40 ปี รวมความเชี่ยวชาญและใส่ใจเพื่อคุณ โรงพยาบาลธนบุรี

จันทร์ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๐๐
โรงพยาบาลธนบุรี ฉลองความสำเร็จครบรอบ 40 ปี แห่งการเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลเอกชนของประเทศที่มีเครือข่ายมากถึง 19 แห่งทั่วประเทศ พร้อมประกาศเดินหน้าเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการ พัฒนาตนเองให้เป็นเลิศทางการแพทย์ ผลักดันศักยภาพบุคคลากร ด้วยจิตวิญญานการให้บริการ และความรู้ปฏิบัติการเชิงวิชาชีพด้วยมาตรฐาน ตามปณิธานในการพัฒนาเป็นโรงพยาบาลมาตรฐานระดับแนวหน้าของประเทศ

โรงพยาบาลธนบุรีพร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ครอบทุกสาขากว่า 400 คน และบุคคลากรทางการพยาบาลกว่า 1,000 คน พร้อมด้วยเตียงรองรับผู้ป่วยในถึง 435 เตียง ซึ่งทำให้ผู้ใช้บริการมีความเชื่อมั่นในการดูแลรักษา และพึงพอใจในมาตรฐานของการบริการตลอดมา

นายแพทย์สุทธิชัย โชคกิจชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธนบุรี กล่าวว่า " อุตสาหกรรมโรงพยาบาลเอกชนมีอัตราการขยายตัวประมาณ 5% จากสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่อยู่ในสภาวะทรงตัวอันส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้มีรายได้ระดับกลางของประเทศซึ่งเป็นลูกค้าหลักของธุรกิจ นอกจากนี้เครือโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่เริ่มชะลอการขยายเครือข่ายในต่างจังหวัดลงทำให้การขยายตัวของตลาดเพิ่มไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านๆมา " นายแพทย์สุทธิชัย กล่าวถึงการพัฒนาของโรงพยาบาลในปีที่ผ่านมาว่า โรงพยาบาลธนบุรีมุ่งมั่นในการพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่องอาทิเช่น.

- เปิดอาคารผู้ป่วยนอกใหม่ 4 ชั้น โดยภายในอาคารมีบริการศูนย์ International Medical Center ให้บริการสำหรับผู้ป่วยต่างชาติในสภาพแวดล้อมที่เคารพความหลากหลายทางวัฒนธรรมและภูมิหลัง, คลินิกกุมารเวชให้บริการตรวจรักษาเด็ก โดยมีพื้นที่บริการแยกเด็กสุขภาพดี และเด็กป่วยอย่างชัดเจน พร้อมด้วยคลินิกพัฒนาการเด็ก ให้บริการปรึกษาเรื่องพัฒนาการเด็กโดยกุมารแพทย์ และนักบำบัด ครบทุกสาขา, ศูนย์สูติ-นรีเวช ให้บริการตรวจรักษาวินิจฉัยและให้คำปรึกษาอย่างครบวงจรสำหรับสุภาพสตรี โดยทีมแพทย์สูตินรีเวชที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และมีเครื่องมือเทคโนโลยีรวมถึงคลินิกวัยทองด้วย

- อาคารจอดรถ 7 ชั้น รองรับ 266 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้นให้แก่ผู้รับบริการและญาติ

สำหรับในปี 2560 คาดว่า ธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนจะมีอัตราการเติบโตไม่ต่างจากปีที่ผ่านมามากนัก จากกำลังซื้อของลูกค้าระดับกลางที่ยังคงไม่ฟื้นตัว และราคาผลผลิตทางการเกษตรที่ยังอยู่ในระดับต่ำ สวนทางกับอัตราค่ารักษาพยาบาลที่มีแนวโน้มปรับเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้กลุ่มชนชั้นกลางหันไปใช้บริการในโรงพยาบาลที่ค่ารักษาพยาบาลถูกกว่า หรือเลือกใช้สิทธิการรักษาพยาบาลของภาครัฐแทนเพื่อลดค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ดีจากอัตราค่ารักษาพยาบาลที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ทำให้ลูกค้าหันมาบริหารจัดการความเสี่ยงโดยการซื้อประกันสุขภาพกันมากขึ้น ประกอบกับการขยายขอบเขตการให้สิทธิในการรักษาพยาบาลทั้งจากกลุ่มข้าราชการ ทางโรงพยาบาลธนบุรีจึงเข้าร่วมโครงการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลกรณีนัดผ่าตัดล่วงหน้าของกรมบัญชีกลาง เพื่อที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มดังกล่าวเพื่อสร้างรายได้ให้กับธุรกิจได้มากขึ้น

"สำหรับรายการส่งเสริมการขาย โรงพยาบาลธนบุรีมีการเสนอโปรแกรมตรวจสุขภาพโรคเฉพาะทาง ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมตรวจสุขภาพกระดูก โปรแกรมประกันราคาผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียม โปรแกรมตรวจภาวะสมองเสื่อม และโปรแกรมส่องกล้องลำไส้ใหญ่ เพื่อที่จะดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาใช้บริการของเรามากขึ้น" และที่สำคัญด้านการแพทย์ได้จัดหาแพทย์เฉพาะทางเพิ่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรักษาที่ครบวงจร

"สำหรับประเทศไทยที่เข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน(AEC) ในปี 2559 โรงพยาบาลธนบุรียังคงดำเนินการตามแผนที่จะเข้าไปทำตลาดเชิงรุกมากขึ้นในประเทศที่มีศักยภาพสูงอย่างจีน พม่า และกัมพูชา ซึ่งจะขยายตลาดผ่านบริษัทตัวแทนเป็นหลัก โดยมีเป้าหมายให้ลูกค้ารับรู้ว่าโรงพยาบาลธนบุรีเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการการรักษาที่มีคุณภาพสูง ในขณะที่ค่าใช้จ่ายไม่แพงมากนัก อีกทั้งทำการจัดตั้งสำนักงานส่งต่อผู้ป่วยที่เมืองย่างกุ้งและมะริด ประเทศพม่า เพื่อรองรับการขยายตัวผู้ป่วยต่างชาติในกลุ่มประเทศ AEC"

ในปี 2561 โรงพยาบาลธนบุรีเตรียมพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อให้การบริหารจัดการและการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น ด้วยงบลงทุนกว่า 150 ล้านบาท และยกระดับศูนย์สมอง ศูนย์ทางเดินอาหารและตับ ศูนย์กระดูกและข้อ ให้เป็น Excellence Center

นายแพทย์สุทธิชัย กล่าวต่ออีกว่า "โรงพยาบาลธนบุรียังให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกับชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียง

โดยในปีที่ผ่านมา ร่วมกับสำนักงานเขตบางกอกน้อยในการให้ความรู้ด้านสุขศึกษาและบริการตรวจสุขภาพกับประชาชนในชุมชน การตรวจสุขภาพและบรรยายให้ความรู้ผู้สูงอายุบริเวณชุมชนใกล้เคียงโรงพยาบาล การให้ความรู้ด้านสุขภาพกับครูและนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่ การเข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด และมอบเสื้อ เพื่อใช้ในกิจราชการ อีกด้วย"

สำหรับในปีนี้ที่ครบรอบ 40 ปี โรงพยาบาลธนบุรี ได้จัดทำโครงการเพื่อสังคม(CSR) "40 ปี ตรวจคัดกรองโรคน้ำเกินในโพรงสมอง(NPH) ฟรี 40 ราย" โดยการตรวจเอ็กซเรย์สมองด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์และตรวจวินิจฉัยโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง คิดเป็นมูลค่ากว่า 300,000 บาท ปัจจุบันโรคน้ำเกินในโพรงสมอง(NPH) มีการตรวจวินิจฉัยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยกลุ่มที่มีความเสี่ยงเป็นโรคนี้คือผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป โรคน้ำเกินในโพรงสมอง(NPH) คือ สภาวะที่การดูดซึมของน้ำผิดปกติทำให้มีน้ำคั่งดันโพรงสมองให้โตผิดปกติ และเกิดภาวะน้ำเกินในโพรงสมอง ซึ่งโรค NPH นี้เป็นไปตามภาวะความเสื่อมที่ทุกคนต้องเป็นหากมีอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป ทำให้มีอาการ เดินช้าก้าวไม่ออกจนอาจเดินไม่ได้เลย ยกขาไม่พ้นจากพื้น เดินซอยเท้า ทรงตัวไม่ดี ล้มบ่อย สมองเสื่อม หลงลืม พูดน้อย ตอบสนองช้า นอนมาก ปัสสาวะราด หากตรวจพบได้เร็วสามารถให้การรักษาให้อาการต่างๆหายได้และกลับมามีสุขภาวะที่ดี

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเขาร่วมโครงการได้ดังนี้.-

คุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สมัคร

- อายุตั้งแต่ 75 ปี(นับปี พ.ศ.เกิด)

- มีอาการเบื้องต้นของโรคร่วมด้วย(ตามเกณฑ์คัดกรองเบื้องต้นโดยพยาบาล)

ขั้นตอนการสมัครเพื่อลงทะเบียน

1. รับสมัครทางโทรศัพท์เท่านั้น ได้ที่ โทร. 02-487-2000 ต่อ 7870 ศูนย์ประสาทและสมอง

2. แจ้งรายละเอียดต่างๆ ตามที่เจ้าหน้าที่พยาบาลขอข้อมูล

3. เจ้าหน้าที่พยาบาลที่รับลงทะเบียนจะพิจารณาและแจ้งให้ทราบทันทีว่าเข้าเกณฑ์หรือไม่

4. หากเข้าเกณฑ์เจ้าหน้าที่จะนัดหมายพบแพทย์เพื่อตรวจคัดกรอง และแจ้งเตรียมเอกสารตามที่ราชการออกให้เพื่อยืนยันตัวตนและอายุ

เงื่อนไขและหมายเหตุ

- การตรวจคัดกรองประกอบด้วยการตรวจโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และการตรวจสมองด้วยเครื่องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์(CT Scan)

- การสั่งตรวจสมองด้วยเครื่องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์(CT Scan) เป็นไปตามวินิจฉัยของแพทย์เท่านั้น

- ไม่เสียค่าใช้จ่ายเฉพาะค่าแพทย์ ค่าเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง เท่านั้น ไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆหลังการตรวจวินิจฉัย หรือค่าตรวจทางห้องปฏิบัติการเพิ่มเติม

สมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่ 16 พ.ย. – 16 ธ.ค. 2560 หรือจนกว่าจะครบ 40 ราย

เพื่อเป็นการตอกย้ำการก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน นายแพทย์สุทธิชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า "เรายังคงมุ่งมั่นจะเป็นโรงพยาบาลมาตรฐานเฉพาะทางระดับแนวหน้าของประเทศ ที่ผู้รับบริการไว้วางใจและพึงพอใจสูงสุด โดยนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้อย่างต่อเนื่อง จัดหาบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ความสามารถมาให้บริการด้วย มาตรฐานจริยธรรม พัฒนาตนเองให้เป็นเลิศทางการแพทย์ โดยให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกับทุกชีวิตที่อยู่ในความรับผิดชอบของเรา ทางโรงพยาบาลธนบุรีได้รับประกาศนียบัตรรับรองกระบวนการคุณภาพ HA (Hospital Accreditation) อย่างต่อเนื่องจากสถาบันรับรองคุณภาพโรงพยาบาล ซึ่งเน้นการพัฒนา การดูแลผู้ป่วยและการบริหารองค์กรคุณภาพ ผลักดันศักยภาพบุคคลากร ตามปณิธานในการพัฒนาเป็นโรงพยาบาลมาตรฐานระดับแนวหน้าของประเทศ และขอขอบพระคุณท่านผู้มีอุปการคุณทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจในการดูแลสุขภาพของท่าน ให้เป็นหน้าที่ของเรา "40 ปี...รวมความเชี่ยวชาญและใส่ใจเพื่อคุณ...โรงพยาบาลธนบุรี "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4