สร้างพลังสังคม ชวนส่งความมั่นใจให้น้องๆ “ยิ้มสดใสไปด้วยกัน

พุธ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๕
ถามว่าคุณ "ยิ้ม" แบบไหนมั่นใจที่สุด?? ยิ้มกว้าง จริงใจ, ยิ้มมุมปาก ดูสง่างามดี ฯลฯ

ไม่ว่าจะยิ้มแบบไหน เราก็ยังโชคดีที่ยังยิ้มได้

แต่จะมีใครรู้หรือไม่ ?? บางคน ไม่มีโอกาสแม้แต่จะยิ้ม!!

ข้อมูลจาก รศ.นพ.นนท์ โรจน์วชิรนนท์ รองหัวหน้าศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เผยถึงภาวะของโรคโดยเฉพาะปากแหว่งเพด่านโหว่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นมาแต่กำเนิด ทำลายความมั่นใจและต้องใช้เวลาในการผ่าตัด การเข้ารับการรักษายิ่งเร็ว ยิ่งดี โอกาสที่จะทำให้ยิ้มได้สวยงามเหมือนคนปกติก็จะมีมากขึ้น ทว่าแม้ปัจจุบันวิทยาการก้าวหน้าแต่การเข้าถึงการรักษากลับน้อย เนื่องด้วยปัญหายากจน และเครื่องมือแพง ( เครื่องมือ Red device (อุปกรณ์ยืดขยายกระดูก) ราคาราว 500,000-600,000 บาทต่อ 1 ชุด ต่างประเทศใช้ 1 เครื่อง/คน แล้วทิ้ง แต่เมืองไทยยังหมุนเวียน เนื่องจากขาดแคลนทุน)

เมื่อเร็วๆ นี้ บมจ.อีซี่บาย ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) และ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส พรีเมียร์(Umay+ Premier) ได้เปิดตัวกิจกรรมเพื่อสังคมต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 Umay+ "PAY IT…FORWARD" ปี6 (ยูเมะพลัส "ส่งต่อ...ความห่วงใย" ปี6) ปีนี้ภายใต้แนวคิด Umay+ Build Smile "ยิ้มสดใส...ไปด้วยกัน" ชวนลูกค้าผู้มีอุปการะ และคนทั่วไปร่วมกับ ยูเมะพลัสระดมเงินสมทบทุนบริจาค สนับสนุนงานคลินิกเคลื่อนที่ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตน์ฯเพื่อแก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะให้กับน้องๆ ผู้ด้อยโอกาสและยากจนผ่านทางสภากาชาดไทยเพื่อเสริมสร้างรอยยิ้มใหม่ที่มั่นใจให้กับน้องๆ งานนี้ได้รับเกียรติจากเหล่าเซเรบริตี้และนักแสดง จุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, ปอนด์-หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา, ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย, รอน-ภัทรภณ โตอุ่น, มิ้น-มิณฑิตา วัฒนกุล, อ๋อง-เขมรัชต์ สุนทรนนท์ รวมไปถึงคู่รักคนดังที่เคยได้รับโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ในการผ่าตัดศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิตมาแล้วอย่ทง เอ็กซ์ นพจิต มลสิน และ ต๊อบ พงศกร ร่วมงานพร้อมเชิญชวนทุกท่าน ปลุกพลังสังคมช่วยเหลือให้กับผู้ด้อยโอกาสได้มีโอกาสในชีวิตอีกครั้ง (วันที่ 20 มีนาคม 2561 ณ ลานกิจกรรม WORK & PLAY ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม 9)

มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีซี่บาย "ปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว (ปี 2561) ซึ่งจาก 5 ปีที่ผ่านมา เราไม่หยุดยั้งที่จะช่วยเหลือ และพัฒนาศักยภาพทางการศึกษา ทักษะ ความสามารถด้านต่างๆ ของเด็กไทย เราเชื่อมั่นว่าเด็กๆ คืออนาคตของชาติ จึงผ่านการทำกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ มาตลอดนับแต่ครั้งแรกของการเปิดบริษัทฯ ท้ายสุด เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมและขอบคุณผู้มีอุปการะคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ โดยกิจกรรมส่งต่อความห่วงใยในปีที่แล้ว เราสามารถรวบรวมเงินจากความร่วมแรงร่วมใจของทุกท่านได้ถึง 9,000,000 บาท พร้อมบริจาคให้สภากาชาดในวันนี้เพื่อส่งต่อให้ดำเนินการต่อไปครับ"

ด้าน หม่อมราชวงศ์ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการฯ (ฝ่ายการจัดหารายได้) สำนักงานจัดหารายได้ พร้อมด้วย รศ.นพ.นนท์ โรจน์วชิรนนท์ รองหัวหน้าศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กล่าวขอบคุณหน่วยงานที่สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม ปลุกพลังแห่งการเอื้อเฟื้อให้มีอยู่ในสังคมไทย ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ซึ่งถือเป็นภารกิจหนึ่งที่ทุกคนต้องช่วยกัน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง พลังใจคนละเล็กละน้อยก็สามารถยิ่งใหญ่ได้ ถ้าร่วมมือกัน ดังเช่นวันนี้ จะมีเพื่อนมนุษย์ที่โชคร้าย แต่กลับมาโชคดีเพราะได้รับน้ำใจจากสังคม"

ด้านเซเลบิริตี้ จุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา และปอนด์-หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา ชวนร่วมกิจกรรมภายในงาน อาทิ 1. มุม D.I.Y. ตกแต่งกระเป๋า PAY IT FORWARD ซึ่งเป็นกระเป๋าเอนกประสงค์ที่จำหน่ายในราคาเพียง 50 บาท โดยมีคุณเต้าหู้ หรือคุณ ณฤต เลิศอุตสาหกูล ผู้เชี่ยวชาญในการทำ D.I.Y. ของตกแต่ง และยังเป็นวิทยาการ WORKSHOP ด้านศิลปะ D.I.Y. มากกว่า 10 ปี ร่วมให้ความรู้ในการ D.I.Y. กระเป๋าฯ 2.เกมส์ SMILE INTERACTIVE แบ่งปันรอยยิ้ม เล่นเกมส์ สนุกๆ แชร์ภาพลง Social รับของที่ระลึกจากยูเมะพลัส 3. "มุมวาดภาพการ์ตูนสร้างรอยยิ้ม" มุมนี้มีน้องๆ จิตอาสาจากมหาวิทยาลัยศิลปากรมาช่วยกันวาดภาพการ์ตูน โดย 1 ภาพวาดนั้นในราคาเพียง 99 โดยน้องๆ จิตอาสาจะมาวาดภาพการ์ตูนล้อเลียนพร้อมลงสีสวยงามกันสดๆ ในงาน สร้างความรู้สึกดีๆ ที่ได้ร่วมทำบุญ บริจาคเงิน พร้อมของที่ระลึกกลับบ้าน

ส่วนคู่รักคนดังในโลกโซเชี่ยล เอ็กซ์ นพจิต มลสิน และ ต๊อบ พงศกร ที่อินเป็นพิเศษเผยว่า "ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย กับการตื่นมาทุกครั้งแล้วไม่เหมือนคนอื่น แต่เราต้องทำตัว ทำใจ ปรับอารมณ์ให้เหมือนกับคนอื่น หน้าตาไม่ได้สำคัญมากก็จริง แต่คนเห็นเป็นอย่างแรก มันทำลายความมั่นใจให้กับพวกเรามาก อย่าว่าแต่ยิ้มเลยค่ะ แค่ทำอารมณ์ให้ปกติ ในแต่ละวัน ยังยาก คือพอไม่มั่นใจแล้วทำอะไรก็ไม่ดีไปหมด ฉะนั้นจึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมส่งต่อความห่วงใย สนับสนุนกิจกรรมนี้กันเยอะๆ นะคะ จะได้มีน้องๆ อีกหลายคน ได้รับโอกาส ยิ้มอย่างมั่นใจ ยิ้มสดใสไปด้วยกันเหมือนเรา"

โดยทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความห่วง หลายวิธี อย่างแรกคือ สามารถช่วยเหลือเด็กๆ ได้ผ่านการซื้อกระเป๋า PAY IT FORWARD Two-Tone ซึ่งสามารถหาซื้อได้ภายในงานนี้ และที่ ยูเมะพลัสทุกสาขา ในราคาเพียง 50 บาท ครับ ถึง 31 ธันวาคม ศกนี้ อย่างที่สองคือ ออกบัตรใหม่ เลือกดีไซน์บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส PAY IT FORWARD (ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่ 100 บาท) ซึ่งเงินจำนวนนี้เราจะให้ลูกค้าเป็นผู้นำเงินไปใส่ในกล่องรับบริจาคของสภากาชาดไทยด้วยตนเอง อย่างที่สาม คือ ทุกการสมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส PAY IT FORWARD บริษัทฯ จะสมทบทุนบริจาค 1 บาท โดยรายได้จากการจำหน่ายกระเป๋าทั้งหมด จากการบริจาค ค่าธรรมเนียม และการสมทบทุนของเราจะนำไปสมทบทุนบริจาคเพื่อสนับสนุนงานคลินิกเคลื่อนที่ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะผ่านทางสภากาชาดไทยต่อไป

"ซึ่งในปีนี้ ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าในปีนี้จะยังคงได้รับการสนับสนุน และเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชนชาวไทยอีกเช่นเคย ซึ่งเราตั้งเป้าหมายไว้ว่า ในปี 2561 นี้ เราจะสามารถระดมทุนเพื่อสมทบทุนการบริจาคเพิ่มขึ้นสู่ 50 ล้านบาทได้" มร.ฮิโตชิ กล่าวพร้อมเสียงเฮ ซึ่งเราก็เชียร์อีกใจ ติดตามข่าวสารกิจกรรมนี้เพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/umayplusofficial

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน