อลิสา สิริสันต์ Facialist หนึ่งเดียวของไทย ที่เชื่อมั่นว่าความงดงาม ของใบหน้า ต้องมาจากสุขภาพผิวที่ดี

จันทร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๒๐
เรียกได้ว่าเติบโตและถูกหล่อหลอมอยู่ในแวดวงธุรกิจความสวยความงามมาตั้งแต่ยังเล็ก อลิสา สิริสันต์ หรือ "คุณลิสา" ผู้บริหารสาวสวยคนเก่งแห่ง บริษัท อิไลซ่า คอสเมติกส์ จำกัดและสถาบันความงามดูแลผิวหน้าครบวงจร อิไลซ่า เฟเชียล สปา จึงเข้าใจดีว่า "ความเอาใจใส่" และ "ความจริงใจ" คือหัวใจสำคัญของงานบริการและสิ่งสำคัญที่สุดคือการได้มอบผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าที่มีปัญหาด้านสุขภาพผิวที่แตกต่างกัน จนทำให้วันนี้คุณลิสาสามารถพูดได้เต็มปากว่า เธอคือ "เฟเชียลลิสต์" (Facialist) หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวหน้าโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นคนแรกและหนึ่งเดียวของไทยในปัจจุบัน

คนไทยอาจไม่คุ้นหูกับคำนี้กันมากนัก แต่ในต่างประเทศเช่น อเมริกา, ฝรั่งเศส, อังกฤษ และประเทศชั้นนำอื่นๆ ที่เฟเชียลลิสต์ (Facialist) ถือเป็นที่ปรึกษาด้านความงามข้างกายคนดังระดับโลก และจะเลือกใช้บริการของเฟเชียลลิสต์ในการทำทรีทเมนต์หน้าและดูแลให้ผิวสวยใส มากกว่าไปหาคุณหมอด้านผิวพรรณ ถึงแม้เฟเชียวลิสต์บางคนจะมีราคาค่าบริการค่อนข้างสูงก็ตาม เฟเชี่ยลลิสส์มีหน้าที่หลักคือให้คำปรึกษาและออกแบบโปรแกรมทรีตเมนต์ให้เหมาะกับสภาพผิวของลูกค้าแต่ละคน เพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด จึงต้องมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งทุกเรื่องเกี่ยวกับผิวพรรณ และส่วนผสมต่างๆ ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว จนสามารถวิเคราะห์โครงสร้างผิว และชี้ชัดถึงต้นตอปัญหาผิวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ครอบคลุมไปถึงการเลือกและแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล เพื่อผลลัพธ์ผิวสวยอย่างยาวนานและยั่งยืนจากภายในสู่ภายนอก

คุณอลิสา กล่าวว่า "ด้วยความที่ลิสาเคยมีปัญหาผิวบอบบาง แพ้ง่ายและหลงทางอยู่กับความไม่รู้เกี่ยวกับการดูแลผิวและผลิตภัณฑ์ที่ไม่ตอบโจทย์อยู่นานมาก ทำให้แก้ปัญหาได้ไม่ตรงจุด จึงพยายามศึกษาเรื่องผลิตภัณฑ์และเรียนรู้วิธีการแก้ปัญหาด้านผิวพรรณมาโดยตลอด ซึ่งนั่นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางการทำธุรกิจด้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและเฟเชียลสปาทุกวันนี้ลิสาจะดูแลลูกค้าทุกคนด้วยตนเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การพูดคุยเพื่อรับทราบปัญหาและความต้องการของลูกค้า พร้อมให้คำแนะนำอย่างถูกวิธีรวมถึงวิเคราะห์สภาพผิวของแต่ละคนด้วย Skin Test (สกินน์เทสท์) ที่เป็นเทสส์พิเศษที่ลิสาได้มีเอกสิทธิ์ในการใช้จาก Baumann Test ประเทศสหรัฐอเมริกา การที่ใช้เทสส์ตัวนี้จะทำให้เราสามารถชี้ชัดได้ว่าเรามีผิวลักษณะไหน การดูแลผิวจึงเป็นเรื่องง่ายขึ้นหากเรารู้ปัญหาผิวที่แท้จริง ลิสาจะทำการจัด Personalized Program ให้กับลูกค้าแต่ละท่านไม่เหมือนกัน เพราะเชื่อมั่นว่าผิวทุกคนต้องการการดูแลและการใช้ส่วนผสมที่แตกต่าง ทุกคนสามารถมีผิวที่สวยที่สุดได้หากดูแลอย่างถูกวิธี ลิสาจึงลงมือทำเฟเชียลทรีตเม้นท์ให้ลูกค้าทุกคนด้วยตัวเอง ซึ่งจุดนี้เองทำให้ลูกค้าประทับใจและกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง" คุณอลิสา กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก