เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ปักธงสู่ภาคอีสาน เปิด “โรงพยาบาลกรุงเทพขอนแก่น”

ศุกร์ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๖:๑๓
บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ในนามเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ขยายการให้บริการทางการแพทย์แห่งใหม่สู่ภาคอีสาน เปิด “โรงพยาบาลกรุงเทพขอนแก่น” ด้วยศักยภาพทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล พร้อมเสริมทัพด้วยบุคลากรทางการแพทย์สหสาขา เทคโนโลยีที่ทันสมัย เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นทางเลือกด้านสุขภาพให้กับชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง บนถนนถนนมะลิวัลย์ ข้างมหาวิทยาลัยขอนแก่น

นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง การขยายการดำเนินงานของเครือโรงพยาบาลกรุงเทพในครั้งนี้ว่า บริษัทฯเป็นผู้ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนให้บริการทางการแพทย์ภายใต้ 6 กลุ่มโรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลบีเอ็นเอช โรงพยาบาลพญาไท โรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล และกลุ่มโรงพยาบาลรอยัล ประเทศกัมพูชา ด้วยความแน่วแน่ในวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นต่อพันธกิจในการดูแลสุขภาพและชีวิตของผู้ป่วยทุกชาติ ทุกภาษา คือพลังที่ผลักดันให้เครือโรงพยาบาลกรุงเทพเดินหน้าพัฒนาในการตรวจรักษาด้วยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีทันสมัยระดับแนวหน้า การให้บริการอย่างใส่ใจโดยมีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ในปีนี้ บริษัทฯ เปิดตัว โรงพยาบาลกรุงเทพขอนแก่น ซึ่งเป็นโรงพยาบาลตติยภูมิ ขนาด 140 เตียง ด้วยงบประมาณกว่า 1,700 ล้านบาท เพื่อรองรับผู้ป่วยในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง รวมไปถึงผู้ป่วยจากประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นักท่องเที่ยวหรือผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาต่างๆ ที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากในแต่ละปี ด้วยศักยภาพด้านการแพทย์ เทคโนโลยี รวมถึงมาตรฐานการให้บริการรักษาในระดับสากล ประกอบกับการมีเครือข่ายให้บริการในทุกภูมิภาคของประเทศ ทำให้บริษัทยืนหยัดอย่างมั่นคงเป็นศูนย์กลางการให้บริการทางการแพทย์ที่ดีแห่งหนึ่งของเอเชีย

แพทย์หญิงเมธินี ไหมแพง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพขอนแก่น กล่าวว่า โรงพยาบาลกรุงเทพขอนแก่น มีความมุ่งมั่นให้บริการทางการแพทย์ด้วยมาตรฐานระดับสากลโดยการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อการบริการที่ดีมีคุณภาพและสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้รับบริการ ด้วยความพร้อมในการให้บริการด้านการรักษาทางการแพทย์ครบครัน อาทิ ศูนย์หัวใจ ศูนย์กระดูกและข้อ ศูนย์ทางเดินอาหารและตับ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อายุรกรรม ศูนย์หู คอ จมูก ศูนย์สูตินรีเวช ศูนย์จักษุ ศูนย์ทันตกรรม ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน ฯลฯ รวมทั้งทีมแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญ พยาบาลและบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย พร้อมทีมงานที่มีคุณภาพ ด้วยอาคารสูง 10 ชั้น พร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในปี 2016 ชั้นดาดฟ้าถูกออกแบบให้เป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์การแพทย์ฉุกเฉิน (SKY ICU) เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการลำเลียงผู้ป่วยหนักทางอากาศ ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉินมีแพทย์พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมแพทย์และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ฉุกเฉิน รถพยาบาล (ambulance) มีระบบนำร่อง GPS สามารถหาพิกัดผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุได้อย่างแม่นยำ และมีแพทย์ประจำรถพยาบาลในการรับส่งผู้ป่วยทุกครั้ง (Doctor with Ambulance) เพื่อให้ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีก่อนถึงโรงพยาบาล หรือสำหรับเคลื่อนย้ายเพื่อเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลอื่นๆ ด้วยรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ที่สามารถรักษาผู้ป่วยอาการหนักได้ (Mobile ICU) รวมถึงมีห้องผ่าตัดที่ทันสมัยและก่อสร้างแบบไม่มีรอยต่อ เพื่อให้ปราศจากเชื้อโรค ห้องคลอด ห้องทารกแรกเกิด และหออภิบาลผู้ป่วยวิกฤติ เป็นต้น เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการวินิจฉัยและความปลอดภัยของผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา โรงพยาบาลกรุงเทพขอนแก่น จึงเตรียมพร้อมเครื่องมือ และเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยมากมาย อาทิ เทคโนโลยีและเครื่องมือผ่าตัดผ่านกล้องแผลเล็ก 3 มิติ ในห้องผ่าตัดที่มีประสิทธิภาพ (3 Dimension Laparoscopy) ,เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ความเร็วสูง (128-Slice CT Scan) , เครื่องตรวจโดยใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (1.5 Tesla MRI) , การตรวจเอกซเรย์เต้านม (Digital Mammography)

โรงพยาบาลกรุงเทพขอนแก่น มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศด้านคุณภาพการบริการทางการแพทย์และการรักษาพยาบาลตามมาตรฐานระดับสากล เพื่อก้าวไปสู่การรับรองมาตรฐานโรงพยาบาล HA (Hospital Accreditation) และระดับสากล JCI (Joint Commission International) พร้อมตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม นอกจากนี้ ด้วยวิสัยทัศน์บนพื้นฐานการดูแลสุขภาพอนามัย และคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องชาวขอนแก่น ด้วยประสบการณ์ทางการแพทย์ ด้วยเครือข่ายที่แข็งแกร่งของโรงพยาบาลกว่าสี่สิบแห่ง ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า โรงพยาบาลกรุงเทพขอนแก่น มีศักยภาพพร้อมให้บริการทั้งในด้านทีมแพทย์เฉพาะทางและบุคลากรที่เชี่ยวชาญ เครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย และการบริการที่ตอบสนองความต้องการด้านสุขภาพอย่างแท้จริง พร้อมคอยดูแลสุขภาพ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวขอนแก่นให้ดียิ่งขึ้น

ปานฤทัย คงยิ้มละมัย (ปิงปอง) เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์

โดย บริษัท แมสคอท คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-732-6069-70

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้