ป่วยบ่อย อ่อนเพลียง่าย อาการยอดฮิตที่น่าเบื่อ

อังคาร ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๔๕
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกเหนื่อยล้าและอ่อนเพลียง่ายอยู่ตลอดเวลา รู้สึกปวดตามข้อต่อต่างๆของร่างกายอยู่บ่อยๆ หรือในบางครั้งก็พบว่าความต้องการทางเพศที่เคยมีนั้นลดน้อยลงไปกว่าแต่ก่อน และคุณก็ยังคงรู้สึกว่าร่างกายของคุณนั้นไม่เป็นปกติถึงแม้ว่าแพทย์จะบอกว่าร่างกายของคุณนั้นแข็งแรงดีอยู่ก็ตาม

อาการที่กล่าวมาทั้งหมดนี้อาจเป็นอาการทางด้านสุขภาพที่ซ่อนเร้นอยู่เบื้องหลังที่มีสาเหตุมาจากการขาดสมดุลต่างๆในร่างกาย ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงนั้นสามารถเกิดจากหลากหลายสาเหตุ อาทิ การขาดสมดุลของฮอร์โมน ภูมิแพ้อาหารแฝง ตลอดจนอุปนิสัยการใช้ชีวิตที่ไม่ดีต่อสุขภาพที่สามารถก่อให้เกิดการสะสมสารพิษในลำไส้และนำไปสู่โรคต่างๆ โดยสาเหตุของอาการเหล่านี้อาจไม่สามารถตรวจพบได้โดยวิธีการวิเคราะห์ทั่วไป

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ ในเครือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อธิบายว่า "อันที่จริงแล้วปัญหาเหล่านี้มีหนทางแก้ไขได้ไม่ยากนัก หากรู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงของอาการนั้นๆ"

ที่ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ เราเข้าใจปัญหาเหล่านี้และสามารถช่วยให้คุณกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงและมีพลังกระปรี้กระเปร่าอีกครั้งหนึ่ง โดยทีมแพทย์ของเราเป็นแพทย์เฉพาะทางด้านการฟื้นฟูรักษาสุขภาพ การรักษาความไม่สมดุลของฮอร์โมน การแพ้อาหาร ตลอดจนการสะสมสารพิษต่างๆในร่างกาย นอกจากนี้เรายังสามารถช่วยให้คุณสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้สมดุล ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมแร่ธาตุและการย่อยอาหารของร่างกายให้เป็นปกติ

คืนชีวิตชีวาให้กับร่างกายเริ่มที่สาเหตุของปัญหา คุณเคยรู้สึกแบบนี้บางหรือไม่ ที่ไม่อยากลุกจากที่นอน? รู้สึกหงุดหงิดระหว่างวัน สมองไม่โล่ง ขาดแรงจูงใจในการทำงานหรือออกกำลังกายในระหว่างวัน? ความเมื่อยล้าหรืออาการขาดเรี่ยวแรงอาจดูเหมือนเป็นเรื่องไม่ยากในการแก้ไข แต่ที่จริงแล้วไม่ง่ายอย่างที่หลายคนคิด อาการเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น การสะสมของสารพิษในกระแสเลือดและระบบการย่อยอาหารที่ไม่มีประสิทธิภาพ ระบบภูมิคุ้มกันบกพร่องเนื่องจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือแม้แต่กระทั่งภาวะซึมเศร้าและความเครียดต่างๆก็สามารถเป็นสาเหตุของความเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้ แนวทางของเราคือการรักษาต้นเหตุของปัญหาไม่ใช่แค่อาการเท่านั้น โดยการวิเคราะห์ตั้งแต่พฤติกรรมการใช้ชีวิต การแพ้อาหาร ระดับฮอร์โมนในร่างกาย การรับประทานอาหาร และระบบย่อยอาหารของคนไข้ โดยแพทย์จะนำผลการตรวจของแต่ละบุคคลมาวิเคราะห์อย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของความผิดปกติ และแนะนำเกี่ยวกับการบำบัดด้วยฮอร์โมน (สำหรับผู้ที่มีความไม่สมดุลของฮอร์โมนหรือฮอร์โมนไม่เพียงพอ) จัดอาหารเสริมให้ตรงกับความต้องการเฉพาะบุคคล ตลอดจนให้คำแนะนำในการควบคุมการแพ้อาหาร การปรับวิถีการดำเนินชีวิตและการออกกำลังกายในช่วงเวลาต่างๆเพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีในระยะยาวนอนหลับดีขึ้น คุณภาพชีวิตก็จะดีขึ้น

เทคโนโลยีและการสื่อสารที่ทันสมัยในโลกปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงและไม่เคยหยุดนิ่ง ทำให้หลายคนคุ้นชินกับสื่อต่างๆจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่ขาดเสียไม่ได้ จนทำให้เราเกิดความเครียดได้อย่างไม่รู้ตัว หลายคนเสพติดการใช้โทรศัพท์มือถือตลอดเวลาตั้งแต่ตื่นนอนจนกระทั่งนอนหลับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจเป็นสาเหตุหนึ่งของอาการนอนไม่หลับและพักผ่อนไม่เพียงพอที่คนส่วนใหญ่มักต้องเผชิญอย่างไม่ทันรับมือ

คนที่มีอาการนอนไม่หลับมักประสบความเมื่อยล้าหงุดหงิดและไม่สบายใจ โดยหลายคนอาจแก้ปัญหาด้วยการทานยานอนหลับซึ่งเป็นวิธีแก้ไขได้เพียงในระยะสั้นเท่านั้น และอาจนำไปสู่การเสพติดยานอนหลับได้ในที่สุด อันที่จริงแล้วการนอนหลับที่มีคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง การวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่แท้จริงของอาการนอนไม่หลับนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นมากที่สุด โดยอาจเริ่มจากวิเคราะห์สาเหตุหลักของอาการนอนไม่หลับต่างๆไม่ว่าจะเป็นวิถีการดำเนินชีวิต การรับประทานอาหาร ความสมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย หรือแม้แต่กระทั่งการขาดการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วปัญหาการนอนไม่นั้นหลับนั้นอาจเกิดจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนในร่างกายซึ่งในกรณีนี้อาจต้องมีการรักษาด้วยการให้ฮอร์โมนทดแทน และต้องมีการปรับวิถีการดำเนินชีวิตเพื่อการลดความเครียดต่างๆ หรือแม้แต่กระทั่งการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตามคำแนะนำของแพทย์เพื่อส่งเสริมการนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ ปรึกษาแพทย์เพื่อคืนความสุขให้ชีวิตรักอีกครั้ง

หลายคนอาจเคยประสบปัญหาในเรื่องของความต้องการทางเพศที่ลดลง แต่น้อยคนนักที่จะยอมรับและปรึกษาแพทย์เพื่อหาหนทางแก้ไข

แม้ว่าการมีเพศสัมพันธ์ที่ลดลงนั้นเป็นส่วนหนึ่งของความชรา แต่ก็อาจมีสาเหตุเนื่องมาจากความเครียด ความไม่สมดุลของฮอร์โมน และการไหลเวียนโลหิตที่ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งหากคุณมีปัญหาเหล่านี้ก็มีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะประสบปัญหาความต้องการทางเพศที่ลดลงด้วยเช่นกัน ซึ่งการใช้ยากระตุ้นต่างๆอาจเป็นเพียงวิธีแก้ปัญหาอาการทางเพศได้เพียงระยะสั้นๆเท่านั้น แต่ข่าวดีก็คือที่ไวทัลไลฟ์แพทย์สามารถช่วยให้คนไข้ฟื้นฟูอาการทางเพศเหล่านี้ได้ โดยการวิเคราะห์ถึงสาเหตุของปัญหาที่แท้จริง การปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตที่เหมาะสม และการบำบัดด้วยฮอร์โมนทดแทนต่างๆ เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับชีวิตรักของคุณอีกครั้ง ดีท็อกซ์เพื่อสุขภาพ

ทุกวันเราสัมผัสกับสารพิษที่เป็นอันตรายมากมาย เช่น สารตะกั่ว สารปรอท สารกำจัดศัตรูพืช และอีกมากมายอย่างไม่รู้ตัว ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆสารปนเปื้อนจากอาหาร น้ำ และสภาพแวดล้อมเหล่านั้นจะค่อยๆสะสมเข้าไปในกระแสเลือด เนื้อเยื่อและอวัยวะต่างๆของเรา และถึงแม้ว่าร่างกายจะสามารถกำจัดสารพิษได้บ้าง แต่สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ที่มีภาวะมลพิษสูงนั้นปัญหาเหล่านี้ก็ยังคงเป็นเรื่องที่ทุกคนจะต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

สารพิษสามารถทำลายระบบภูมิคุ้มกันที่ดีของร่างกาย ตลอดจนระบบย่อยอาหาร หรือแม้แต่กระทั่งสมองของเราได้ อีกทั้งสารพิษยังสามารถก่อให้เกิดอาการที่ไม่พึงประสงค์ในรูปแบบของการแพ้ ผื่น ปวดหัว และความเมื่อยล้าต่างๆ ซึ่งสามารถนำไปสู่ภาวะความจำเสื่อม ความผิดปกติทางสมอง (โดยเฉพาะในเด็ก) หรือแม้แต่กระทั่งโรคมะเร็งได้โดยทั่วไปแล้วการแพทย์แผนปัจจุบัน (Conventional Medicine) นั้นจะไม่ได้มีการวิเคราะห์ลึกถึงระดับปริมาณสารพิษในร่างกาย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่มาของปัญหาสุขภาพที่ยากต่อการวินิฉัย การแพทย์แบบองค์รวม (Integrated Medicine) จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยวิเคราะห์และรักษาถึงต้นเหตุแห่งปัญหาสุขภาพที่แท้จริง ที่ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ แพทย์จะทำการวิเคราะห์สารพิษในร่างกายโดยละเอียดด้วยเครื่องมือตรวจวิเคราะห์ในห้องปฏิบัติการ และนำผลการทดสอบของแต่ละบุคคลมาวิเคราะห์ และแนะนำวิธีการบำบัดล้างสารพิษที่เหมาะสำหรับคนไข้แต่ละบุคคล

เสริมภูมิคุ้มกันเพื่อร่างกายที่แข็งแรง

ระบบภูมิคุ้มกันนั้นเป็นส่วนสำคัญในการป้องกันร่างกายจากเชื้อโรคต่างๆที่ทำให้เราไม่สบายและนำไปสู่โรคภัยไข้เจ็บได้ การที่ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงย่อมเป็นสิ่งจำเป็นต่อการมีสุขภาพที่ดีในระยะยาว ดังนั้นการวางแผนใช้ชีวิตให้เหมาะสม เข้าใจถึงสาเหตุที่แท้ของปัญหา นอนหลับอย่างเพียงพอ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง และปรึกษาแพทย์เพื่อขอคำปรึกษาและทำการบำบัดที่เหมาะสมจึงเป็นแนวทางนำไปสู่การมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4