EnChroma เปิดตัวแว่นตาสำหรับผู้ตาบอดสีชุดใหม่ เพื่อรองรับกลุ่มผู้ตาบอดสีวัยเด็กและนักกีฬา

อังคาร ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๘:๐๓
-- แว่นตาที่จะช่วยให้ผู้ตาบอดสีสามารถมองเห็นสี เพื่อกำจัดข้อจำกัดในด้านอาชีพ ภารกิจ และกิจกรรม --

บริษัท EnChroma ผู้มอบการมองเห็นสีให้กับผู้ตาบอดสี เปิดตัวแว่นตา EnChroma Cx ชุดใหม่ที่ใช้เลนส์พลาสติกชนิดโพลีคาร์บอเนตตามใบสั่งแพทย์ ซึ่งจะช่วยให้นักกีฬา เด็กๆ และบุคคลที่ตาบอดสีสามารถทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันก็มองเห็นสีสันได้มากขึ้น แว่นตา EnChroma Cx ช่วยให้ผู้ตาบอดสี (CVD) มองเห็นสีสันได้มากขึ้นผ่านเลนส์พลาสติกที่ทำให้แว่นตากลายเป็นทางเลือกที่เป็นไปได้สำหรับฐานผู้ใช้งานกลุ่มใหม่ที่มีขนาดใหญ่

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20141209/163066

“ผู้ตาบอดสีไม่รู้ว่าตนเองมองไม่เห็นอะไร พวกเขาคิดเพียงแค่ว่า ตนเองมีข้อจำกัดบางอย่างด้านอาชีพ กิจกรรม และภารกิจ” ดร.แกรี่ ลูอี จากหลักสูตรทัศนมาตรศาสตร์บัณฑิต (OD) Family Vision Care Optometrics ในยูเนียน ซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย “แว่นตา EnChroma เป็นมากกว่าแว่นกันแดด หรือเครื่องประดับเพื่อความงาม แว่นนี้คือทางเลือกการรักษาอันโดดเด่นที่มีศักยภาพในการยกระดับประสบการณ์ชีวิตของผู้ป่วยในรูปแบบที่พวกเขาไม่เคยสัมผัสมาก่อน ผมสนับสนุนให้แพทย์ทุกคนนำเสนอเทคโนโลยีอันยอดเยี่ยมนี้ให้ผู้ป่วยได้ทดลองใช้งาน”

เลนส์ Cx ดั้งเดิมของ EnChroma ผลิตจากแผ่นกระจก ขณะที่เลนส์โพลีคาร์บอเนตเป็นเลนส์เบอร์หนึ่งที่ผู้เชี่ยวชาญในการวัดสายตาแนะนำให้ใช้สำหรับเด็ก นอกจากนี้ โพลีคาร์บอเนตยังนิยมใช้ในการผลิตเลนส์แว่นตาเพื่อการกีฬา แว่นตาเพื่อความปลอดภัยในงานอุตสาหกรรม และแว่นสายตาสำหรับเด็ก เนื่องจากป้องกันแรงกระแทกได้ดีกว่า และมีความทนทาน

จากสถิติ ผู้ชาย 1 ใน 12 คน และผู้หญิง 1 ใน 223 คนประสบกับภาวะตาบอดสีชนิดที่เป็นมาแต่กำเนิด ซึ่งราว 80% ในจำนวนเหล่านี้สามารถมีการมองเห็นที่ดีขึ้นได้ผ่านแว่น EnChroma “ในวันเกิดปีที่ 60 ลูกสาวได้ซื้อแว่น EnChroma มาให้ลองใส่” ชีล่า คาร์เตอร์ จากจอร์จทาวน์ รัฐเท็กซัส กล่าว “ปัจจุบัน ดิฉันสามารถมองเห็นว่าป้ายหยุดรถนั้นเป็นสีแดง จากแต่ก่อนที่ต้องมองแต่ขอบแปดเหลี่ยมขาวๆอย่างเดียว ดิฉันรู้สึกทึ่งที่เห็นใบไม้แต่ละใบมีสีเขียวไล่ระดับอ่อนเข้มต่างกัน และทุกๆครั้งที่สวมใส่แว่น EnChroma ดิฉันก็จะได้เห็นถึงสีสันใหม่ๆอย่างที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยทราบมาก่อน”

“ภาวะตาบอดสีมักถูกมองว่าเป็นความผิดปกติที่ไม่ร้ายแรง แต่ผลการศึกษาพบว่าผู้ที่ประสบกับภาวะตาบอดสีชนิดที่เป็นมาแต่กำเนิดกว่า 65% จากทั้งหมด 300 ล้านคนนั้นรู้สึกเหมือนกับว่า ตนเองไร้ซึ่งความสามารถ” โทนี่ ไดค์ส ซีอีโอของ EnChroma กล่าว “ข้อเรียกร้องอันดับหนึ่งที่เราได้รับจากชุมชน CVD นั้น ได้แก่การผลิต EnChroma Cx ด้วยเลนส์พลาสติก เพื่อให้พวกเขาสามารถขอใบสั่งจากแพทย์เพื่อนำไปซื้อได้ โดยเราได้ตอบสนองความต้องการดังกล่าวด้วยประสิทธิภาพที่มากกว่าเดิม ทั้งนี้ เรามีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยให้ผู้ที่เป็นโรคตาบอดสี สามารถเอาชนะอุปสรรคบางประการอันเป็นผลมาจากการเห็นสีที่ผิดปกติ พร้อมเปิดโอกาสให้พวกเขาใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่”

ลูกค้าใหม่สามารถสั่งซื้อ EnChroma Cx ทางระบบออนไลน์ได้ที่ enchroma.com โดยเรายินดีคืนเงินหากท่านส่งคืนสินค้าภายใน 30 วัน

เกี่ยวกับ EnChroma

EnChroma อุทิศตนเพื่อสร้างผลพวงอันยิ่งใหญ่ต่อชีวิตของผู้ที่ประสบกับภาวะตาบอดสีชนิดที่เป็นมาแต่กำเนิดราว 300 ล้านคนทั่วโลก สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 510-497-0048, อีเมล [email protected] หรือรับชมผ่านเว็บไซต์ enchroma.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้