาวอัฟกันมาตั้งแต่ปี 2548 โดยมีคุณเอห์ซาน บายัต และคุณฟาติมา บายัต เป็นผู้ก่อตั้งและบริหารงาน มูลนิธิบายัตอุปการะโครงการมากกว่า 300 โครงการเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของเยาวชน สตรี ผู้ยากไร้ และผู้สูงอายุในอัฟกานิสถาน ซึ่งรวมถึงการสร้างโรงพยาบาลผดุงครรภ์ 13 แห่งที่ได้รักษามารดาและทารกไปทั้งสิ้นกว่า 1,000,000 คน ส่วนโครงการอื่นๆประกอบด้วยการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืนในท้องถิ่นทุรกันดาร และการส่งเสริมโครงการด้านสุขภาพ การศึกษา เศรษฐกิจ และวัฒนธรรม นอกเหนือจากโครงการเพื่อการกุศลเหล่านี้แล้ว คุณเอห์ซานยังได้ก่อตั้งบริษัท Afghan Wireless (AWCC) ขึ้นในปี 2545 ภายใต้การร่วมทุนกับบริษัท Telephone Systems International (TSI) และกระทรวงการสื่อสาร ซึ่งถือเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและจีเอสเอ็ม ไวร์เลส รายแรกในอัฟกานิสถาน หลังจากนั้นคุณบายัตก็ได้ก่อตั้ง Ariana Radio and Television Network (ATN) ซึ่งรวมถึงสถานีวิทยุ Ariana Radio (FM 93.5) ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล [email protected]

เกี่ยวกับมูลนิธิสตาร์คีย์ เฮียริ่ง

มูลนิธิสตาร์คีย์ เฮียริ่งใช้การได้ยินเป็นเครื่องมือในการช่วยเหลือและเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนทั่วโลก แม้ภาวะสูญเสียการได้ยินจะส่งผลกระทบต่อผู้คนมากกว่า 360 ล้านคน ซึ่งรวมถึงเด็ก 32 ล้านคนทั่วโลก แต่ผู้ป่วยจำนวนมากไม่มีโอกาสใช้เครื่องช่วยฟัง มูลนิธิสตาร์คีย์ เฮียริ่ง จึงได้แจกจ่ายอุปกรณ์ช่วยฟังมากกว่า 100,000 เครื่องทุกปี ทางมูลนิธิซึ่งเป็นสมาชิกของโครงการ Global Initiative ของอดีตประธานาธิบดีคลินตัน ได้ประกาศบริจาคเครื่องช่วยฟัง 1 ล้านเครื่องในทศวรรษนี้ นอกจากจะมอบของขวัญแห่งการได้ยินผ่านภารกิจช่วยเหลือทั่วโลกแล้ว มูลนิธิสตาร์คีย์ เฮียริ่ง ยังรณรงค์และเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพการได้ยินผ่านแคมเปญ Listen Carefully พร้อมทั้งแจกจ่ายอุปกรณ์ช่วยฟังให้แก่ชาวอเมริกันที่มีรายได้ต่ำผ่านโครงการ Hear Now สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.starkeyhearingfoundation.org

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินงานของมูลนิธิสตาร์คีย์ เฮียริ่งได้ที่ เว็บไซต์ หรือทาง เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และ อินสตาแกรม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลนิธิบายัต กรุณาติดต่อ

มอนต์โกเมอรี่ ซีมัส

โทร. 702-809-6772

อีเมล: [email protected]

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลนิธิสตาร์คีย์ เฮียริ่ง กรุณาติดต่อ

คาเรน เว็บบ์

โทร. 310-691-1411

อีเมล: [email protected]

เทย์เลอร์ โจเซฟ

โทร. 952-947-4657

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!