ซาโนฟี่ เผยผลวิจัยวัคซีนตัวใหม่ ช่วยป้องกันโรคติดเชื้อขณะรักษาตัวในโรงพยาบาล

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๓๕
ซาโนฟี่ ปาสเตอร์ ผู้นำในการผลิตวัคซีนรายใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อกว่า 20 โรค และสามารถผลิตได้มากกว่าหนึ่งพันล้านโดสต่อปี ให้กับประชากรกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก ในทุกๆวันเราลงทุนมากกว่าหนึ่งล้านยูโร ในการค้นคว้าและพัฒนาวัคซีน เพื่อปกป้องชีวิตผู้คนทั่วโลก ปัจจุบันเรามีโครงการวิจัยและทดสอบวัคซีนชื่อ ซีดิฟเฟนส์ (Cdiffense) เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อขณะพักรักษาตัวในโรงพยาบาล

แพทย์หญิงดนยา จันทร์สิงหกุล ผู้อำนวยการแผนกวิจัยและพัฒนาวัคซีนทางคลินิก บริษัท ซาโนฟี่ ปาสเตอร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ซาโนฟี่กำลังทำการศึกษาวิจัยระยะที่สาม ซึ่งเป็นระยะสุดท้าย ชื่อซีดิฟเฟนส์ (Cdiffense) เพื่อประเมินความปลอดภัย และความสามารถในการสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อช่วยป้องกันโรคติดเชื้อคลอสตริเดียม ดิฟฟิไซล (Clostridium difficile) ที่เรียกสั้น ๆ ว่า CDI หรือ ซีดิฟฟ์ (C. diff) ซึ่งเป็นแบคทีเรียชนิดสร้างสปอร์ทำให้ป่วยเป็นโรคลำไส้อักเสบ โดยมีอาการถ่ายเหลวและเสียชีวิตได้ ความเสี่ยงของการติดเชื้อจะสูงขึ้นตามอายุ โรคนี้มักพบในผู้ป่วยที่พักรักษาอยู่ในโรงพยาบาล หรือ ผู้ที่ใช้ยาปฏิชีวนะรักษาโรคเป็นระยะเวลานานๆ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิต ผู้ที่ป่วยเป็น CDI พบว่าร้อยละ20 – 30 จะป่วยซ้ำ จึงต้องกลับเข้ารักษาในโรงพยาบาลอีก และต้องใช้เวลาพักอยู่ในโรงพยาบาลนานกว่าเดิม

สำหรับภูมิภาคเอเชีย ไม่มีการศึกษาเรื่องแบคทีเรียซีดิฟฟิไซล อย่างจริงจัง แต่ผลการศึกษาพบว่า CDI เป็นสาเหตุสำคัญของโรคติดเชื้อ ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาล ประเทศแถบทวีปเอเชีย

โครงการศึกษาวิจัยวัคซีน ซีดิฟเฟนส์ มีศูนย์วิจัยกว่า 200 แห่ง กว่า20ประเทศทั่วโลก โดยจะมีอาสาสมัครเข้าร่วมการศึกษาเป็นผู้ใหญ่อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไปและมีแผนจะเข้าพักรักษาในโรงพยาบาลหรือเพิ่งพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลและเคยได้รับยาปฏิชีวนะในช่วง1ปี โดยมีแผนจะรับอาสาสมัครจำนวนมากถึง 15,000คน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sanofipasteur.comหรือ www.sanofipasteur.url

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4