HIMSS Asia Pacific จับมือกระทรวงสาธารณสุขไทย ลงนามเอ็มโอยูเพื่อจัดงาน HIMSS AsiaPac16 Conference and Exhibition

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๔:๐๒
HIMSS Asia Pacific และกระทรวงสาธารณสุขของไทย ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ณ กระทรวงสาธารณสุขในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา

ทั้งสองฝ่ายลงนามเอ็มโอยูเพื่อร่วมกันจัดงาน HIMSS AsiaPac16 Conference and Exhibition ที่กรุงเทพฯ ในเดือนสิงหาคมปีหน้า

ไทยถือเป็นตลาดเทคโนโลยีเฮลธ์แคร์ที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว โดยช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไทยได้กลายเป็นตลาดหลักที่ผู้ให้บริการโซลูชั่นจำนวนมากให้ความสนใจ เนื่องจากการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในไทยกำลังเฟื่องฟู และไทยเองก็มีความมั่งคั่งมากขึ้น จึงเป็นเหตุให้ความต้องการบริการเฮลธ์แคร์คุณภาพสูงเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

แม้ว่าภาคเอกชนจะเป็นผู้จุดประกายการนำเทคโนโลยีเฮลธ์แคร์เข้ามาใช้ในไทย แต่การลงนามเอ็มโอยูในครั้งนี้ก็สะท้อนให้เห็นว่า ภาครัฐเองก็พร้อมที่จะเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆเช่นกัน

HIMSS เชื่อว่า การลงนามเอ็มโอยูครั้งนี้จะช่วยให้ทุกฝ่ายมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับประโยชน์ของเทคโนโลยีเฮลธ์แคร์ในไทยและทั่วทั้งภูมิภาค จนนำไปสู่การเปิดรับและการใช้เทคโนโลยีมากขึ้นเพื่อพัฒนาการดูแลรักษาและช่องทางเข้าถึงการดูแลรักษา

HIMSS Asia Pacific 2016 Conference and Exhibition จะจัดขึ้นภายใต้ธีมหลัก "Advancing Digital and Patient-Centered Care" และแบ่งเป็นธีมย่อยๆดังต่อไปนี้

- Applying Better Data for Better Health

- Creating Smart Hospital Flows

- Moving Closer to your Patient

- Transforming Care Models

ภายในธีมเหล่านี้จะมีหัวข้อต่างๆ ซึ่งมุ่งเน้นด้านการช่วยเหลือภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาตนเอง โดยที่ภาครัฐจะได้เรียนรู้การแก้ไขปัญหาสำคัญๆ เช่น การบริหารจัดการข้อมูล สุขภาพของประชาชน การดูแลสุขภาพครบวงจร และบริการโทรเวช ส่วนภาคเอกชนก็จะได้เรียนรู้การผสานรวมเทคโนโลยีและการเดินหน้าสู่ระบบข้อมูลแบบไร้เอกสารอย่างแท้จริง

ไซมอน ลิน กรรมการบริหารของ HIMSS Asia Pacific แสดงความคิดเห็นว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่ HIMSS AsiaPac Annual Conference and Exhibition จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย เรารู้สึกมีกำลังใจที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงสาธารณสุขของไทย และนับเป็นความก้าวใหญ่ครั้งใหญ่ในระดับชาติและภูมิภาค นี่ไม่ใช่แค่การจัดงานร่วมกัน แต่เป็นเรื่องของความมุ่งหวัง ความฝัน และความปรารถนาที่จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมเฮลธ์แคร์และคุณภาพชีวิตไปพร้อมกัน HIMSS AsiaPac16 ถือเป็นงานประเภทนี้ที่เกิดขึ้นครั้งแรกในกรุงเทพฯ ผมมั่นใจว่าเพื่อนร่วมวงการทั้งในไทยและทั่วภูมิภาคจะได้รับประโยชน์จากงานนี้ ซึ่งเป็นเวทีที่เข้าร่วมได้อย่างง่ายดายและเปิดโอกาสให้เหล่าผู้นำทางความคิดและผู้เชี่ยวชาญด้านเฮลธ์แคร์จากทั่วโลกได้เรียนรู้ แบ่งปัน และสร้างสรรค์โอกาสใหม่ๆ ผมเชื่อมั่นว่างานนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่แค่ในไทยเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest