ขอเชิญเข้าร่วมงานประชุมสุขภาพนานาชาติ ครั้งที่ 8

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๒๐
จังหวัดเชียงใหม่ โดย สำนักงานพาณิชย์จับมือสมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพ รุกจัดประชุมนานาชาติเชียงใหม่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8

ชูศักยภาพรองรับการท่องเที่ยวแบบพำนักระยะยาว ในธีม “Let Chiang Mai Longstay Take Care of You”

นายไพโรจน์ กุลวะณิชย์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าตามที่รัฐบาลมีนโยบายสำคัญด้านเศรษฐกิจ ในการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และขยายโอกาสโดยเฉพาะการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ในปลายปีนี้ ตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์เพื่อขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นเลิศในผลิตภัณฑ์และการบริการด้านสุขภาพ และการรักษาพยาบาลในภูมิภาคเอเชีย เพื่อประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางทางด้านสุขภาพของเอเชีย ภายใต้การส่งเสริมสนับสนุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) ซึ่งธุรกิจบริการสุขภาพของไทย ซึ่งได้แก่การบริการทางการแพทย์ นวดแผนไทย สปา สมุนไพร ผลิตภัณฑ์สุขภาพ การแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก เป็นธุรกิจที่ได้มีการพัฒนาสู่ระบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในการผลิตสินค้าและบริการที่มีคุณค่า และคุณภาพสูง เพื่อสร้างมูลค่าเชิงพาณิชย์ และสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศปีละนับหมื่นล้าน

จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีธุรกิจบริการสุขภาพและผู้ประกอบธุรกิจบริการที่มีศักยภาพ ซึ่งได้แก่การบริการทางการแพทย์ ทันตกรรม สปา นวดแผนไทย สมุนไพร ผลิตภัณฑ์สุขภาพ การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก สามารถสร้างรายได้ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ปีละหลายพันล้านบาท จังหวัดเชียงใหม่จึงจัดทำโครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพ มาตรฐาน การผลิต การให้บริการและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างอัตลักษณ์ให้กับธุรกิจบริการสุขภาพของจังหวัดเชียงใหม่ และได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชียงใหม่ เป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์เชิงรุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามรถในการแข่งขัน สร้างความมั่นคงทางการตลาด และเพิ่มมูลค่าการค้าธุรกิจบริการสุภาพจังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างความมั่นคงทางการตลาดและเพิ่มมูลค่าการค้าธุรกิจบริการสุภาพจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้การส่งเสริมธุรกิจบริการสุขภาพบรรลุผลอย่างเป็นรูปธรรม

โดยในปีนี้ได้กำหนดจะจัดการประชุมบริการสุขภาพนานาชาติเชียงใหม่ ครั้งที่ 8 (The 8th Chiang Mai International Health Conference 2015) ระหว่างวันที่ 4 - 5 กันยายน ๒๕๕๘ ณ ห้องลีลาวดี ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ๗ รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ในห้วงเวลาเดียวกับการจัดงาน Lanna Expo ในเดือนกันยายน 2558 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการตลาด เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ศักยภาพผลิตภัณฑ์ของธุรกิจบริการสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงเพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือ และส่งเสริมความเข้มแข็งเพื่อเพิ่มมูลค่าการค้าธุรกิจบริการสุขภาพของจังหวัดเชียงใหม่ โดยกำหนดแนวความคิดหลักให้เชียงใหม่ในการดูแลผู้พำนักระยะยาว “Let Chiang Mai Longstay Take Care of You”

โดยจะมีการบรรยายในหลายหัวข้อ โดยวิทยากรทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อาทิ “ความต้องการของผู้พำนักระยะยาวในเชียงใหม่” โดยกงสุลใหญ่ต่างประเทศประจำเชียงใหม่ / “Life at the basis is immortal”/ “Effects of Therapy with Micro Nutrients-Multimodal Procedure to Improve Constitution Concerning Fatigue- Syndrome and Burn-out” / “โภชนาดี ชีวียืนยาว” / บรรยายพร้อมสาธิต “นวดไทย และโยคะเพื่อสุขภาพ” / กิจกรรมกลุ่ม Work Shop 4 กลุ่ม ได้แก่ด้านการนวด – สปา – สมุนไพร – และแพทย์ทางเลือก รวมถึง Work Shop กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจ Longstay

นอกจากการประชุมแล้ว ยังจะมีการจัดนิทรรศการผลิตภัณฑ์และบริการ 6 ด้าน พร้อมการสาธิต และให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจากหน่วยงานและสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ชมรมโรงพยาบาลเอกชนเชียงใหม่ / ชมรมทันตกรรมเชียงใหม่ / สมาคมนวดแผนไทย / ชมรมโรงเรียนนวดเอกชนเชียงใหม่ / สมาคมไทยล้านนาสปา/ ชมรมสมุนไพรอาหารเสริม / และการแพทย์แผนไทยล้านนา และยังมีหน่วยงานภาครัฐ และสมาชิกสมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพเชียงใหม่ รวมถึงหน่วยงานจากต่างประเทศ

โดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมประชุมประกอบไปด้วย ชาวต่างประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียน + 6 ผู้พำนักระยะยาวในจังหวัดเชียงใหม่ และสื่อมวลชนระดับนานาชาติด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และผู้สนใจชาวไทย รวมจำนวน 300 คน ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมการประชุม สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้า ได้ที่ฝ่ายประสานการจัดงาน โทรศัพท์ 053-224140 ถึง 1 หรือ E-Mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ