BDMS เสริมแกร่งแพทย์เฉพาะทางสร้างแต้มต่อธุรกิจ ประกาศจับมือศัลยแพทย์สมองชื่อดังของโลก ยกระดับการแพทย์ไทย สู่ "สถาบันการรักษาด้านสมองและระบบประสาท" แห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

อังคาร ๒๒ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๘:๑๗
บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ผู้ประกอบธุรกิจบริหารโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของประเทศไทย เดินหน้าสานต่อแนวคิด "Your Trusted HealthcareNetwork" สร้างปรากฎการณ์ใหม่ในวงการแพทย์ ด้วยการจับมือศัลยแพทย์สมองชื่อดังของโลกร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ในการวิจัยเพื่อรักษาผู้ป่วยเนื้องอกและมะเร็งสมอง ในการที่จะทำให้ BDMS ก้าวสู่การเป็น"สถาบันการรักษาด้านสมองและระบบประสาท (ประสาทวิทยาศาสตร์)" ที่ทันสมัยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาความก้าวหน้าทางการแพทย์ว่า เพื่อให้วิวัฒนาการทางการแพทย์ก้าวหน้าไปกว่าการคุกคามของโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคที่สืบเนื่องมากจาก "สมอง" กลไกหลักที่ควบคุมการทำงานของอวัยวะสำคัญหลายส่วนในร่างกาย ซึ่งหากสูญเสียความสามารถในการทำงานไปแล้ว การฟื้นฟูกลับมามีสมรรถนะเช่นเดิมได้นั้นค่อนข้างยากและต้องใช้เวลา ด้วยเหตุนี้ BDMS จึงได้ร่วมกับศ.นพ.คีธ แอล แบล็ค** ศัลยแพทย์สมองชื่อดังของโลก โดยมีส่วนร่วมในโครงการวิจัยพัฒนาเทคโนโลยี

เพื่อเพิ่มศักยภาพสำหรับอนาคตในการรักษาโรคทางสมองและระบบประสาท นำร่องด้านการรักษาเนื้องอกและมะเร็งในสมองให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งด้วยความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ BDMS เพิ่มศักยภาพในการเป็น "สถาบันการรักษาด้านสมองและระบบประสาท (ประสาทวิทยาศาสตร์)" ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ทั้งนี้ จากการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของ BDMS พบว่า ในช่วงก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 จำนวนผู้ป่วยด้วยโรคที่มีความเกี่ยวข้องกับความผิดปกติของสมองมีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทิศทางการค้นคว้าวิจัยทางการแพทย์ของโลกมุ่งให้ความสำคัญกับ "ศตวรรษแห่งสมอง" มากขึ้น นับเป็นความท้าทายกฎแห่งธรรมชาติอย่างยิ่ง ในการชะลอและรักษาการเสื่อมสภาพของเซลล์ร่างกายมนุษย์ โดยภายใต้เครือข่ายบริการทางการแพทย์ของ BDMS ซึ่งมีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาอันเนื่องมาจากความผิดปกติของสมองและระบบประสาทจัดอยู่ในอันดับต้นๆ จากจำนวนผู้ป่วยในโรคเฉพาะทางอื่นๆ

"ภาวะแวดล้อมปัจจุบันทำให้เรามีโอกาสป่วยเป็นโรคต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น BDMS จึงมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการให้บริการการแพทย์เพื่อการมีสุขภาพที่ดี คู่ขนานไปกับการแสวงหาโอกาสเพื่อพัฒนาความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ ภายใต้แนวคิด "Your Trusted Healthcare Network" ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรทางการแพทย์และสาธารณสุขอยู่เสมอ เพื่อการป้องกันและรักษาผู้ป่วยให้กลับมามีสุขภาพดี สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข" นพ.ปราเสริฐ กล่าวและเสริมว่า "ภายใต้ความร่วมมือกับ นพ.แบล็ก เราจะนำ เทคโนโลยี เพื่อช่วยวินิจฉัยในการผ่าตัดเนื้องอกในสมองที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพในทศวรรษนี้มาใช้ในการรักษาผู้ป่วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งและทดสอบความพร้อมของอุปกรณ์การแพทย์ที่เกี่ยวข้อง โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการแก่ผู้ป่วยได้ในไม่ช้า"

ศ.นพ. คีธ แอล แบล็ค ศัลยแพทย์สมองอันดับต้นๆ ของโลก กล่าวถึงความร่วมมือกับ BDMS ว่า ด้วยแนวคิดตรงกันที่ต้องการจะพัฒนาเทคโนโลยีการทางการแพทย์ให้ก้าวนำหน้าต่อการพัฒนาของโรค เพื่อการป้องกันและเตรียมพร้อมสำหรับการรักษาที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้ผมตัดสินใจมีส่วนร่วมในการค้นคว้าวิจัยด้านประสาทและสมองกับ BDMS ซึ่งมีเครือข่ายการให้บริการทางการแพทย์ติดอันดับ 3 ในเอเชียแปซิฟิก เป็นระยะเวลา 3 ปี ในเบื้องต้น (พ.ศ.2558-2560) โดยการวิจัยร่วมกันในการใช้เทคโนโลยีเพื่อการผ่าตัดสมองโดยสูญเสียพื้นที่สมองส่วนดีน้อยที่สุดนี้ เป็นเพียงก้าวแรกของการยกระดับความก้าวหน้าทางการแพทย์ด้านศัลยกรรมสมอง ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยด้วยโรคเนื้องอกหรือมะเร็งสมองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีทางการแพทย์ได้ง่ายและได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต

"สมองมีความแตกต่างจากอวัยวะส่วนอื่น ซึ่งเมื่อสูญเสียไปแล้วไม่สามารถสร้างเซลล์เพิ่มขึ้นมาได้อีก แม้ในปัจจุบันการผ่าตัดเนื้องอกในสมองจะมีวิวัฒนาการใหม่ ๆ เข้ามาสนับสนุนมากมาย แต่เครื่องมือและเทคโนโลยีเพื่อการตัดสินใจว่าจะต้องผ่าตัดในสมองออกไปกว้างเท่าใดจึงจะปลอดภัยต่อการลุกลามของโรค และรักษาพื้นที่สมองส่วนที่ดีเอาไว้ให้ได้มากที่สุด เพื่อประสิทธิภาพของการทำงานเชื่อมต่อกับอวัยวะอื่นๆ ของร่างกายในภายหลังนั้น คือความยากในการผ่าตัด ซึ่งต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของแพทย์และการวิจัยอย่างรอบคอบในการวินิจฉัยและรักษาผู้ป่วยในเวลาที่จำกัด แต่ด้วยความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ผู้ป่วยอีกมากมายในซีกโลกตะวันออก ที่จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกสมอง จะมีทางเลือกในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเปี่ยมประสิทธิภาพในขณะนี้ที่ BDMS" ศ.นพ.แบล็ค กล่าว และเสริมว่า "ในก้าวต่อไปเราจะขยายกรอบความร่วมมือครอบคลุมความผิดปกติด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสมองมากยิ่งขึ้น เช่น โรคอัลไซเมอร์ โรคมะเร็งสมองระยะสุดท้ายฯลฯ"

"เป้าหมายหลักของ BDMS คือ การสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้คนหันมาสนใจดูแลตนเองเพื่อการมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง ให้พร้อมรับต่อการให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วย็พัฒนภายใต้การเป็น Health Care Network ที่แข็งแกร่ง ด้วยการสร้างและเชื่อมโยงเครือข่ายความก้าวหน้าทางการแพทย์ในทุกแขนง โดยเฉพาะแพทย์เฉพาะทางในโรคที่มีความซับซ้อน ที่จำเป็นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญขั้นสูง ซึ่งวันนี้เราได้เริ่มต้นจากกลไกของสมองแล้ว และด้วยความร่วมมือภายใต้คอนเซ็ปท์Knowledge transformation ที่เราริเริ่มในการถักทอเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจได้ว่า เราจะสามารถก้าวสู่การเป็นสถาบันการแพทย์เฉพาะทางในภูมิภาคนี้ได้อย่างเต็มภาคภูมิแน่นอน" กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ BDMS กล่าวในที่สุด

**ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการสถาบันศัลยกรรมระบบประสาทแมกซีน ดันนิทซ์ แห่งซีดาร์-ไซไนน์ เมดิคัล เซ็นเตอร์, ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา และผู้ก่อตั้งบริษัทแบลค เบรน เฮ็ลท์ (Black Brain Health LLC.) สหรัฐอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้