HIMSS Asia Pacific Innovations Awards ครั้งปฐมฤกษ์ ดึงดูดบริษัทเทคโนโลยี-เฮลธ์แคร์ส่งผลงานชิงรางวัลคึกคัก

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๒๐
การยกระดับเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องถือเป็นหัวใจหลักของการปรับปรุงการดูแลรักษาผู้ป่วยตลอดกระบวนการรักษา นวัตกรรมทั้งใหญ่และเล็ก ตั้งแต่โซลูชั่นราคาแพงที่ใช้ภายในโรงพยาบาล ไปจนถึงอุปกรณ์ขนาดเล็กสำหรับการใช้งานโดยผู้บริโภคหรือใช้งานที่บ้าน ต่างก็มีส่วนในการปรับปรุงผลลัพธ์ของการดูแลรักษาให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนสร้างเสริมประสบการณ์แก่ทั้งผู้ให้บริการด้านสุขภาพและผู้ป่วย ทั้งหมดนี้ช่วยผลักดันการดูแลรักษาให้ก้าวขึ้นไปสู่อีกระดับ

สิงคโปร์ยืนอยู่ในแถวหน้าของการแข่งขันด้านนวัตกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ร่วมกับประเทศอื่นๆ เช่น เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น อินเดีย และจีน เนื่องในวาระฉลองครบรอบ 50 ปี แห่งการประกาศอิสรภาพของประเทศสิงคโปร์ (SG50) ในปีนี้ ผู้นำจากกระทรวงและองค์กรสุขภาพสำคัญๆ ของสิงคโปร์จะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของประเทศที่มีต่อนวัตกรรมและสาธารณสุขอัจฉริยะ ผ่านการจัดงาน HIMSS AsiaPac15: Digital Healthcare Week (HIMSS AsiaPac15)

พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการในปีนี้ได้ถูกจับจองเต็มหมดแล้ว ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าตลาดการดูแลสุขภาพในเอเชียแปซิฟิกกำลังอ้าแขนรับเทคโนโลยีอย่างคึกคัก โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงนวัตกรรมและโซลูชั่นกว่า 150 รายการ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานที่อาจกลายเป็นลูกค้าได้ประเมินและสัมผัสประสบการณ์การใช้งาน

นอกจากนี้ ที่งาน HIMSS AsiaPac15 ยังจะมีการจัดการแข่งขันและพิธีมอบรางวัลด้านนวัตกรรมครั้งปฐมฤกษ์ เพื่อส่งเสริมจิตวิญญาณแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรม และเพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของสิงคโปร์ในการสนับสนุนการประดิษฐ์คิดค้นและทดลอง เพื่อการก้าวขึ้นเป็น Smart Nation

การแข่งขันดังกล่าวจะเปิดเวทีให้แก่เหล่านักประดิษฐ์และผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการเชิงพาณิชย์ บริษัทหน้าใหม่ สถาบันการศึกษา นักวิชาการ นักวิจัย และบุคคลทั่วไป ต่างก็มีสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันและนำโซลูชั่นของตนเองมาร่วมท้าประลองอย่างเท่าเทียมกัน

ทั้งนี้ ได้มีผู้ส่งผลงานเข้าชิงรางวัลกว่า 40 ราย นับตั้งแต่ที่เริ่มเปิดรับสมัครเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และมีผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้ายจำนวน 7 ราย ได้แก่ Dassault (Living Heart Project), Medpats Global (RingMD), SQRDOTS (Klinify), Winscribe (Winscribe Text), Biolitix (Cardiostik) และ Bosch (Bosch Eye Care Solutions)

ปิแอร์ คอร์บอซ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ระดับโลกของ Winscribe กล่าวว่า "Winscribe มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ HIMSS และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ Winscribe Text ซึ่งเป็นระบบการจัดการเอกสารทางการรักษาด้วยเสียง ได้รับเลือกให้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของรางวัล HIMSS AsiaPac Innovation Award และ Winscribe รู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจที่ได้แสดงให้เห็นว่า ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีความพร้อมในการผลิตเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำและเป็นผู้นำที่ได้รับการยอมรับในตลาดเทคโนโลยีการดูแลสุขภาพระดับโลก รางวัลนี้เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างความแตกต่าง และสร้างสรรค์นวัตกรรมที่แก้ปัญหาความท้าทายในชีวิตประจำวัน ผ่านทางโซลูชั่นที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ใช้"

ผู้เข้ารอบสุดท้ายเหล่านี้จะนำผลงานนวัตกรรมของตนมาจัดแสดงในงานนิทรรศการ HIMSS AsiaPac15 ระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน โดยผู้ชนะจะมาจากการตัดสินของคณะกรรมการและจากการโหวตของผู้ชมภายในงาน สำหรับเกณฑ์การพิจารณาตัดสินประกอบไปด้วยการใช้งาน ความสวยงาม และความแปลกใหม่

คณะกรรมการตัดสิน ได้แก่ คาลวิน ชู ยี หมิง หุ้นส่วนจาก Eden Strategy Institute, เกรซ ปาร์ก ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารหญิงของ DocDoc, โมฮาน เบลานี ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ e27 และแพทริเซีย ไวส์ รองประธานของ HIMSS

งาน HIMSS AsiaPac15 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 กันยายน 2558 โดยการประชุมหลักจะมีขึ้นในวันที่ 7-10 กันยายน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.himssasiapac15.org ซึ่งเปิดให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานแล้ววันนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ