Johnson & Johnson เปิดรับไอเดียใหม่ๆ ตั้งเป้าลดการติดเชื้อเอชไอวีในกลุ่มประเทศแอฟริกาใต้สะฮารา

พฤหัส ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๗:๐๙
DREAMS Partnership ประกาศเปิดตัวโครงการมูลค่า 85 ล้านดอลลาร์ เพื่อเปิดรับแนวคิดสร้างสรรค์ที่สามารถแก้ปัญหาการติดเชื้อเอชไอวีในหมู่หญิงวัยรุ่นและหญิงสาว

Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) ประกาศเปิดรับ แนวคิดสร้างสรรค์เข้าประกวดในโครงการ DREAMS Innovation Challenge ที่ได้รับการสนับสนุนจาก President's Emergency Plan for AIDS Relief (PEPFAR) ของสหรัฐอเมริกา ร่วมด้วย Janssen Pharmaceutica, NV ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Janssen Pharmaceutical Companies ของ Johnson & Johnson และ ViiV Healthcare โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดการติดเชื้อเอชไอวีในหมู่หญิงวัยรุ่นและหญิงสาวในกลุ่มประเทศแอฟริกาใต้สะฮารา 10 ประเทศ โดยจะเปิดรับไอเดียเข้าประกวดจนถึงวันที่ 28 มีนาคม 2559

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20160216/333964

เงินรางวัลมูลค่ารวม 85 ล้านดอลลาร์จะมอบให้แก่แนวทางการแก้ไขปัญหาที่แปลกใหม่และยั่งยืนตาม 6 เป้าหมายหลัก ( Challenge Focus Areas ) ซึ่งจะช่วยให้หญิงสาวได้ใช้ชีวิตอย่าง Determined (แน่วแน่), Resilient (มั่นคง), Empowered (มีพลัง), AIDS-Free (ปราศจากโรคเอดส์), Mentored (มีคนให้คำปรึกษา) และ Safe (ปลอดภัย) สำหรับแนวทางการแก้ปัญหาที่จะคว้ารางวัลนี้ จำเป็นต้องแสดงให้เห็นว่าพร้อมนำไปใช้จริงได้อย่างรวดเร็วในประเทศเป้าหมายอย่างน้อย 1 ประเทศ โดยต้องเห็นผลภายใน 2 ปีและมีแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน

"เราเชื่อว่าแนวคิดใหม่ๆที่จะช่วยลดการติดเชื้อเอชไอวีในหมู่หญิงวัยรุ่นและหญิงสาวนั้น เกิดขึ้นได้จากทุกที่ทั่วโลก" นพ.พอล สตอฟเฟลส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์และประธานใหญ่ฝ่ายเภสัชกรรมของ Johnson & Johnson กล่าว "เราให้การสนับสนุนโครงการ DREAMS Innovation Challenge เพื่อปลดล็อคแนวคิดใหม่ๆ ที่จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในการลดการติดเชื้อเอชไอวีให้ได้ 40% ภายในสิ้นปี 2560 ในหมู่หญิงวัยรุ่นและหญิงสาวที่อาศัยอยู่ในประเทศกลุ่มแอฟริกาใต้สะฮารา 10 ประเทศ"

เอดส์เป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตในกลุ่มผู้หญิงวัยเจริญพันธุ์ในประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลาง โดยมีหญิงวัยรุ่นและหญิงสาวติดเชื้อร้ายนี้ราว 380,000 คนต่อปี หรือกว่า 7,000 คนต่อสัปดาห์ทั่วโลก

"ทั่วโลกมีความก้าวหน้าไปมากในการรับมือกับเอชไอวี/เอดส์ แต่กลุ่มหญิงวัยรุ่นและหญิงสาวกลับถูกมองข้ามไป" เดบอราห์ แอล เบิร์กซ์ ผู้ประสานงานด้านโรคเอดส์ประจำสหรัฐอเมริกา และผู้แทนพิเศษด้านการทูตอนามัยโลกแห่งสหรัฐ ซึ่งเป็นทูตของโครงการนี้ กล่าว "หญิงวัยรุ่นมีสัดส่วนการติดเชื้อเอชไอวีสูงถึง 71% ของวัยรุ่นทั้งหมดในประเทศแถบแอฟริกาใต้สะฮารา เราจึงต้องรีบเปิดรับแนวทางใหม่ๆในการแก้ปัญหานี้ เพื่อช่วยให้ผู้หญิงกลุ่มนี้สามารถปกป้องสุขภาพและสานฝันของตนเองต่อไป"

"แนวคิดใหม่และแนวทางที่ให้ผลในวงกว้างเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการรับมือกับความซับซ้อนของวิกฤติอนามัยอันเร่งด่วนนี้" จาค พีเตอร์ส หัวหน้าฝ่ายสาธารณสุขโลกของ Johnson & Johnson กล่าว "เราหวังว่าการจัดการกับปัจจัยเสี่ยงและความซับซ้อนต่างๆที่ส่งผลกระทบต่อผู้หญิงกลุ่มนี้ จะช่วยยกระดับผลลัพธ์ด้านสุขภาพอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน สิ่งเหล่านี้ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญตามแนวทางการส่งเสริมอนามัยโลกของ Johnson & Johnson"

Johnson & Johnson ได้เข้าร่วมโครงการ DREAMS Partnership ผ่านทาง Janssen Pharmaceutical Companies โดยได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรหลักเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โครงการความร่วมมือมูลค่า 85 ล้านดอลลาร์นี้ ไม่ได้นำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาในด้านอนามัยเพียงอย่างเดียว แต่ยังครอบคลุมไปถึงปัจจัยพื้นฐานที่ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อความเสี่ยงในการติดเชื้อเอชไอวีในผู้หญิง อันได้แก่ ความยากจน ความไม่เท่าเทียมทางเพศ ความรุนแรงทางเพศ และการไม่ได้รับการศึกษา นอกจากนี้ DREAMS Partnership ยังได้รับการสนับสนุนจาก PEPFAR, Bill & Melinda Gates Foundation, Girl Effect, Gilead Sciences และ ViiV Healthcare ด้วย

มอบผลลัพธ์อันยั่งยืนแก่วงการสาธารณสุขโลก

การต่อสู้กับเชื้อเอชไอวีเป็นองค์ประกอบสำคัญภายใต้พันธกิจของ Johnson & Johnson ในการยกระดับการสาธารณสุขสำหรับบุคคล ครอบครัว และชุมชนทั่วโลก Johnson & Johnson ดำเนินงานผ่านธุรกิจสุขภาพระดับโลกในการนำเสนอโซลูชั่นบูรณาการที่มีหลักฐานรองรับ เพื่อรับมือกับความต้องการด้านสุขภาพอย่างครอบคลุม พร้อมนำเสนอผลลัพธ์ที่มีคุณค่าและยั่งยืนใน 3 ส่วนสำคัญ ได้แก่ เอชไอวี สุขภาพของแม่และเด็ก รวมถึงวัณโรคชนิดดื้อยารุนแรง (XDR) และดื้อยาหลายขนาน (MDR)

ข้อมูลการสมัครเข้าร่วมโครงการ DREAMS Innovation Challenge

DREAMS Partnership คาดว่าจะสามารถประกาศรายชื่อผู้ชนะได้ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม จากนั้นจะนำแนวทางไปปฏิบัติจริงในช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วงปี 2559 สำหรับรางวัลที่จะได้รับนั้นมีมูลค่าตั้งแต่ 100,000 ดอลลาร์ ไปจนถึง 40 ล้านดอลลาร์ แนวทางแก้ไขปัญหาที่ชนะรางวัลจะถูกนำไปปฏิบัติจริงในประเทศเคนยา เลโซโท มาลาวี โมซัมบิก แอฟริกาใต้ สวาซิแลนด์ แทนซาเนีย ยูกันดา แซมเบีย และซิมบับเว

ผู้สมัครจำเป็นต้องยื่นเอกสารแสดงความสนใจ (EOI) บนเว็บไซต์ของโครงการที่ www.dreamschallenge.org ภายในวันที่ 28 มีนาคม 2559 เวลา 23.59 น. ตามเวลา Eastern Daylight Time (EDT) ผลงานที่ส่งเข้ามาจะได้รับการตรวจสอบ และผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะได้รับเชิญให้ยื่นใบสมัครจริงต่อไป

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการหรือการสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่เว็บไซต์ของ DREAMS Innovation Challenge ที่ www.dreamschallenge.org โดยผู้ที่สนใจสมัครสามารถดาวน์โหลด Challenge Opportunity Announcement เพื่อรับชมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับข้อกำหนดในการสมัคร รวมถึงข้อตกลงและเงื่อนไขต่างๆ

เกี่ยวกับ Johnson & Johnson

ห่วงใยโลก ห่วงใยทุกคน...เป็นปณิธานที่สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในหมู่พนักงานของ Johnson & Johnson เราให้ความสำคัญกับการวิจัยและวิทยาศาสตร์ ด้วยการนำเสนอแนวคิด ผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ เพื่อพัฒนาสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคน พนักงานกว่า 128,000 คนในเครือบริษัท Johnson & Johnson กว่า 265 แห่ง ทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านการดูแลสุขภาพมากมาย เพื่อเข้าถึงชีวิตของผู้คนกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกทุกวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4