ผลวิจัยเผยผลิตภัณฑ์อาหารเสริม AstaReal(R) ช่วยลดความเหนื่อยล้าทั้งทางร่างกายและจิตใจ

อังคาร ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๕:๑๒
ผลการวิจัยใหม่ล่าสุดที่เผยแพร่ทางวารสาร Journal of Clinical Therapeutics & Medicines เผยให้เห็นว่า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสารสกัดแอสตาแซนธิ แบรนด์ AstaReal(R) สามารถลดความเหนื่อยล้าทั้งทางร่างกายและจิตใจได้พร้อมๆกัน

http://photos.prnasia.com/prnvar/20161102/8521607132LOGO

ดร.โรเบิร์ต คอริช ที่ปรึกษาด้านการแพทย์ของ AstaReal อธิบายว่า "การวิจัยนี้ได้ประเมินความเหนื่อยล้าทั้งทางร่างกายและจิตใจที่คนส่วนใหญ่ต้องเผชิญในชีวิตประจำวัน และพบว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสารสกัดแอสตาแซนธิน AstaReal(R) ช่วยยับยั้งและต่อสู้กับอาการเหนื่อยล้าได้ทั้งสองทาง และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้วย ความเหนื่อยล้าเป็นอาการที่แพทย์ได้ยินจากผู้ป่วยบ่อยมาก และจากประสบการณ์ของผม นี่เป็นครั้งแรกที่ผลิตภัณฑ์สารสกัดจากธรรมชาติสามารถบรรเทาอาการนี้ได้"

ผลวิจัยดังกล่าวได้จากการทดลองแบบสุ่ม ปกปิดข้อมูลทั้งสองฝ่าย และมีกลุ่มควบคุมที่ได้รับยาหลอก ในกลุ่มตัวอย่าง 39 คนที่มีสุขภาพดีแต่มีประวัติอาการเหนื่อยล้า โดยให้รับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสารสกัดแอสตาแซนธิน AstaReal(R) เป็นเวลา 8 สัปดาห์ หลังจากที่มีการจำลองสถานการณ์ให้เกิดความอ่อนล้าและความเครียดเช่นเดียวกับที่เผชิญในชีวิตประจำวัน โดยในการทดลองทางสุขภาพจิตนั้น กลุ่มตัวอย่างจะต้องคำนวณตัวเลขให้ทันภายในเวลาที่กำหนด (แบบทดสอบ Uchida-Kraepelin) ซึ่งต้องใช้สมาธิสูง ส่วนการทดสอบทางร่างกายใช้จักรยานวัดงาน (bicycle ergometer) นอกจากนั้นยังมีการทำแบบทดสอบวัดความเหนื่อยล้าทั้งแบบปรนัยและอัตนัย เพื่อประเมินและตรวจเช็คทั้งก่อนและหลังการทดลอง

จากการประเมิน Visual Analogue Scale (VAS) พบว่า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสารสกัดแอสตาแซนธิน AstaReal(R) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการคิด การใช้สมาธิ ความกระฉับกระเฉง และอารมณ์ได้ดีกว่ามากเมื่อเทียบกับยาหลอก โดยในการทดสอบการคำนวณตัวเลขพบว่า กลุ่มที่ใช้ยาหลอกทำพลาดมากขึ้นเมื่อเข้าสู่ช่วงหลังของการทดสอบ ส่วนกลุ่มที่ใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสารสกัดแอสตาแซนธินแทบไม่มีข้อผิดพลาดเลย นอกจากนี้ การได้รับสารแอสตาแซนธินยังช่วยลดปริมาณฮอร์โมนคอร์ติซอลซึ่งเป็นสัญญาณของความเครียดลงอย่างเห็นได้ชัดด้วย

วินเซนต์ วู้ด ประธาน AstaReal Singapore กล่าวว่า "เราทุกคนต่างต้องใช้ความอดทนทางร่างกายและจิตใจในการดำเนินชีวิตประจำวัน ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสารสกัดแอสตาแซนธิน AstaReal(R) จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานภายใต้แรงกดดันสูงทั้งทางร่างกายและจิตใจ เช่น งานในกองทัพ งานบริการ รวมถึงงานด้านสุขภาพและการเงิน"

อ้างอิง

Hongo, N. et al. "Randomized controlled trial of the anti-fatigue effects of astaxanthin on mental and physical loads simulating daily life." Journal of Clinical Therapeutics & Medicines 32.7 (2016): 277-91

เกี่ยวกับ AstaReal

AstaReal เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท AstaReal Group ในเครือ Fuji Chemical Group ของญี่ปุ่น AstaReal(R) เป็นแบรนด์ชั้นนำของโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์แอสตาแซนธิน ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.astareal.sg

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

วินเซนต์ วู้ด

ประธาน AstaReal Pte Ltd.

อีเมล: [email protected]

โทร. +65 6222 1778

โลโก้ - http://photos.prnasia.com/prnh/20161102/8521607132LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ