APCO โชว์ผลงานวิจัย Operation BIM ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ติดเชื้อ HIV ลดอาการโรคแทรกซ้อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ

อังคาร ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๑๕
มั่นใจสร้างประโยชน์ให้ผู้ป่วยทั่วโลก ขณะที่ภาพรวมธุรกิจปีนี้รายได้โตไม่ต่ำกว่า 60% เดินหน้าขยายช่องทางโปรโมทผลิตภัณฑ์ จับมือพันธมิตรต่างประเทศเร่งยอดขาย

ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) (APCO) ผู้ดำเนินธุรกิจครบวงจรในนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามจากธรรมชาติด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิต และจำหน่าย เปิดเผยว่า จากการวิจัยผลิตภัณฑ์ Operation BIM ต่อการกระตุ้นการเพิ่มจำนวนเม็ดเลือดขาวชนิด CD4Lymphocytes ในผู้ติดเชื้อ HIV สรุปผลได้ว่า CD4 Lymphocytes ในผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นหลังจากรับประทานผลิตภัณฑ์ สามารถลดผลข้างเคียงจากยาต้านไวรัส อาการของโรคแทรกซ้อนหายไป มีคุณภาพชีวิตดีขึ้นเหมือนคนปกติ และไม่มีผลต่อเม็ดเลือดขาว เม็ดเลือดแดง ตลอดจนการทำงานของตับไต

“APCO ได้ร่วมทำการวิจัยกับ ศ.ดร.วัชระ กสิณฤกษ์ ผู้ได้รับการแต่งตั้งเป็น APCO Chair Professor ของมหาวิทยาลัยชียงใหม่ นพ.นพพร พรพัฒนพรพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนนักวิจัยผู้มีความเชี่ยวชาญ อีกหลายท่าน จนได้ผลการวิจัยที่สมบูรณ์แบบเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ติดเชื้อ HIV ซึ่งที่ผ่านมาได้นำผลิตภัณฑ์ไปใช้สำหรับดูแลเด็กผู้ติดเชื้อ HIV ที่บ้านแกร์ด้า จ.ลพบุรี พบว่าทุกรายมีสุขภาพแข็งแรงขึ้น อาการโรคแทรกซ้อนหายไปหรือทุเลาลง”ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทได้ใช้ระยะเวลาในการวิจัยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวประมาณ 3 ปี โดยใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้น 10 ล้านบาท เชื่อว่าผลงานวิจัย Operation BIM ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างมากกับผู้ติดเชื้อ HIV ทั่วโลก เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้ผลจริง ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพผู้ป่วย ส่งผลให้ทุกคนมีโอกาสในการเข้าถึงการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี มีภูมิคุ้มกันที่สมดุลอย่างทั่วถึง

ส่วนแนวโน้มธุรกิจของ APCO ยังคงมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 60% โดยจะเน้นการขยายช่องทางแนะนำผลิตภัณฑ์และจำหน่ายในส่วนของสถานีโทรทัศน์ต่างๆ มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ในสื่อออนไลน์มากขึ้น ให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบัน ขณะที่ในตลาดต่างประเทศบริษัทจะทำงานกับพันธมิตรอย่างใกล้ชิด เพื่อเร่งยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ สร้างกิจกรรมการตลาดแนะนำผลิตภัณฑ์ให้รู้จักอย่างแพร่หลาย และอาจร่วมมือกับพันธมิตรในการจัดตั้งสำนักงานสาขาในต่างประเทศด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้