ต่างชาติทึ่งศัลยแพทย์ไทย แห่จองคิว “ดึงหน้า” ลดวัย

พุธ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๔
ในยุคนี้ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย ทุกคนล้วนต้องการคงความอ่อนเยาว์ไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยพยายามหาวิธีให้ดูดี ดูสวยอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงผิว การฉีดโบท๊อกซ์, การฉีดสารเติมเต็ม หรือฟิลเลอร์, การร้อยไหม, Thermage, HIFU เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตาม วิธีที่ได้ผลที่ดีที่สุดทางด้านการแพทย์ คือ การศัลยกรรมดึงหน้า (Facelift) ซึ่งวิธีนี้กำลังได้รับความสนใจ และเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก

นพ. ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง และผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด ได้เปิดเผยถึงเทรนด์ศัลยกรรมความงามในปี 2018 ว่า

"เทรนด์ศัลยกรรมความงามในช่วงที่ผ่านมา ส่วนใหญ่คนจะนิยมมาศัลยกรรมตา, จมูก, เสริมหน้าอก, เสริมสะโพก แต่อย่างไรก็ตาม เทรนด์ศัลยกรรมดึงหน้า ก็กำลังเป็นเทรนด์ศัลยกรรมที่มาแรง และกำลังได้รับความนิยมจากผู้สูงวัย เนื่องจากช่วยแก้ไขปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อย ร่องลึกบนใบหน้าได้ดีกว่า และผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ และเทคนิคเฉพาะทางของ รพ. ที่มีชื่อว่า เทคนิคบางมด ทำให้การทำศัลยกรรมดึงหน้าดูเป็นธรรมชาติ และได้ผลยาวนานมากขึ้น ใช้เวลาไม่นานเพียง 2-3 ชม. แผลเล็ก พักฟื้นเพียง 1 วัน เจ็บน้อย ปลอดภัย"

ด้านคุณณัฐพงษ์ จิรภัตตานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด ได้เปิดเผยถึงการเติบโตของศูนย์ศัลยกรรมความงามว่า "ศูนย์ศัลยกรรมความงาม รพ.บางมด มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งจำนวนและรายได้ โดยเฉพาะในกลุ่มชาวต่างชาติ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นมาประมาณ 10% ในปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากชื่อเสียงและการยอมรับในฝีมือของศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์มากว่า 30 ปี จนเกิดการแนะนำ และบอกต่อ เพราะพอใจกับผลลัพธ์ที่สามารถลดอายุให้ดูเด็กลงได้ถึง 10 – 15 ปี รวมถึง เทคนิคเฉพาะของ รพ. ในเรื่องแผลเล็ก เจ็บน้อย หายเร็ว และดูเป็นธรรมชาติ โดยในปีนี้ เราตั้งเป้าจะมีสัดส่วนกลุ่มชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นมาเป็น 20% ภายในสิ้นปี

สำหรับกลุ่มชาวต่างชาติ ที่เข้ามาทำศัลยกรรมดึงหน้า หลักๆ จะมาจากประเทศในแถบทวีปเอเชีย และทวีปยุโรป อาทิ เกาหลีใต้, สิงคโปร์, อังกฤษ, ออสเตรเลีย, เยอรมัน, สหรัฐอเมริกา เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาผิวหย่อนคล้อย และริ้วรอยต่างๆ ที่มีร่องลึก โดยติดต่อจองคิวเข้ามาพบแพทย์ เพื่อวิเคราะห์ใบหน้า และผ่าตัด ในขณะที่คนไทย ก็ให้ความสนใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะผู้หญิงกลุ่มวัย 40 – 50 ปี นิยมเข้ามาปรึกษาศัลยกรรมดึงหางตา, ดึงหน้า และดึงคอ ศัลยกรรมผ่าตัดหน้าท้อง เพื่อแก้ไขปัญหาริ้วรอย ความหย่อนคล้อยให้ลดลง และกระชับ"

ปัจจุบันตลาดศัลยกรรมความงาม มีการแข่งขันอย่างรุนแรง โดยมูลค่าตลาดศัลยกรรมความงามในปี 60 มีมูลค่ารวม 36,000 ล้านบาท โตขึ้นจากปี 59 ราว 6,000 ล้านบาท ซึ่งมีอัตราเติบโตขึ้นทุกปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม