ศัลยกรรมไทยยุค 4.0 สวยครบจบวันเดียว

พุธ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๔
เพราะเทคโนโลยีอันทันสมัย และเทคนิคทางการแพทย์ที่มีการคิดค้นและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้การศัลยกรรมความงามในยุค 4.0 เป็นเรื่องไม่ยุ่งยาก และใช้เวลาเพียงไม่นาน เรียกได้ว่าเป็นการศัลยกรรมความงามในรูปแบบผ่าตัดเบ็ดเสร็จในวันเดียว (One Day Surgery) แถมทั้งยังสามารถใช้ชีวิตได้ปกติในเวลาเพียงไม่กี่วัน โดยไม่ต้องพักฟื้นนานอีกด้วย

นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง และผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด ได้อธิบายถึงเทคนิคการผ่าตัดศัลยกรรมความงามในปัจจุบันให้ฟังว่า

"เดิมการผ่าตัดศัลยกรรมความงาม มีข้อจำกัดอยู่หลายด้าน และไม่สามารถตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาได้อย่างครอบคลุม เมื่อเทียบกับเทคนิคการผ่าตัดในปัจจุบัน เช่น การผ่าตัดหนังหน้าท้อง สำหรับคุณแม่ที่มีบุตร หรือคนที่มีปัญหาความหย่อนคล้อย ไม่กระชับ ซึ่งการผ่าตัดหนังหน้าท้องเดิมเป็นการผ่าตัดแบบ Full Abdominoplasty และ Mini Abdominoplasty ซึ่งมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน แต่ปัจจุบันเรามีการนำวิธีการผ่าตัดหนังหน้าท้องแบบใหม่ที่มีชื่อว่า "Modern Abdominoplasty" ซึ่งนำข้อดีของทั้งสองวิธีมารวมกัน ทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาคือ สามารถยกกระชับผิวหนังหย่อนคล้อยบริเวณหน้าท้องได้ทั้งหมด โดยมีขนาดแผลผ่าตัดเท่ากับการผ่าตัดคลอดลูกเท่านั้น และยังใช้เวลาพักฟื้นเพียงวันเดียว

แม้แต่การผ่าตัดดึงหน้า เพื่อยกกระชับผิวหนังที่มีความหย่อนคล้อย และมีริ้วรอยร่องลึกมาก ก็ใช้เวลาไม่นานในการผ่าตัดดึงหน้า เพราะเป็นการนำเทคนิคการผ่าตัดในชั้นกล้ามเนื้อ และชั้นลึกมากมาใช้ในการผ่าตัด ทำให้ดูเป็นธรรมชาติ และให้ผลถาวรมากกว่าการดึงหน้าเฉพาะชั้นผิวหนัง ที่สำคัญคือ แผลเล็ก เจ็บน้อย หายไว และพักฟื้นเพียง 1 วันเท่านั้น ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือ ใบหน้าดูเด็กลง 10 – 15 ปี

หรืออย่างที่มีการพูดถึงการเสริมหน้าอกในอดีตว่า เจ็บเหมือนถูกรถสิบล้อทับนั้น เพราะเดิมเป็นการใช้อุปกรณ์ที่เป็นโลหะหนัก ทำให้เกิดโพรงจึงมีการบอบช้ำของเนื้อเยื่อมาก แต่ในปัจจุบันนี้ เทคนิคการผ่าตัดและเครื่องมือที่ใช้พัฒนาไปมาก ทำให้เนื้อเยื่อได้รับความบอบช้ำน้อยลง ดังนั้น ไม่ต้องกลัวเรื่องความเจ็บปวด ส่วนการพักฟื้นเฉลี่ยเพียง 1-2 วัน ก็สามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติ"

แต่อย่างไรก็ตาม ความรวดเร็วในการผ่าตัดศัลยกรรมความงาม ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด เพราะศัลยกรรมความงาม ถือเป็นเรื่องศาสตร์และศิลป์รวมกัน คือ มีทั้งความละเอียด ประณีต และแพทย์ต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญสูง ดังนั้น หนุ่มๆ สาวๆ ที่รักจะสวยด้วยศัลยกรรมความงาม สิ่งสำคัญก่อนทำการศัลยกรรม ต้องศึกษาและหาข้อมูลให้รอบด้านจากแหล่งที่มีความน่าเชื่อถือ เช่น การปรึกษาหรือสอบถามแพทย์โดยตรง ควรตรวจสอบข้อมูลแพทย์ก่อนตัดสินใจศัลยกรรม พิจารณาสถานพยาบาลที่มีความปลอดภัย และมีคุณภาพ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest