โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จัดกิจกรรม “สุขภาพดีสร้างรอยยิ้มกับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์” ณ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)

พุธ ๐๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๓๑
คณะแพทย์โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ (จากซ้ายไปขวา) นายแพทย์แมน ทองอร่าม นายแพทย์พรพัฒนะ วิจิตรเวชไพศาล แพทย์หญิงเดือนเพ็ญ กัญจนวัตตะ แพทย์หญิงเอกอนงค์ วรกิตสิทธิสาธร แพทย์หญิงพิมผกา ชวนะเวสน์ และนายแพทย์เติมพงศ์ พ่อค้า เข้าร่วมให้ความรู้และตรวจสุขภาพพร้อมให้คำปรึกษาแนะนำกับพนักงาน บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ในกิจกรรม สุขภาพดีสร้างรอยยิ้มกับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โดยมีคุณหรรษา ชีวะพฤกษ์ (กลาง) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ประธานในพิธีเปิดงานให้การต้อนรับ ณ ห้อง CAT Convention Hall เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จัดกิจกรรม "สุขภาพดีสร้างรอยยิ้มกับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์" เพื่อส่งเสริมการดูแลรักษาสุขภาพให้กับพนักงาน บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ภายใต้แนวคิดว่า ณ ปัจจุบัน มีโรคที่เรียกว่าโรควิถีชีวิตหรือโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (Non – communicable Diseases - NCD) ซึ่งเป็นโรคที่ไม่ได้เกิดจากเชื้อโรค แต่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่สมดุล ทั้งการรับประทานอาหาร การนอนหลับพักผ่อน การออกกำลังกาย และการทำงาน ตัวอย่างโรควิถีชีวิต ได้แก่ โรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดสมองและความจำ โรคหัวใจขาดเลือดเลือด โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และโรคทางกระดูกและข้อ ฯลฯ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ในฐานะที่เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโรคมะเร็ง รวมถึงเป็นโรงพยาบาลที่ดำเนินงานด้านการวิจัย เพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่มุ่งสู่ความเป็นเลิศและบริการทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานระดับสากล และยังให้บริการรักษาผู้ป่วยครอบคลุมทุกโรคด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางได้ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพให้กับสังคมไทย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีความสอดคล้องกับความตั้งใจในการดูแลสุขภาพของพนักงานบริษัทฯ และเล็งเห็นถึงศักยภาพของทางโรงพยาบาล รวมถึงทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่จะเข้ามาปรึกษาแนะนำเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดอุบัติการณ์และโอกาสเสี่ยงของการเกิดร้ายแรงต่างๆในอนาคต ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวมุ่งหวังที่จะช่วยดูแลสุขภาพของพนักงานในเชิงการป้องกันการเกิดโรค โดยมุ่งเน้นการปรับ เปลี่ยน ลดพฤติกรรมเสี่ยงเพื่อให้พนักงานสามารถนำไปปฏิบัติใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันได้ เพราะการเข้ารับการตรวจประเมินความเสี่ยงจะช่วยให้เรารู้แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงภายในร่างกาย และสามารถนำมาวางแผนการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันก่อนเกิดโรค หรือวางแผนการรักษาได้ถูกต้องแม่นยำ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีนั่นคือการมีชีวิตที่ยืนยาวด้วยสุขภาพที่แข็งแรงทั้งทางกายและใจ และการมีสุขภาพดีทั้งกายและใจยังสามารถสร้างความสุขให้กับตนเองและคนรอบข้างได้อีกด้วย

ภายในงานยังได้จัด ช่วงเปิดห้องทอล์คเอาใจคนรักษ์ตับ...รู้เรื่องมะเร็งตับ โดยมีคณะแพทย์ของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ร่วมให้ความรู้และเสวนาในหัวข้อ มะเร็งตับเพราะตับอักเสบ และ Y-90 มิติใหม่ของการรักษามะเร็งตับ โดยแพทย์หญิงเดือนเพ็ญ กัญจนวัตตะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาทางเดินอาหารและตับ และแพทย์หญิงเอกอนงค์ วรกิตสิทธิสาธร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านรังสีร่วมรักษา และเปิดโอกาสให้พนักงานที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลการตรวจหาเชื้อและภูมิไวรัสตับอักเสบบีและซี

นอกจากนี้ผู้ที่ลงทะเบียนเข้างาน กิจกรรม สุขภาพดีสร้างรอยยิ้มกับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จะได้เข้าร่วมกิจกรรมการให้บริการตรวจประเมินและปรึกษาปัญหาสุขภาพด้านต่างๆ โดยบุคลากรทางการแพทย์จากคลินิกต่างๆของทางโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ พร้อมทั้งยังได้ร่วมบริจาคสมทบทุนและรับเหรียญที่ระลึกเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ส่วนขยาย ๔๐๐ เตียง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในโครงการเฉลิมพระเกียรติ 90 ปี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา