นวัตกรรมทางเลือกใหม่ทดแทนยาปฏิชีวนะของ Micreos คว้ารางวัลจากการประกวด Ideas from Europe

ศุกร์ ๒๗ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๐:๐๕
Micreos บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพจากเนเธอร์แลนด์ เปิดเผยว่า นวัตกรรมทางเลือกใหม่ทดแทนยาปฏิชีวนะที่บริษัทพัฒนาขึ้น ได้รับรางวัลนวัตกรรมที่แก้ปัญหาตรงจุดที่สุดในยุโรป ในรอบสุดท้ายของการประกวด Ideas from Europe ของสหภาพยุโรป ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมที่ยั่งยืนซึ่งสามารถจัดการกับความท้าทายทั่วโลก การประกาศรางวัลครั้งนี้จัดขึ้นที่ Hall of Knights โดยมีผู้กำหนดนโยบายและสาธารณชนจำนวนมากร่วมเป็นสักขีพยาน

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/682961/Ideas_from_Europe_Finalists.jpg )

12 ผู้เข้ารอบสุดท้ายได้นำเสนอนวัตกรรมเพื่อจัดการกับความท้าทายที่โลกกำลังเผชิญ ทั้งปัญหาสุขภาพ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การอพยพย้ายถิ่น การกลั่นแกล้ง อาหารเหลือทิ้ง การสูญพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตชนิดต่างๆ ไปจนถึงพลังงานหมุนเวียน จากนั้นสาธารณชนและผู้กำหนดนโยบายได้ทำการคัดเลือกนวัตกรรมที่โดนใจที่สุด โดยมี Mrs. Elsbieta Bienkowska สมาชิกคณะกรรมาธิการยุโรปฝ่ายตลาดภายใน อุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และ Mrs. Mona Keijzer รัฐมนตรีกิจการเศรษฐกิจและนโยบายสภาพภูมิอากาศ ร่วมตัดสินด้วย

เทคโนโลยี endolysin ของ Micreos เป็นนวัตกรรมแรกที่สามารถฆ่าเฉพาะแบคทีเรียที่ไม่ต้องการ จึงไม่ต้องกังวลว่าจะมีการดื้อยาปฏิชีวนะ และไม่ทำอันตรายต่อแบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ จึงช่วยรักษาความหลากหลายของจุลินทรีย์ในร่างกายคนเรา ต่างจากยาปฏิชีวนะที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งอาจทำลายแบคทีเรียที่มีประโยชน์ด้วย

Mark Offerhaus ซีอีโอของ Micreos กล่าวว่า "การดื้อยาปฏิชีวนะเป็นปัญหาใหญ่ของโลก จนถึงตอนนี้ เราสามารถช่วยผู้ป่วยกว่า 50,000 คนที่ทุกข์ทรมานจากโรคผิวหนังอักเสบ อย่างสิว โรคเรื้อนกวาง และโรคโรซาเชีย รวมถึงการติดเชื้อที่แผลอันเป็นผลมาจากแบคทีเรีย Staphylococcus aureus ซึ่งรวมถึงเชื้อดื้อยา MRSA แต่ที่จริงแล้วเราสามารถช่วยผู้ป่วยได้เป็นล้านๆคน ดังนั้น ทั้งตัวผู้ป่วยเองและผู้กำหนดนโยบายต้องลงมือทำในสิ่งที่ทำได้ เราไม่ควรเสียเวลารออีกแล้ว"

รับชมการนำเสนอผลงานในรอบสุดท้ายโดย Mark Offerhaus ซีอีโอของ Micreos ได้ที่ https://youtu.be/J2gGTZ6Fcrs

Ideas from Europe

Ideas from Europe คือการประกวดระดับภูมิภาคยุโรปที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาไอเดียต่างๆ เพื่อจัดการกับความท้าทายทางสังคม แนวคิดเบื้องหลังการประกวดคือ การมีส่วนร่วมของสาธารณชนสามารถขับเคลื่อนนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ได้ ( http://www.ideasfrom.eu )

เกี่ยวกับ Micreos

Micreos ( http://www.micreos.com ) คือผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยี endolysin และ phage ที่สามารถฆ่าเฉพาะแบคทีเรียที่ไม่ต้องการ บริษัทมีศูนย์วิจัยและโรงงานผลิต endolysins ในหมู่บ้านบิลโทเฟน (บริษัท Micreos Human Health) และโรงงานผลิต phage ในเมืองวาเกนินเกน (บริษัท Micreos Food Safety) นอกจากนั้นยังร่วมงานกับบริษัท ETH Zurich รวมถึงศูนย์การแพทย์และเทคโนโลยีหลายแห่ง เช่น Erasmus MC (Rotterdam), Public Health Lab Kennemerland และ Dutch Burn Centres (Beverwijk) เป็นต้น ทั้งนี้ บริษัท Micreos Human Health เป็นเจ้าของแบรนด์ Gladskin ( http://www.gladskin.com )

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Dirk de Meester: +31-6-46048503 - [email protected]

ที่มา: Micreos

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้