ไบโอฟาร์มฯสานต่อโครงการฯจัดกิจกรรมดูแลสุขภาพคนไทยห่างไกลโรค

พุธ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๑๕
บริษัท ไบโอฟาร์ม เคมิคัลส์ จำกัด บริษัทยามาตรฐานยุโรป (PIC/S, EU GMP) ที่ผลิตโดยคนไทยเพื่อคนไทยจัดกิจกรรมCSR ตอบแทนสังคมหวังกระตุ้นให้คนไทยใส่ใจสุขภาพ สานต่อกิจกรรมโครงการตู้ยา BIOPHARM เพื่อชุมชนปี 2 เพื่อมุ่งหวังการสร้างสุขภาพและคุณภาพชีวิตคนไทยให้ห่างไกลโรค โดยมีเป้าหมายกระจายไปยังชุมชนที่ไม่สามารถเข้าถึงยาคุณภาพและขาดแคลนสวัสดิการด้านสุขภาพ

คุณเศกสุข เกษมสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเปิดเผยว่าปี 2558 ที่ผ่านมาเราได้จัดกิจกรรมนำร่องโดยมอบตู้ยาไบโอฟาร์มเพื่อชุมชน จำนวน 100 ตู้ 3 จังหวัด สมุทรสาคร ,สมุทรสาคร,และสมุทรปราการ รวมทั้งมอบยาและอุปกรณ์ในการทำความสะอาดแผลเบื้องต้นเพิ่มเติม เพื่อเน้นย้ำปรัชญา "Embracing Life โอบอุ้มดูแล คุณค่าทุกชีวิต" ซึ่งผลการตอบรับจากชุมชนต่างๆ เป็นที่น่าพอใจมาก ในปี 2559 นี้ เรายังเล็งเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพที่ดีของคนไทยอย่างแท้จริงและยั่งยืนจึงได้จัดทำโครงการตู้ยา Biopharm เพื่อชุมชน ปีที่ 2 ขึ้นโดยมอบหมายให้ทีมงานลงพื้นที่เพื่อสำรวจเก็บข้อมูลสำรวจเพื่อรับทราบถึงความต้องการเติมยาในตู้เดิม สำหรับชุมชนที่ได้ทำการบริจาคชุดยาสามัญประจำบ้านและตู้ยาไปแล้วจากโครงการปีแรกเพื่อรับทราบถึงความต้องการตู้ยาในแต่ละชุมชนขาดแคลนสวัสดิการด้านสุขภาพเพื่อกระจายโอกาสในการเข้าถึงยาคุณภาพให้ทั่วถึงมากที่สุด

ทางไบโอฟาร์มเองได้ทำการสำรวจความต้องการของเทศบาลนครสมุทรสาคร ที่ได้รับตู้ยาไปในปี 58 โดยไบโอฟาร์มได้จัดชุดยาสามัญประจำบ้านทั้งสิ้น 30 ชุดตามความต้องการของชุมชน นอกจากนี้เรายังมีกิจกรรมดูแลสุขภาพคนไทยให้ห่างไกล โดยจะมีกิจกรรมจากผู้เชี่ยวชาญทางกายภาพบำบัดและกล้ามเนื้อมาอบรม ให้คำปรึกษาและแนะนำผู้สูงอายุในเขตเทศบาลนครสนมุทรสาครอีกด้วย

ในกิจกรรมเติมยานอกเหนือจากการบริจาคชุดยาสามัญประจำบ้าน ยังมีเคล็ดลับการนวดและคลายกล้ามเนื้อสำหรับผู้สูงอายุ โดยกภ.วรยา แสงเงิน นักกายภาพจากวรยาคลีนิก กล่าวว่า ร่างกายของผู้สูงอายุ จะมีการเปลี่ยนแปลงของร่างกายเริ่มต้นจากกระดูกและกล้ามเนื้อ ที่จะสูญเสียความยืดหยุ่นและความแข็งแรง กระบวนการสร้างกระดูกผิดปกติทำให้ข้อต่อ กล้ามเนื้อลดความแข็งแรง ส่งผลให้ผู้สูงอายุ มีความเสื่อมของกระดูและข้อ จะเห็นได้จากอาการปวดตามข้อและกระดูก หรือการงอ โค้งของหลัง การเดินที่ช้า นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการทรงตัวที่จะเคลื่อนไหวช้าลงเป็นต้น

กภ.เชาว์วิทย์ สุทธิวานิช นักกายภาพวรยาคลีนิค กล่าวถึงการเคล็ดลับการดูและสุขภาพของผู้สูงอายุ ซึงจะเริ่มจากท่าง่าย เช่นการนวด ซึ่งมีเทคนิคพื้นฐานในการนวด เริ่มจากการลูบ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย การนวดที่เกิดจากการบีบและคลายเป็นจังหวะ การให้แรงกด การใช้สันมือหรือปรายนิ้วตีเบาๆ การให้แรงสั่นสะเทือนจากมือไปยังผิวหนัง การนวดที่ต้องใช้แรงกดมาก แต่การนวดสำหรับผู้ปวดก็มีข้อห้าม สำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรค หัวใจ ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ผู้ป่วยเบาหวานเป็นต้นซึ่งสำหรับผู้ป่วยที่สูงอายุที่ต้องการนวดควรที่จะปรึกษาแพทย์เป็นกรณีไป นอกจากนี้ ท่ากายบริหารง่ายๆสำหรับผู้สูงอายุควรออกกำลังท่าง่ายๆ อาทิการยืดกล้ามเนื้อไปด้านหน้าและด้านหลังท่ายืดกล้ามเนื้อน่อง หรือการยกเท่าขึ้นลงให้เกิดการยืดของกล้ามเนื้อ

คุณป้าอัมพร สกุณกาศ อายุ 72 ปี อยู่ชุมชนเศรษฐกิจ2 เทศบาลนครสมุทรสาคร กล่าวว่าป้ามีอาการปวดตามร่างกาย ยิ่งบริเวณขาซึ่งจะรับน้ำหนักมากที่สุดป้าจะปวดมาก เวลาเดินหรือขยับตัวก็จะปวดเมื่อยไปทั้งตัว วันนี้โชคดีทางบริษัทไบโอฟาร์มฯมาแจกยาเพิ่มแล้วยังให้นักกายภาพมาช่วยสอนท่าออกกำลังกายแบบง่ายๆ อีกด้วย

คุณยายสุวิมล เฟื่องฟู อายุ 85 ปี กล่าวว่า สมัยสาวยายต้องทำงานหนัก หาบของ หาบขนม หาบขนมจีนขายในกรุงเทพมหานคร ขายกันแบบเดินวันเป็นกิโลๆ ทำให้หลังยายโค้งงอ เวลาเดินก็จะโค้งไปด้านหน้า อาการของคุณยายเกิดสมัย อายุ ประมาณ 50 ปี ซึ่งสมัยนั้นคุณยายไม่ได้ทำการรักษา ก็ปล่อยให้มันมีอาการหลังงอขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ดีใจที่มีคนมาสอนบอกให้ออกกำลังกายยึดกล้ามเนื้อแต่สำหรับยายมันอาจสายไปแต่ คนที่ยังไม่เป็นหรือไม่อยากเป็นอย่างยาย ควรออกกำลังกายอย่างที่หลานๆมาแนะนำเพราะมันมีประโยชน์จริงๆ

บริษัท ไบโอฟาร์ม เคมิคัลส์ จำกัด อยากให้คนไทยเข้าถึงยาดีราคาถูกและมีคุณภาพอย่างยั่งยืน ตามปรัชญา "Embracing Life โอบอุ้มดูแลคุณค่าทุกชีวิต"เพื่อชีวิตและสุขภาพที่ดีของคนไทยอย่างแท้จริงและยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๗ JBC SPU จับมือ เอ็นเอ บางกอก MOU เปิดโอกาสแรงงานไทยในญี่ปุ่น! เรียน หลักสูตรทางไกล จบปริญญาตรี ภาษาญี่ปุ่นธุรกิจ พัฒนาฝีมือ ภาษา ธุรกิจ มุ่งสู่
๑๑:๒๐ MISS TEEN LGBT THAILAND 2024
๑๑:๑๓ เซ็นทาราชวนเที่ยวซัมเมอร์ มอบโปรแรงแซงคลื่นความร้อน ส่วนลดห้องพักสูงสุด 25% สำหรับสมาชิก CentaraThe1
๑๑:๕๒ ผื่นแดง เป็นขุย แสบคัน ระวังอาจเป็น โรคเซ็บเดิร์ม ภาวะเรื้อรังที่ทำเสียเซลฟ์ แพทย์ รพ.วิมุต แนะ รู้ทันปัจจัยเสี่ยง-รีบพบแพทย์
๑๑:๔๐ TEI เปิด 10 เรื่องต้องรู้ Green Chongqing การพัฒนานครฉงชิ่งสู่ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๑:๒๔ VIENN RELOVED MARKET ตลาดแฟชั่นของ 'คนรักษ์โลกอย่างมีสไตล์' กิจกรรมแฟชั่นหมุนเวียนที่เดอะ ปาร์ค สร้างไลฟ์สไตล์แห่งความยั่งยืน
๑๑:๔๒ ถ่ายเป็นเลือด เจ็บปวดทรมาน ติ่งเนื้อยื่นออกมาบริเวณรูทวาร ริดสีดวงทวาร โรคฮิตที่หลายคนหวาดผวา
๑๑:๑๑ เทวิกา จิวเวลรี่ แก้ Pain Point ธุรกิจ ทำเครื่องประดับให้เป็นแฟชั่นสวมใส่ได้ทุกวัน เพิ่มแวลูสินค้าปั๊มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
๑๑:๐๑ รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน!
๑๑:๔๒ KTMS หุ้นฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ระดับ TOP 3 ของประเทศ