สมิติเวชโชว์ศักยภาพด้านบริการ เปิดตัว Samitivej LINE Official Account และ LINE Beacon มิติใหม่ของการให้บริการทางการแพทย์ในยุคดิจิทัล เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

อังคาร ๒๖ กันยายน ๒๐๑๗ ๐๘:๑๐
สมิติเวชจับมือบริษัท ไลน์ ประเทศไทย เดินหน้ายกระดับการบริการเปิดตัว Samitivej LINE Official Account พร้อมเทคโนโลยี LINE Beacon ดูแลผู้รับบริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ถือเป็นอีกขั้นหนึ่งของพัฒนาศักยภาพสู่ยุค Thailand 4.0 ที่นำเอาระบบดิจิทัลมาเชื่อมโยงด้านการแพทย์และการบริการ สามารถถาม – ตอบ ปัญหาสุขภาพ นัดหมายแพทย์ จ่ายบิล และดูแลเฉพาะบุคคล เป็นการเข้าถึงการดูแลด้านสุขภาพได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง สะดวกกับ ผู้รับบริการได้มากขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคสังคมออนไลน์ เพียงแอด LINE Official Account ของสมิติเวช จากนั้นก็เปิด Bluetooth และ LINE Beacon ในสมาร์ทโฟนไว้ตอนมาใช้บริการที่โรงพยาบาล โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

นายแพทย์ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สมิติเวช จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า "สมิติเวชมุ่งมั่นที่จะมอบบริการทางการแพทย์ด้วยคุณภาพและบริการด้วยใจมาตลอด ด้วยแนวคิด "Totally Truly Care" ใส่ใจทุกมิติสุขภาพ เพื่อความเป็นเลิศ นอกจากมุ่งมั่นทางด้านการแพทย์แล้ว สมิติเวชเล็งเห็นถึงความสำคัญของการบริการตอบโจทย์ในยุคดิจิทัล นำเทคโนโลยีด้านไอที มาเชื่อมโยงกับระบบงานบริการ พัฒนา LINE Official Account Samitivej พร้อมนำร่องการใช้ LINE Beacon เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการด้านสุขภาพเป็นแห่งแรกในวงการแพทย์ของประเทศไทย เมื่อมาถึง รพ. จะได้รับข้อความต้อนรับ ระบบจะแจ้งว่าเรามีนัดกับแพย์ท่านไหน เสร็จแล้วไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ไหน หรือจ่ายเงินผ่าน LINE ได้อย่างรวดเร็ว ส่งข้อมูลผ่านบลูทูธ ไม่เปลืองดาต้า ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม ระบบนี้จะเพิ่มความสามารถในการดูแลคนไข้ได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการเพิ่มความรวดเร็วในการบริการ โดย นำร่องที่ รพ. สมิติเวช สุขุมวิท และศรีนครินทร์ ก่อน

นพ.นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ของสมิติเวชที่จะเป็นผู้นำด้านการแพทย์ในภาคเอกชนที่มีมาตราฐานระดับสากลและการบริการที่เป็นเลิศพร้อมการเดินหน้าสู่ยุค Thailand 4.0 จึงนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นแรงขับเคลื่อนพัฒนาด้านการบริการช่วยทำให้ผู้รับบริการเกิดความคล่องตัวในการใช้ชีวิตของคนยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี ทุกวันนี้หลายคนเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมา ต้องหยิบสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเป็นสิ่งแรกเสมอ ไม่ว่าจะหยิบขึ้นมาเช็คข้อมูลข่าวสาร โซเชียลเน็ตเวิร์คหรือเช็คข้อความที่มีคนไลน์มาหาขณะที่กำลังหลับก็ตาม นี่ถือเป็นพฤติกรรมพื้นฐานของคนในยุคนี้ที่เรียกว่าเป็น "ยุคดิจิทัล" เพราะข้อมูลต่างๆ ถูกอัพเดทแบบ Real Time ทำให้สามารถรับรู้ถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วทันใจ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม โลกดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทการใช้ชีวิตในหลายๆด้าน ไม่เว้นแม้นแต่เรื่องสุขภาพ Samitivej LINE Official Account และ LINE Beacon จะเป็นตัวช่วยอีกหนึ่งช่องทางที่ผู้รับบริการจะได้รับ สิทธิพิเศษด้านการบริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ดังนี้

1. Health Chat: ถาม-ตอบปัญหาสุขภาพตลอด 24 ชม.

2. Fast Check out : จ่ายค่ารักษาพยาบาลผ่าน Line Payment

3. Pharmacy : สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับยาต่างๆ

4. Appointment: นัดหมายแพทย์รวดเร็วด้วยตัวเองผ่าน Line

5. Call : โทรสอบถามข้อมูลต่างๆ

6. เทคโนโลยี Beacon ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการมาพบแพทย์ พร้อมรับข้อมูลสุขภาพ แพคเกจราคาพิเศษเฉพาะท่าน

นายแพทย์อดินันท์ กิตติรัตนไพบูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ กล่าวว่า " เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ใช้งาน LINE มากกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก โดยมีคนไทยอยู่ในจำนวนนั้นมากกว่า 41 ล้านคน*ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ สมิติเวชผู้นำด้านการแพทย์และการบริการที่ตอบรับความต้องการของผู้รับบริการอยู่เสมอจึงตอบสนองไลฟ์สไตล์นี้เปิดตัว Samitivej LINE Official Account และ LINE Beacon เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านดูแลสุขภาพและการบริการที่ส่งตรงถึงผู้รับบริการ สำหรับวิธีการเปิดรับสิทธิพิเศษมีเพียงแค่ 2 ขั้นตอนคือ

1.Add LINE Official Account ของสมิติเวช ID LINE คือ Samitivej

2.เปิดใช้ LINE Beacon และ Bluetooth ทุกครั้งเมื่อมาสมิติเวช

เพียงเท่านี้คุณก็จะพบกับบริการแบบวีไอพีพร้อมข้อมูลสุขภาพโดยแพทย์สมิติเวชและโปรโมชั่นต่างๆส่งเข้ามือถือคุณโดยอัตโนมัติ

หมายเหตุ : วิธีเปิด Beacon

LINE > settings > Privacy > ติก √ use LINE Beacon

ตั้งค่า > ความเป็นส่วนตัว > ติก√ ใช้line beacon

*ข้อมูลจาก Neilson

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ