"วาโก้" ร่วมกับ “สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ” จัดกิจกรรมแมมโมแกรมการกุศล “ส่งต่อความห่วงใยจากแม่สู่ลูก” เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมายุ 83 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

พุธ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๑
บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยผลิตภัณฑ์วาโก้ ชุดชั้นในสตรีที่เข้าใจผู้หญิงไทย อย่างแท้จริง ร่วมกับสถาบันมะเร็งแห่งชาติ จัดงานแถลงข่าวกิจกรรมแมมโมแกรมการกุศล “ส่งต่อความห่วงใยจากแม่สู่ลูก” โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมให้กับบุตรสาวของผู้ป่วยมะเร็งเต้านม รวมทั้งสิ้น 184 ราย เนื่องจากเป็นหนึ่งปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งเต้านม รวมทั้งเป็นการให้ความรู้ ความเข้าใจ และเทคนิคการตรวจเต้านมด้วยตัวเอง เพื่อนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเอง และสามารถถ่ายทอด องค์ความรู้สู่บุคคลรอบข้างได้

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วาโก้ได้ให้ความสำคัญกับสุขภาพเต้านมของผู้หญิงมาโดยตลอด พร้อมทั้งยังคง เดินหน้ารณรงค์ให้ผู้หญิงไทยตระหนักถึงภัยจากมะเร็งเต้านม เพราะปัจจุบันยังไม่ทราบถึงสาเหตุสำคัญ ที่ทำให้เกิดมะเร็งเต้านมได้ แต่การที่จะดูแลสุขภาพเต้านมด้วยวิธีที่ดีที่สุด คือ การตรวจเต้านมอย่างถูกต้องและสม่ำเสมอด้วยตัวเอง หรือการตรวจเต้านมโดยบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี รวมไปถึงการใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่สามารถวินิจฉัยได้อย่างแม่นยำ ด้วยเครื่องถ่ายภาพรังสีเต้านม หรือแมมโมแกรม (Mammogram)

ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา ทางวาโก้ ได้ตระหนักถึงภัยของมะเร็งเต้านมที่คุกคามผู้หญิง จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉลี่ยจะพบผู้ป่วยมะเร็งเต้านมเพิ่มทุกปี โดยส่วนหนึ่งเกิดจากการมีประวัติครอบครัวเป็นมะเร็ง และในวันนี้จึงได้ร่วมกับ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ในการจัดกิจกรรมแมมโมแกรมการกุศล “ส่งต่อความห่วงใยจากแม่สู่ลูก” โดยทางวาโก้ได้สนับสนุนเงินสมทบทุนสำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยปลอดภัยจากมะเร็งเต้านม

ทางด้าน นายแพทย์วีรวุฒิ อิ่มสำราญ ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันมะเร็งเต้านมพบมากเป็นอันดับหนึ่งในโรคมะเร็งสตรีไทย และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่กลุ่มสตรีที่มีอายุมากกว่า 40 ปี จะมีความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งเต้านมอย่างชัดเจน โดยช่วงอายุที่พบการเป็นมะเร็งเต้านมมากที่สุดคือ อายุ 55 ปี และคาดว่าในปัจจุบันจะมีผู้ป่วยรายใหม่สูงถึง 13,000 รายต่อปี โดยมีการเสียชีวิต จากมะเร็งเต้านมประมาณ 3,261 ราย หรือวันละ 9 ราย โดยการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด คือ การตรวจด้วยเครื่องแมมโมแกรม จะเป็นการตรวจหามะเร็งเต้านมได้ตั้งแต่ยังไม่มีอาการ คือ พบได้ตั้งแต่ยังไม่เป็นก้อน โดยมีผลการศึกษารับรองว่า การตรวจด้วยเครื่องแมมโมแกรมมีประโยชน์ ต่อการวินิจฉัยของแพทย์เป็นอย่างมาก

ภายในงานยังมีการจัดเสวนาในหัวข้อเรื่อง “ส่งต่อความห่วงใยจากแม่สู่ลูก” โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์อาคม ชัยวีระวัฒนะ ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมมะเร็งเต้านม สถาบันมะเร็งแห่งชาติ ดร.พรทิพา พิชา คุณเป้ย ปานวาด และแม่นุ่น-สุพัฒชา ศรีสุวรรณ ที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราว การต่อสู้กับมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย รวมไปถึงกิจกรรมสาธิตวิธีการทำอาหารเพื่อสุขภาพ “Cooking for MOM” โดยเชฟฟิน จากรายการครัวอินดี้ กิจกรรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ “Exercise for Healthy MOM” กิจกรรมการแสดงดนตรี “Music for MOM” และนิทรรศการที่ให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ