โรงพยาบาล Vinmec ในเวียดนามนำเสนอการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยระบบภาพนำวิถีและเทคโนโลยี RapidArc จากวาเรียน เมดิเคิล ซิสเท็มส์

พุธ ๒๒ เมษายน ๒๐๑๕ ๐๘:๔๙
โรงพยาบาล Vinmec International Hospital ในกรุงฮานอย ได้เริ่มนำเสนอเทคโนโลยีรังสีรักษาอันทันสมัยแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ด้วยเครื่องฉายรังสีเร่งอนุภาคเชิงเส้นรุ่นใหม่ Clinac(R) iX จากวาเรียน เมดิเคิล ซิสเท็มส์ (Varian Medical Systems) (NYSE: VAR)

ระบบ Clinac iX ทำให้ทางโรงพยาบาลสามารถให้การรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยการฉายรังสีแบบปรับความเข้ม (IMRT) รังสีรักษาภาพนำวิถี (IGRT) และการฉายรังสีปริมาณสูงที่ก้อนเนื้องอกบริเวณลําตัว (SBRT) เครื่องฉายรังสีเร่งอนุภาครุ่นใหม่นี้ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยี RapidArc(R) ของวาเรียน จึงช่วยให้การรักษาเป็นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเปิดทางให้มีผู้ป่วยจำนวนมากขึ้นที่สามารถเข้าถึงเทคนิคการรักษาที่ทันสมัยเหล่านี้ได้ นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลยังได้ใช้ซอฟต์แวร์วางแผนการรักษา Eclipse(TM) ของวาเรียนเพื่อการฉายรังสีไปที่เนื้องอกได้อย่างแม่นยำ โดยไม่กระทบกระเทือนต่อเนื้อเยื่อโดยรอบ ปัจจุบัน การรักษามะเร็งระยะแรกของทางโรงพยาบาลนั้นเน้นไปที่มะเร็งทรวงอก มะเร็งนรีเวช มะเร็งศรีษะและลำคอ มะเร็งต่อมลูกหมาก และมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเฉพาะที่

"เป็นเรื่องสำคัญมากที่ผู้ป่วยโรคมะเร็งในเวียดนามจะได้รับประโยชน์จากการรักษาด้วยรังสีในรูปแบบที่ทันสมัยที่สุด" Dr. Doan Trung Hiep, MD, MSc. กล่าว "เครื่องมืออันยอดเยี่ยมนี้มีระบบรังสีรักษาแบบภาพนำวิถีที่ทันสมัย ช่วยให้การฉายรังสีไปที่เนื้องอกอย่างรวดเร็วนั้นเป็นไปได้ ถึงแม้ว่าเนื้องอกจะเคลื่อนที่และเปลี่ยนแปลงเมื่อเวลาผ่านไปก็ตาม ซึ่งนั่นหมายความว่า เรายังสามารถขยายขอบเขตของการฉายรังสีไปที่เนื้องอกด้วยวิธีรังสีศัลยกรรมร่วมพิกัด ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของเรา"

Vinmec International Hospital เป็นศูนย์รังสีรักษาแห่งแรกที่ก่อตั้งโดย Vinmec International Hospital Joint Stock Company โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยลดช่องว่างด้านขีดความสามารถของประเทศ เวียดนามมีประชากรกว่า 90 ล้านคน แต่มีเครื่องฉายรังสีเร่งอนุภาคเชิงเส้นไม่ถึง 30 เครื่องติดตั้งตามโรงพยาบาลต่างๆในประเทศ ทั้งนี้ Vinmec มีแผนจะก่อตั้งศูนย์รังสีรักษาเอกชนให้ได้ถึง 10 แห่งภายในปี 2563

"เรามุ่งมั่นที่จะสร้างศักยภาพด้านรังสีรักษาระดับเวิลด์คลาสในเวียดนาม ด้วยอุปกรณ์ที่มีความทันสมัยมากขึ้น แพทย์ที่ผ่านการฝึกอบรม และหลักสูตรการศึกษาด้านรังสีรักษา" Dr. Doan Trung Hiep กล่าว "Vinmec ภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับวาเรียนในการพัฒนาความสามารถทางการรักษาสำหรับคนไข้ของเรา"

Michael Sandhu รองประธานฝ่ายการพัฒนาตลาดระดับโลกของวาเรียน กล่าวว่า "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานร่วมกับ Vinmec ในการนำเสนอเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัยเพื่อประโยชน์ของผู้ป่วยโรคมะเร็งในเวียดนาม วาเรียนกำลังดำเนินงานเพื่อขยายการเข้าถึงรังสีรักษาที่ทันสมัยไปทั่วโลก ผ่านโครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงหลักสูตรการศึกษาอย่าง ‘Access to Care’ โปรแกรม Access to Care ของวาเรียนได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเวียดนามเมื่อช่วงต้นปีนี้ โดยนักศึกษา 15 คนจะมีโอกาสได้ฝึกงานที่โรงพยาบาลท้องถิ่น ร่วมกับการเรียนการสอน ณ ศูนย์ฝึกอบรมที่มีอุปกรณ์ครบครันในกรุงฮานอย

ติดต่อ:

Neil Madle

วาเรียน เมดิเคิล ซิสเท็มส์

โทร. +44 7786 526068

เกี่ยวกับวาเรียน เมดิเคิล ซิสเท็มส์

วาเรียน เมดิเคิล ซิสเท็มส์ ตั้งอยู่ในเมืองพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย บริษัทมุ่งมั่นรักษาชีวิตของผู้คนทั่วโลกด้วยการจัดหาเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อการต่อสู้กับโรคมะเร็งและการถ่ายภาพเอ็กซเรย์ บริษัทเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์การแพทย์และซอฟต์แวร์สำหรับการรักษาโรคมะเร็งและอาการเจ็บป่วยอื่นๆด้วยรังสีรักษา รังสีศัลยกรรม การรักษาด้วยโปรตอน และการรักษาด้วยรังสีระยะใกล้ หรือการฝังแร่ บริษัทเป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์สนเทศศาสตร์สำหรับการบริหารคลินิกรักษาโรคมะเร็ง ศูนย์รังสีรักษา และศูนย์มะเร็งวิทยาหลายแห่ง นอกจากนี้ วาเรียนยังเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์สำหรับการถ่ายภาพเอ็กซเรย์ ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์สอดท่อ เครื่องตรวจจับระบบดิจิตอล ตลอดจนซอฟต์แวร์การประมวลผลภาพ และเวิร์กสเตชั่นสำหรับการใช้งานทางการแพทย์ วิทยาศาสตร์ และอุตสาหกรรม ตลอดจนการรักษาความปลอดภัยและการตรวจสอบแบบไม่ทำลาย (non-destructive testing) วาเรียน เมดิเคิล ซิสเท็มส์ มีพนักงานประมาณ 6,800 คนประจำโรงงานผลิตในอเมริกาเหนือ ยุโรป และจีน รวมทั้งมีสำนักงานขายและบริการประมาณ 70 แห่งทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.varian.com หรือติดตามเราได้ทาง ทวิตเตอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน