โรงพยาบาลลานนา จัดงานอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “ลดอ้วน ลดพุง ลดโรค”

จันทร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๔๕
โรงพยาบาลลานนา ขอเชิญตัวแทนสถานประกอบการ และผู้สนใจเข้าร่วมงานอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “ลดอ้วน ลดพุง ลดโรค” ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.30 น. ในวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2558 ณ ห้องปารีส โรงแรมเมอร์เคียว จ.เชียงใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ปัญหาโรคอ้วนในปัจจุบันนี้ถือเป็นปัญหาสุขภาพสำคัญของคนยุคใหม่ โดยเฉพาะมนุษย์ออฟฟิศทั้งหลายที่มักมีพฤติกรรมการกินที่เสี่ยงต่อโรคอ้วน เช่น ทานอาหารจำพวกฟาสต์ฟู้ด หรืออาหารที่เร่งด่วน เพราะกลุ่มคนเหล่านี้มักต้องทำงานแข่งกับเวลาที่เร่งรีบ ทำให้ไม่มีเวลาในการเลือกรับประทานอาหารมากนัก พฤติกรรมชวนกันกินในที่ทำงาน กินจุก กินจิก รวมทั้งการขาดการออกกำลังกาย เป็นต้น ล้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้มนุษย์ออฟฟิศหลายคนมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคอ้วนได้

แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า คนอ้วนมักจะมีอายุสั้น และมีโรคแทรกซ้อนมากมาย เช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือด โรคข้อเข่าเสื่อม เป็นต้น รวมทั้งยังมีปัญหาในการดำเนินชีวิตอีกมากมาย เช่น เหนื่อยงาน ทำงานลำบากเพราะตัวใหญ่เทอะทะ อีกทั้งยังส่งผลต่อบุคลิกภาพอีกด้วย

ด้วยเหตุนี้เอง ทางโรงพยาบาลลานนา ในฐานะองค์กรเพื่อสุขภาพ จึงได้จัดงานอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “ลดอ้วน ลดพุง ลดโรค” เจาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศ และผู้ที่สนใจ ภายในงานจะได้รับฟังบรรยายพิเศษจากวิทยากร นพ.อภินันท์ ตันติวุฒิ อายุรแพทย์และแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลลานนา ในเรื่อง “ภาวะอ้วน อันตราย” และบรรยายพิเศษจาก คุณพานทอง สมปาน พยาบาลอาชีวอนามัย ในเรื่อง “ความรู้เกี่ยวกับ 3 อ. ป้องกันภาวะเสี่ยง” รวมทั้งยังมีกิจกรรมกลุ่มค้นหาความเสี่ยงโรคอ้วน และฝึกปฏิบัติการออกกำลังกายในที่ทำงาน โดยทีมพยาบาลจากโรงพยาบาลลานนาอีกด้วย

โดยผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ แผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลลานนาโทร.053-999-755-7 หรือแฟกซ์ 053-999-797

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital