ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจจากทั่วโลกเข้าร่วมการประชุม EPLive 2018 ของสถาบัน Texas Cardiac Arrhythmia Institute

จันทร์ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๘
เมื่อวันที่ 1-2 มีนาคมที่ผ่านมา สถาบัน Texas Cardiac Arrhythmia Institute (TCAI) ในสังกัดของศูนย์การแพทย์ St. David's Medical Center ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนานาชาติว่าด้วยภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะที่มีความซับซ้อนครั้งที่ 4 หรือ EPLive 2018 โดยมีผู้เชี่ยวชาญเกือบ 200 คนจากยุโรป เอเชีย และละตินอเมริกา รวมถึงผู้เชี่ยวชาญจากทั่วสหรัฐอเมริกาเข้าร่วมการประชุมเป็นเวลาสองวัน ณ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สำหรับผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วยแพทย์ผู้ชำนาญด้านสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจ แพทย์เฉพาะทางที่ต่อยอดด้านสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจ และแพทย์โรคหัวใจทั่วไปที่มีความสนใจในการรักษาโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะที่มีความซับซ้อน ซึ่งเป็นภาวะที่หัวใจเต้นไม่สม่ำเสมอหรือผิดปกติ

วิดีโอ - https://www.youtube.com/watch?v=dV-iU4U_1dI

การประชุม EPLive 2018 มีการนำเสนอเคสการรักษาที่บันทึกไว้และเคสที่ถ่ายทอดสด พร้อมข้อคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ สำหรับเคสที่ถ่ายทอดสดมาจากศูนย์การแพทย์ชั้นนำของโลก ได้แก่ TCAI, Mayo Clinic, Stanford University Medical Center, Mount Sinai Hospital, UCLA Health System, University of Pennsylvania Health System, University of Texas Southwestern Medical Center, University of Colorado Hospital, Vanderbilt Heart and Vascular Institute, Lancaster General Hospital และ Massachusetts General Hospital

นอกจากนั้นยังมีการนำเสนอข้อมูลโดยนายแพทย์อันเดรอา นาตาเล F.H.R.S., F.A.C.C., F.E.S.C. แพทย์ผู้ชำนาญด้านสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการแพทย์ประจำสถาบัน TCAI และผู้อำนวยการการประชุม EPLive รวมถึงแพทย์อีกหลายท่านจาก TCAI ได้แก่ นายแพทย์อามิน อัล-อาหมัด ผู้อำนวยการร่วมของการประชุม, นายแพทย์รอดนีย์ ฮอร์ตัน, นายแพทย์แพทริค ฮรานิตสกี, นายแพทย์โรเบิร์ต แคนบี, นายแพทย์โจเซฟ แกลลิงเฮาส์, นายแพทย์เชน ไบลีย์, นายแพทย์ฮาเวียร์ ซานเชส, นายแพทย์เดวิด เบิร์คฮาร์ดท์, นายแพทย์เจสัน ซากรอดสกี และนายแพทย์ลุยจิ ดิบิอาส

นายแพทย์นาตาเลกล่าวว่า "การประชุม EPLive ดึงดูดบรรดานักวิจัยและแพทย์ผู้ชำนาญด้านสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจจากทั่วโลกให้มารวมตัวกัน เพื่อแบ่งปันความก้าวหน้าล่าสุดด้านการรักษาด้วยสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจ รวมถึงเครื่องมือและเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญที่สุดคือเปิดโอกาสให้เราได้ยกระดับผลลัพธ์การรักษาผู้ป่วยทั่วโลกอย่างมีนัยสำคัญ"

การประชุมนี้ช่วยให้แพทย์มีความเข้าใจมากขึ้นในเรื่องของเทคนิคที่ใช้ในการรักษาภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะในหัวใจห้องบนและห้องล่าง รวมถึงการฝังอุปกรณ์ที่มีความซับซ้อน และการถอดอุปกรณ์ที่ทำงานผิดปกติ ผ่านการนำเสนอเคสการรักษาหลากหลายรูปแบบ เช่น การผ่าตัดรักษาภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (A Fib), การผ่าตัดรักษาภาวะหัวใจห้องล่างเต้นเร็วรัว (VT), การผ่าตัดรักษาภาวะ VT บริเวณผนังหัวใจชั้นอีพิคาร์เดียมและชั้นเอนโดคาร์เดียม, การปิดรยางค์หัวใจห้องบนซ้าย, การถอดสายกระตุ้นหัวใจ และการขยายหลอดเลือดหัวใจ

นอกจากนี้ ในการประชุมยังมีการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ Confirm Rx(TM) Insertable Cardiac Monitor (ICM) อุปกรณ์วัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบฝังที่ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนตัวแรกและตัวเดียวในโลก ซึ่งช่วยให้แพทย์สามารถตรวจพบภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะที่ตรวจพบได้ยากที่สุด และ CardioInsight(TM) vest เสื้อกั๊กสำหรับให้ผู้ป่วยสวมใส่เพื่อสร้างแผนภูมิของสัญญาณไฟฟ้าในหัวใจแบบ 3 มิติ โดยแพทย์จะนำข้อมูลดังกล่าวไปประกอบกับข้อมูลจากซีทีสแกนเพื่อระบุจังหวะการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติ

แพทย์ที่เข้าร่วมการประชุมนี้ได้รับชั่วโมง Physician's Recognition Award (PRA) Category 1 Credit(TM) ของสมาคม American Medical Association (AMA) สูงสุด 18 ชั่วโมง

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ EPLiveSymposium.com

ข้อมูลติดต่อ

Erin Ochoa และ Tina Shively

Elizabeth Christian Public Relations

โทร. +1.512.472.9599

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน