เมอร์คเปิด Food Safety Studio แห่งแรกที่เมืองเบลวิว รัฐวอชิงตัน

พฤหัส ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๓๔
- Food Safety Studio แห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางของโลกด้านนวัตกรรมและความร่วมมือ

- มีห้องปฏิบัติการสาธิตและฝึกอบรมที่พร้อมช่วยเหลือลูกค้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์

เมอร์ค ( Merck ) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำ ประกาศเปิด Food Safety Studio ระดับโลกแห่งแรกที่เมืองเบลวิว รัฐวอชิงตัน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตอาหารทุกประเภท (เนื้อวัว เป็ดไก่ พืชผัก ฯลฯ) ได้ทำงานร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ของเมอร์ค เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถตรวจหาเชื้อโรคที่ปนเปื้อนในอาหารได้อย่างรวดเร็ว

รูปภาพ - http://mma.prnewswire.com/media/548718/Merck_FoodSafety.jpg

Food Safety Studio แห่งนี้กินพื้นที่ 5,300 ตารางฟุต และเปิดให้ลูกค้าเข้าถึงทุกขั้นตอนของการรักษาความปลอดภัยอาหาร ตั้งแต่การทดสอบวัตถุดิบไปจนถึงการทดสอบความปลอดภัยผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย เพื่อตรวจสอบ แก้ไข และป้องกันอันตรายต่างๆ ภายในห่วงโซ่อุปทานอาหาร โดยลูกค้าจะได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ตรวจสอบความปลอดภัยอาหารทั้งแบบแมนวลและอัตโนมัติ เช่น ชุดทดสอบและสำลีก้านปลอดเชื้อ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการรักษาความปลอดภัยตลอดกระบวนการผลิต

ฌอง-ชาร์ลส์ เวิร์ธ หัวหน้าฝ่าย Applied Solutions กลุ่มธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ของเมอร์ค กล่าวว่า "การเปิด Food Safety Studio แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการรับประกันความปลอดภัยของอุปทานอาหารทั่วโลก เราเปิดให้คนทำงานหลายๆฝ่ายมารวมตัวกันในสถานที่ที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมความร่วมมือและนวัตกรรมแบบเปิดโดยเฉพาะ โดยมีเป้าหมายเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในด้านการทดสอบความปลอดภัยของอาหาร"

องค์การอนามัยโลก ( WHO ) ระบุว่า ประชากรราว 600 ล้านคน หรือเกือบ 1 ใน 10 ของโลก เกิดอาการเจ็บป่วยหลังรับประทานอาหารที่มีการปนเปื้อน และมีผู้เสียชีวิตมากถึง 420,000 คนต่อปี

เมื่อช่วงต้นปีนี้ เมอร์คได้เข้าซื้อกิจการบริษัท ไบโอคอนโทรล ซิสเต็มส์ ( BioControl Systems ) ผู้นำของโลกด้านการทดสอบความปลอดภัยอาหาร และจากนี้ไป เมอร์คจะช่วยลูกค้าปกป้องอุปทานอาหารทั่วโลก ด้วยการจัดหาเทคโนโลยีด้านการทดสอบอันล้ำสมัยและครอบคลุมให้แก่ลูกค้า

Food Safety Studio จะเปิดให้ลูกค้าเข้าเยี่ยมชมในเร็วๆนี้ และจะมีศูนย์สาธิตความปลอดภัยอาหาร Food Safety Demonstration Center ที่ออกแบบมาให้อยู่ในลักษณะของห้องเรียนและห้องปฏิบัติการสาธิต

ข่าวประชาสัมพันธ์ทั้งหมดของเมอร์คได้รับการเผยแพร่ผ่านทางอีเมลในเวลาเดียวกับที่มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของเมอร์ค กรุณาเข้าไปที่ www.merckgroup.com/subscribe เพื่อลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกบริการนี้

เกี่ยวกับเมอร์ค

เมอร์ค คือบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำในด้านการดูแลสุขภาพ ชีววิทยาศาสตร์ และเพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล พนักงานราว 50,000 คนของบริษัทได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยปรับปรุงและยกระดับคุณภาพชีวิต ตั้งแต่ยาชีวภาพเพื่อรักษาโรคมะเร็งหรือโรคปลอกประสาทอักเสบ ระบบที่ทันสมัยสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการผลิต ไปจนถึง liquid crystal ที่ใช้กับสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์ LCD ทั้งนี้ ในปี 2559 เมอร์คทำยอดขายได้ 1.5 หมื่นล้านยูโร ใน 66 ประเทศ

เมอร์ค เป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์และเคมีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2211 และปัจจุบันครอบครัวผู้ก่อตั้งยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เมอร์คครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์ "เมอร์ค" ทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจในชื่อ อีเอ็มดี โซโรโน่, มิลลิพอร์ซิกม่า และอีเอ็มดี เพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา