สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข เครือข่ายลดบริโภคเค็ม จัดแถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์วันไตโลก ประจำปี 2561

พฤหัส ๐๔ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๙
สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข เครือข่ายลดบริโภคเค็ม ขอเรียนเชิญร่วมงานแถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์วันไตโลก ประจำปี 2561 ภายใต้คอนเซปต์ ภายใต้หัวข้อ "Kidneys & Women's Health" ในกิจกรรม "วันไตโลก (World Kidney Day)" ในวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10.30 - 12.00 น. ณ ห้องสัมมนา 5-6 ชั้น P3 อาคารเฉลิมพระบารมี ๕๐ ปี ซอยศูนย์วิจัย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซอย 47 โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ศ.นพ.เกรียงศักดิ์ วารีแสงทิพย์ นายกสมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย และ ผศ.นพ.สุรศักดิ์ กันตชูเวสศิริ ประธานเครือข่ายลดบริโภคเค็ม มาร่วมเปิดงานในครั้งนี้

สำหรับการจัดงานวันไตโลก จะจัดขึ้นเป็นประจำในวันพฤหัสบดี สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมีนาคมของทุกปี ซึ่งถือเป็นวัน International Federation of Kidney Foundation และ International Society of Nephrology และได้กำหนดให้เป็น "วันไตโลก" (World Kidney Day) เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัวในการดูแลรักษาสุขภาพไต โดยในปีนี้สมาคมโรคไตฯ ได้จัดงานวันไตโลก ในวันที่ 3 มีนาคม ซึ่งเป็นวันพิเศษและเป็นวันสตรีสากล อีกด้วย

กิจกรรมวันไตโลก คือ วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2561 ณ Atrium Zone ชั้น 1 ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ กรุงเทพฯ ภายใต้คำขวัญที่ว่า "สตรีไทย ไตStrong "

สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุข และเครือข่ายลดบริโภคเค็ม ได้ตระหนักถึงการบริโภครสเค็มของคนไทย โดยเฉพาะในเด็กที่พบว่าเป็นโรคไตเพิ่มมากขึ้นทุกปี ซึ่งการบริโภคเค็มนอกจากเป็นโรคไตแล้ว ยังสามารถทำให้เป็นโรคหัวใจ // โรคความดันโลหิตสูง และโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต จึงทำให้ในเดือนมีนาคมของทุกปี มีการจัดกิจกรรมวันไตโลก โดยในปีนี้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ ที่ 3 มีนาคม 2561 เพื่อให้เกิดความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับโรคต่าง ๆ และการป้องกันอย่างเหมาะสม สำหรับกิจกรรม "วันไตโลก" จะมีการจัดนิทรรศการ ด้านการให้ความรู้เรื่องโรคไต เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัวในการดูแลสุขภาพไต และเรื่องของสตรีกับโรคไต สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-718 1898 หรือ เว็บไซต์ www.nephrothai.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน