ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ปลดล็อกเงื่อนไขแห่งกาลเวลาด้วย อัลเทอราปี

พฤหัส ๑๑ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๗
เมื่ออายุมากขึ้นหลายคนก็จะเริ่มสังเกตุเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวพรรณที่มีความหย่อนคล้อยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสังเกตได้โดยทั่วไปจากรูปหน้าที่เปลี่ยนแปลงไป แนวคางและลำคอที่เห็นไม่ชัด คางห้อย คิ้วตก ตาตก รอยบุ๋ม ร่องแก้มที่ลึกขึ้น สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เกิดจากความเสื่อมสภาพของผิวหนัง ซึ่งก็มีสาเหตุแตกต่างกันออกไป ตั้งแต่เรื่องของพันธุกรรม ดีเอ็นเอ หรือแม้แต่กระทั่งการดำรงชีวิตและกิจกรรมต่างๆที่เราทำในแต่ละวัน

คำถามก็คือ "เราสามารถลดเลือน หรือชะลอกระบวนการเสื่อมสภาพหรือความชราของผิวพรรณของเราได้อย่างไรได้บ้าง?" แพทย์หญิงทิวบุญ ศรีพจนารถ,แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโรคผิวหนังและความงามของผิวพรรณ, ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

สาเหตุของการเสื่อมสภาพของผิว

สาเหตุของความชราหรือความเสื่อมของผิวนั้นเกิดขึ้นจากสองปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยภายใน (Intrinsic Aging) เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของผิวหนังที่เป็นไปตามวัย ที่เป็นผลมาจากพันธุกรรมและอายุที่มากขึ้นตามธรรมชาติ และปัจจัยภายนอก (Extrinsic Aging) ซึ่งเป็นริ้วรอยที่เกิดจากการทำกิจกรรมต่างๆในการดำรงชีวิต จากสิ่งแวดล้อมต่างๆ แม้กระทั่งแสงแดด รังสียูวี ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ ฯลฯ ซึ่งปัจจัยแต่ละอย่างก็จะมีผลทำให้ผิวหนังเกิดสภาพความเสื่อมและการเปลี่ยนแปลง ซึ่งวิธีการรักษาริ้วรอยที่เกิดขึ้นนั้นก็จะแตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน

สัญญาเตือนอายุผิว

เมื่ออายุมากขึ้นริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าก็เริ่มปรากฏชัดเจนขึ้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงของสีผิวและจุดด่างดำต่างๆเกิดขึ้นซึ่งเป็นริ้วรอยแห่งวัยเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นที่สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อย่างเข้าสู่ช่วงอายุ 20-30 ปี ขึ้นไป ผิวของเราจะเริ่มมีความหมองคล้ำ ขรุขระ และเริ่มมีริ้วรอยสะสมมากขึ้น บางคนอาจเกิดริ้วรอยรอบดวงตา มีถุงใต้ตาบวมและหมองคล้ำ หรือแม้กระทั่งรอยกระ ฝ้า ที่เกิดขึ้นจากการตากแดดหรือถูกแสงแดดเป็นเวลานาน สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสัญญาณแห่งวัยทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามเราสามารถฟื้นฟู ชะลอ และป้องกันการเกิดริ้วรอยเหล่านี้ได้หากเข้าใจถึงสาเหตุและมีการป้องกันอย่างถูกวิธี

ปฏิบัติการคืนความอ่อนเยาว์สู่ผิว

ริ้วรอยเป็นสิ่งไม่พึงประสงค์ที่ก่อให้เราเกิดความกังวลใจเมื่อปรากฏขึ้นมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออายุมากขึ้นการฟื้นฟูความงามให้กับผิวจึงเป็นเรื่องยาก โชคดีที่ปัจจุบันวิทยาการทางการแพทย์ได้พัฒนาก้าวหน้าไปอย่างมาก ความก้าวหน้าทางด้านการแพทย์และ ตลอดจนความก้าวหน้าทางด้านสุนทรียศาสตร์ (Aesthetic) ในรูปแบบต่างๆ นั้นสามารถช่วยฟื้นฟูผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้นมาได้อีกครั้ง ซึ่งในที่นี้หมอจะเน้นพูดถึงเรื่องของเทคโนโลยีการฟื้นฟูผิวแบบไม่ต้องผ่าตัดที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันกันค่ะ

ฟื้นฟูผิวแบบไม่ต้องผ่าตัด

ปัจจุบันนั้นสังคมให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเรามีวัยที่สูงขึ้น หลายคนก็อาจหันไปพึ่งมีดหมอเพียงเพราะหวังว่าจะได้ย้อนเวลากลับไปอ่อนเยาว์อีกสักครั้ง อย่างไรก็ตามปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์เกี่ยวกับการเสริมความงามโดยไม่ต้องผ่าตัดได้พัฒนาไปอย่างมากมายและให้ผลลัพธ์ที่ยาวนานมากขึ้น จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำให้เราสวยจากภายในของสู่ภายนอกอย่างเป็นธรรมชาติได้อย่างค่อยเป็นค่อยไปและยั่งยืน

ยกกระชับใบหน้าอย่างล้ำลึกโดยไม่ต้องผ่าตัดด้วยอัลเทอร่า

นวัตกรรมยกกระชับผิวหน้าอัลเทอร่า เป็นหนึ่งในเทคโนโลยียกกระชับที่ใบหน้า ลำคอ คาง และบริเวณผิวหนังที่หย่อนคล้อย ที่เป็น World Standard และผ่านการรับรองจากสถาบันที่เป็นที่ยอมรับอย่างองค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา US FDA ที่ควบคุมมาตรฐานเครื่องมือแพทย์ต่างๆ หากเครื่องมือตัวใดผ่านการรับรอง นั่นหมายถึง การการันตีผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย เห็นผลจริง และเชื่อถือได้ โดยใช้คลื่นพลังงานโฟกัสอัลตราซาวน์ ในการรักษาร่องลึกและริ้วรอยในบริเวณต่างๆ โดยพลังงานเหล่านี้จะถูกส่งผ่านเข้าไปยังชั้นกล้ามเนื้อใต้ผิวหนังในระดับความลึกที่ชั้นกล้ามเนื้อส่วนบน (SMAS Tissue Lifting) แบบเป็นจุดๆถี่ๆ เสมือนกับการเย็บตะเข็บผ้าที่ย้วยให้กลับมาตึงอีกครั้ง ทำให้เกิดการกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวพรรณยกกระชับขึ้น

ใครบ้างที่เหมาะกับการทำอัลเทอร่า

อัลเทอร่าสามารถใช้แก้ไขอาการผิวหน้าหย่อนคล้อย กรอบหน้าที่หย่อนคล้อย ตาตก คิ้วตก ลดเหนียงใต้คาง ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะเห็นผลลัพธ์ในการรักษาอย่างเต็มที่ภายใน 3 เดือน โดยในการรักษาจะคงอยู่ได้นาน 1-2 ปี เลยทีเดียว

สวยได้โดยไม่ต้องพักฟื้น

ในการทำอัลเทอร่านั้น หลังจากที่ทำทรีตเม้นท์แล้วคนไข้สามารถกลับไปทำกิจกรรมต่างๆได้ตามปกติ โดยไม่ต้องพักฟื้นเลยค่ะ โดยหลังจากที่ทำจะมีเพียงรอยแดงอมชมพูเพียงเล็กน้อยเท่านั้นซึ่งจะจางหายเป็นปกติภายใน 2-3 วัน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน และการดูแลผิวหลังจากทำทรีตเม้นท์นั้น แนะนำให้หลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วงสัปดาห์แรก และควรทาครีมกันแดดควบคู่กันไปเพื่อปกป้องผิวให้แข็งแรงค่ะ

เคล็ดลับการดูแลผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอทำได้เองที่บ้าน

นอกเราสามารถฟื้นฟูปัญหาผิวด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์แล้ว ข้อสำคัญที่ในการดูแลผิวพรรณให้อ่อนเยาว์อยู่เสมอที่คุณไม่ควรละเลย ได้แก่

– งดสูบบุหรี่ และแอลกอฮอล์

– รับประทานอาหารให้ครบห้าหมู่

– ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

– ควบคุมความเครียด

– ทาครีมกันแดด

– ดื่มน้ำเยอะๆเพื่อทำให้ผิวชุ่มชื่นอยู่เสมอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น