เจียฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล และ บริกแฮม แอนด์ วีเมนส์ ฮอสพิทอล ร่วมพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศสุขภาพสตรีในเซี่ยงไฮ้

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๒๓
- พร้อมต่อยอดความร่วมมือระยะยาวระหว่างเจียฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล และพาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ ผ่านการลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกัน

เจียฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล ( Jiahui International Hospital : JIH) พาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ( Partners HealthCare International (R): PHI) และบริกแฮม แอนด์ วีเมนส์ ฮอสพิทอล ( Brigham and Women's Hospital : BWH) ประกาศขยายความร่วมมือระยะยาวระหว่าง JIH และ PHI ให้รวมการพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศสุขภาพสตรีที่ JIH หลังจากที่ JIH, BWH และ PHI ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการหารือกันเกี่ยวกับความร่วมมือด้านสุขภาพสตรี อันรวมถึงการพัฒนาโปรแกรมสูตินรีเวชวิทยา และการปฏิสนธิเทียมในหลอดแก้ว ตลอดจนหน่วยอภิบาลทารกแรกเกิด และสุขภาพสตรีครบวงจร ทั้งนี้ JIH วางแผนพัฒนาบริการที่มีความครบถ้วนสมบูรณ์ โดยมุ่งเน้นสุขภาพของผู้หญิงในทุกๆด้าน ณ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านสุขภาพสตรีแห่งใหม่นี้

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150805/255965

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150805/256364LOGO

BWH เป็นหนึ่งในสมาชิกก่อตั้งของพาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ โดยทางสถาบันมี ศูนย์สุขภาพหญิงที่ก้าวหน้าที่สุดแห่งหนึ่ง ของโลก ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้า เผยแพร่ และบูรณาการความรู้เกี่ยวกับสุขภาพของผู้หญิง รวมถึงเพศและความแตกต่างทางเพศ การประยุกต์ความรู้ดังกล่าวเพื่อให้บริการดูแลรักษา ตลอดจนการพัฒนาแพทย์และนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่เพื่อการวิจัยและการรักษาที่เกี่ยวกับสุขภาพสตรี

"เรามุ่งหมายที่จะกำหนดนิยามใหม่และคิดค้นรูปแบบการดูแลสุขภาพสำหรับผู้หญิงในประเทศจีนขึ้นมาใหม่ ด้วยการนำเสนอการดูแลรักษาที่ครบวงจร ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคลในช่วงวัยที่ต่างกัน" คุณเฟิง เก๋อ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เจียฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล กล่าว "ผู้หญิงจีนสมัยนี้ให้ความสำคัญกับความสะดวกสบาย คุณภาพการรักษา และบริการที่มุ่งเน้นผู้ป่วยเป็นสำคัญ โดยผู้หญิงจีนจำนวนไม่น้อยมองหาผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่มีศักยภาพสูง ซึ่งไม่เพียงส่งเสริมให้พวกเธอมีสุขภาพแข็งแรงด้วยไลฟ์สไตล์และการดูแลตนเองเท่านั้น แต่ยังสามารถรักษาความเจ็บไข้ได้ป่วยทั้งที่ปกติและซับซ้อน ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับแพทย์เฉพาะทาง"

"ในฐานะพลเมืองโลก เรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนความร่วมมือที่สำคัญ ซึ่งจะเปิดทางให้เราได้แบ่งปันความเชี่ยวชาญด้านการรักษา วิทยาศาสตร์ และการให้ความรู้ เพื่อประโยชน์แก่ผู้คนทั่วโลก" เอลิซาเบธ จี นาเบล, พ.บ. ประธานบริกแฮม แอนด์ วีเมนส์ เฮลธ์แคร์ กล่าว "เราหวังว่าจะได้ร่วมมือกับเจียฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล เพื่อทำให้สุขภาพและความเป็นอยู่ของผู้หญิงจีนดีขึ้น"

แนวทางการดำเนินงานด้านสุขภาพสตรีของ BWH นั้นเป็นแบบสหวิทยาการ โดยอาศัยทรัพยากรทั้งหมดที่อาจจำเป็นต่อการรักษาอาการเฉพาะทางของผู้หญิง ตั้งแต่การวินิจฉัยไปจนถึงการประสานงานในการรักษา และการเข้าถึงข้อมูล นอกเหนือจากสาขาวิชาดั้งเดิมอย่างสูตินรีเวช และมะเร็งเต้านมและมะเร็งในระบบสืบพันธุ์ผู้หญิงแล้ว ศูนย์ความเป็นเลิศสุขภาพสตรี Women's Health Center of Excellence ที่ BWH ยังมีความโดดเด่นในเรื่องการบูรณาการเข้ากับสาขาวิชาอื่นๆ ซึ่งรวมถึงความร่วมมือด้านโปรแกรมการรักษา การวิจัย และการเรียนการสอนในด้านหทัยวิทยา ประสาทวิทยา โรคกระดูกและข้อต่อ มะเร็งปอด และโรคปอด และสุขภาพจิต

"เรารู้ว่าชายหญิงมีความแตกต่างกันในแง่ความเสี่ยง ความชุกของโรค และการแสดงอาการของโรค ทำให้การตอบสนองต่อการรักษาและผลลัพธ์จึงมีความแตกต่างกันไปตามเพศด้วยเช่นกัน นี่คือข้อเท็จจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคบางโรคที่พบบ่อยที่สุดในผู้หญิง อาทิ โรคหัวใจและหลอดเลือด มะเร็งปอด ภาวะซึมเศร้า และโรคอัลไซเมอร์" พอลลา เอ จอห์นสัน พ.บ. ผู้อำนวยการบริหารของ Mary Horrigan Connors Center for Women's Health and Gender Biology และอาจารย์แพทย์แห่งฮาร์วาร์ด เมดิคอล สคูล กล่าว "ที่ BWH เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความตระหนักรู้ในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของผู้หญิงและชีววิทยาทางเพศทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจของเราให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับความแตกต่างของโรคที่เกิดขึ้นกับผู้หญิง และเพื่อมอบการดูแลรักษาแก่ผู้หญิงในทุกช่วงวัยของชีวิต ด้วยบริการคุณภาพสูงที่ให้ความสำคัญกับผู้ป่วยเป็นหลัก"

"เราตื่นเต้นที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับบริกแฮม แอนด์ วีเมนส์ ฮอสพิทอล ซึ่งเป็นผู้นำและผู้คิดค้นนวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านสุขภาพสตรี ความเชี่ยวชาญที่เราได้จากบริกแฮม แอนด์ วีเมนส์ จะช่วยเราพัฒนาโปรแกรมที่ไม่เพียงยกระดับบริการด้านสุขภาพสตรีเท่านั้น แต่ยังเป็นการพลิกโฉมบริการสุขภาพที่ผู้หญิงจีนได้รับบริการอยู่ในปัจจุบันอีกด้วย" คุณเก๋อกล่าว

"นี่คืออีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญจากความร่วมมือระยะเวลา 5 ปีกับ JIH นอกเหนือจากการพัฒนาครั้งใหม่ล่าสุดนี้แล้ว การดำเนินการของเราที่เซี่ยงไฮ้ยังรวมถึงการสนับสนุนที่สำคัญจากโรงพยาบาลแห่งอื่นๆที่เป็นสมาชิกพาร์ทเนอร์ส อาทิ แมสซาชูเซตส์ เจเนอรัล ฮอสพิทอล (Massachusetts General Hospital), นิวตัน-เวลเลสลีย์ ฮอสพิทอล (Newton-Wellesley Hospital) และนอร์ธ ชอร์ เมดิคัล เซ็นเตอร์ (North Shore Medical Center)" ดร.กิลเบิร์ต เอช มัดจ์ ประธานและซีอีโอของ PHI กล่าว

Women's Health Center of Excellence แห่งนี้ถือเป็นครั้งที่สองที่องค์กรสมาชิกของพาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ ได้พัฒนาความร่วมมือในรูปแบบนี้ โดยในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แมสซาชูเซตส์ เจเนอรัล ฮอสพิทอล แคนเซอร์ เซ็นเตอร์ (MGHCC) ได้ลงนาม MOU กับ JIH และ PHI เพื่อร่วมกันพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศมะเร็งเต้านม ด้วยการปรับแนวทางการรักษาแบบสหวิทยาที่มุ่งเน้นผู้ป่วยเป็นหลักของ MGHCC ให้ตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยมะเร็งชาวจีนแต่ละบุคคล ตลอดจนครอบครัวของผู้ป่วย

เกี่ยวกับ เจียฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล

เจียฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล (JIH) เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีชาวต่างชาติถือหุ้นส่วนใหญ่ และกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาในเซี่ยงไฮ้ JIH ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขของจีน และรัฐบาลนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อเดือนเมษายน 2554 นอกจากนั้นยังได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลระดับสากลแห่งแรกของจีนจากกระทรวงสาธารณสุขจีน ทั้งนี้ JIH เป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิขนาด 500 เตียง และมีทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง โดยตั้งอยู่ในเขตสูฮุ่ยใจกลางนครเซี่ยงไฮ้

JIH จะกลายเป็นแบบแผนด้านการบริการสุขภาพที่ล้ำสมัยซึ่งมุ่งเน้นไปที่ครอบครัว ชุมชน และความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างผู้ป่วยและผู้ให้การดูแล JIH มุ่งหมายที่จะใช้หลักปฏิบัติที่ดีที่สุด เพื่อก้าวสู่การเป็นสถาบันการแพทย์ชั้นแนวหน้าของจีนที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ตั้งแต่การออกแบบจนถึงการดำเนินการ ผ่านการให้บริการด้านสุขภาพที่มีคุณภาพสูง มุ่งเน้นผู้ป่วย ตลอดจนการฝึกอบรมบุคลากรทางการแพทย์ และงานวิจัยด้านการรักษา

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงพยาบาลของเราได้ที่ www.jiahui.com

เกี่ยวกับ พาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล

พาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (PHI) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2540 เป็นองค์กรระดับโลกที่อยู่ในเครือของพาร์ทเนอร์ เฮลธ์แคร์ ซึ่งเป็นระบบให้บริการด้านสุขภาพแบบไม่แสวงผลกำไรระดับแนวหน้าของสหรัฐ PHI อุทิศตนเพื่อขับเคลื่อนพันธกิจของพาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ทั่วโลก ด้วยการสร้างความร่วมมือและความเป็นหุ้นส่วนซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพของลูกค้าทั่วโลกในการให้บริการด้านสุขภาพที่มีคุณภาพสูง พาร์ทเนอร์สก่อตั้งขึ้นในปี 2537 โดยโรงพยาบาล Brigham and Women's Hospital และ Massachusetts General Hospital ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดของวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด รวมไปถึงโรงพยาบาลชุมชนและโรงพยาบาลเฉพาะทางอีกหลายแห่ง ตลอดจนองค์กรบริหารสุขภาพ เครือข่ายแพทย์ ศูนย์สุขภาพชุมชน องค์กรด้านการดูแลผู้ป่วยในเคหสถาน และองค์กรสุขภาพอื่นๆ ทั้งนี้ โรงพยาบาลชั้นนำ 5 แห่งของพาร์ทเนอร์สมีส่วนสำคัญในระบบการให้บริการด้านสุขภาพ และแต่ละแห่งต่างติดโผในการจัดอันดับโดย U.S. News and World Report ประจำปี 2557-2558 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PHI รวมถึงแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบบริการด้านสุขภาพในจีน อินเดีย ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง และพันธกิจในตลาดต่างๆทั่วโลกได้ที่ www.partners.org/international

เกี่ยวกับบริกแฮม แอนด์ วีเมนส์ ฮอสพิทอล

บริกแฮม แอนด์ วีเมนส์ ฮอสพิทอล (BWH) เป็นโรงพยาบาลเพื่อการเรียนการสอนแบบไม่แสวงหากำไร จำนวน 793 เตียง ในสังกัดของฮาร์วาร์ด เมดิคอล สคูล และเป็นสมาชิกก่อตั้งของ พาร์ทเนอร์ส เฮลธ์แคร์ BWH มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษามากกว่า 4.2 ล้านคนต่อปี โดยเป็นผู้ป่วยในเกือบ 46,000 ราย และมีเจ้าหน้าที่เกือบ 16,000 คน ความเป็นเลิศทางการแพทย์ของบริกแฮมย้อนหลังไปตั้งแต่ปี 2375 และปัจจุบัน ประวัติศาสตร์อันยาวนานดังกล่าวในด้านการรักษาทางการแพทย์ได้ถูกหลอมรวมเข้ากับความเป็นผู้นำระดับประเทศในด้านการดูแลรักษาผู้ป่วย การปรับปรุงคุณภาพ และ แนวคิดริเริ่มด้านความปลอดภัยของผู้ป่วย ตลอดจนการอุทิศตนให้กับ การวิจัย นวัตกรรม พันธกิจต่อสังคม และ การให้ความรู้และการฝึกอบรม บุคลากรด้านบริการทางแพทย์รุ่นใหม่ BWH เป็นผู้นำการวิจัยพื้นฐาน การวิจัยด้านการรักษา และการวิจัยเพื่อนำผลที่ได้มาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ในด้านต่างๆ โดยอาศัยการตรวจสอบและค้นคว้า ณ บริกแฮม รีเสิร์ช อินสติติวท์ (BRI) ซึ่งดำเนินการโดยแพทย์ผู้ตรวจสอบและนักวิทยาศาสตร์ด้านชีวการแพทย์ที่มีชื่อเสียงกว่า 1,000 คน ด้วยเงินสนับสนุนจากการระดมทุนเกือบ 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา BWH รั้งอันดับ 2 ด้านการระดมทุนเพื่อการวิจัยจากสถาบันสาธารณสุขแห่งชาติ (NIH) ในประเภทโรงพยาบาลอิสระ BWH เดินหน้าขจัดข้อจำกัดด้านการแพทย์อย่างไม่หยุดยั้ง รวมทั้งการต่อยอดภูมิปัญญาการปลูกถ่ายอวัยวะ โดย BWH ได้ดำเนินการปลูกถ่ายในหน้าเฉพาะส่วนในปี 2552 และการ ปลูกถ่ายใบหน้าทั้งหมดเป็นครั้งแรก ของประเทศในปี 2554 BWH ยังเป็นศูนย์กลางการศึกษาด้านการระบาดวิทยา ซึ่งรวมถึง Nurses' and Physicians' Health Studies และ Women's Health Initiative ตลอดจน TIMI Study Group ซึ่งเป็นกลุ่มทดลองด้านการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดชั้นนำกลุ่มหนึ่ง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม และติดตามความเคลื่อนไหวของเราทางโซเชียลมีเดียได้ที่ ห้องข่าวออนไลน์ ของ BWH

หากต้องการนัดสัมภาษณ์กับ Dr. Paula Johnson และ/หรือ Dr. Gilbert Mudge กรุณาติดต่อ:

Dorian Zhou, Jiahui International Hospital (Shanghai, China) [email protected];

Stephanie Adams, Partners HealthCare International, [email protected], +1-617-535-647 (U.S.)

Lori J. Schroth, Brigham and Women's Hospital, [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ