World Innovation Summit for Health (WISH) นำเสนอผลการวิจัยและนวัตกรรมการดูแลสุขภาพ มุ่งพลิกโฉมวงการสาธารณสุขโลก

พุธ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๐๘:๑๐
บรรดาผู้นำด้านสุขภาพจากกว่า 80 ประเทศได้มารวมตัวกันที่การประชุม World Innovation Summit for Health (WISH) ในประเทศกาตาร์วันนี้ เพื่อรับทราบถึงผลการวิจัยล่าสุด รวมถึงแนวคิดและนวัตกรรมใหม่ๆด้านสุขภาพ ซึ่งสามารถพลิกอนาคตของวงการสุขภาพทั่วโลก

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ http://www.multivu.com/players/English/7449051-world-innovation-summit-health-2015/

สำหรับการประชุมวันแรกนั้น เหล่าผู้นำระดับโลก ผู้กำหนดนโยบาย และผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ ได้มารวมตัวกันเพื่อหารือถึงแนวทางจัดการกับความท้าทายเร่งด่วนด้านสุขภาพที่มีความสำคัญในระดับโลก ซึ่งรวมถึงมาตรการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคเบาหวานชนิดที่ 2 การรักษาโรคสมองเสื่อม การยกระดับความปลอดภัยของผู้ป่วยและการเข้าถึงบริการสุขภาพ ตลอดจนการรับมือกับสุขภาพจิตของเด็กที่ย่ำแย่ลง

นอกเหนือจากการร่วมอภิปรายในประเด็นสุขภาพที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว ผู้เข้าร่วมการประชุมยังได้มีโอกาสรับฟังการบรรยายจากวิทยากรพิเศษอย่าง ดร.ดอน เบอร์วิค อดีตที่ปรึกษาด้านสาธารณสุขของรัฐบาลโอบามา ซึ่งได้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการกระจายนวัตกรรมด้านสุขภาพอย่างทั่วถึง เพื่อยกระดับการดูแลรักษาและความปลอดภัยของผู้ป่วย นอกจากนี้ ผู้ร่วมการประชุมยังได้รับทราบถึงนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากทั่วโลกที่มีการนำมาจัดแสดงในงาน อาทิ นวัตกรรมกายอุปกรณ์จากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ โปรแกรมจำลองการผ่าตัดเสมือนจริง และแอปพลิเคชันเพื่อสุขภาพบนมือถือ

สำหรับการประชุมวันที่ 2 มีการอภิปรายถึงแนวทางในการรับมือกับอัตราการเกิดโรคมะเร็งและต้นทุนในการรักษาที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสื่อสารข้อมูลที่มีความซับซ้อน และการจัดการกับวิกฤตอีโบลา ทั้งนี้ การประชุม WISH มีผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน จากกว่า 80 ประเทศ จึงนับเป็นเวทีสำคัญในการนำเสนอแนวคิด นวัตกรรม และแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆ ซึ่งสามารถนำไปกำหนดนโยบายได้จริง เพื่อยกระดับประสิทธิภาพและการเข้าถึงบริการสุขภาพสำหรับทุกคน

นอกจากนี้ การประชุมดังกล่าวยังประกอบไปด้วยการอภิปรายพิเศษ 2 วาระด้วยกัน โดยในวันนี้เป็นการอภิปรายในประเด็นของจีโนมิกส์และอนาคตของเวชศาสตร์เฉพาะบุคคล ส่วนวันพรุ่งนี้เป็นเรื่องของสุขภาพแม่และเด็กแรกเกิด ซึ่งจัดขึ้นร่วมกับมูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์, มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และองค์กร Save the Children

ตลอดการประชุมระยะเวลา 2 วัน จะมีการเปิดเผยรายงานสำคัญ 9 ฉบับ ซึ่งนำเสนอผลงานวิจัยและกรณีศึกษาจากทั่วโลก เพื่อเป็นช่องทางการเรียนรู้และแนวทางการรับมือกับปัญหาที่มีความหลากหลายและแพร่กระจายไปทั่วโลก

WISH ริเริ่มโดยเชคกา โมซาบินด์ นัสเซอร์ (Her Highness Sheikha Mozabint Nasser) องค์ประธานมูลนิธิกาตาร์เพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และการพัฒนาชุมชน (QF) และมีศาสตราจารย์ลอร์ดดาร์ซีแห่งเดอแน่ม (Professor the Lord Darzi of Denham) ผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมสุขภาพโลกแห่งอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน เป็นประธาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ WISH หรือการประชุมประจำปี 2558 สามารถรับชมได้ที่ http://www.wish.org.qa

วิดีโอ: http://www.multivu.com/players/English/7449051-world-innovation-summit-health-2015/

แหล่งข่าว: Qatar Foundation - WISH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ