ดร.พิมพ์ขวัญ แนะนำเตรียมร่างกายให้พร้อม ก่อนการฉีด Botox

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๔
เชิ่ดใส่ริ้วรอย...แล้วเตรียมร่างกายตัวเองให้พร้อม ก่อนการฉีด Botox

เมื่ออายุมาก ริ้วรอยมักมีมากขึ้นเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ก็ไม่จริงเสมอไป เพราะแสงแดดในเมืองไทยก็ร้ายกาจไม่ใช่น้อย ไหนจะความเครียด มลภาวะ การใช้เครื่องสำอางมากเกินไป การไม่ได้ล้างและทาครีมบำรุงก่อนนอนหรือแม้แต่พฤติกรรมการชอบขมวดคิ้วหรือย่นหน้าผากบ่อย ๆ ก็เป็นต้นเหตุทำให้เกิดริ้วรอยทั้งนั้น

ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล ประธานกรรมการบริหาร Vital Glow : Skin & Aesthetic ในโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 มาเผยวิธีในการเตรียมร่างกาย และการดูแลปฏิบัติตัว ก่อนการฉีด Botox

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักแบบลึกซึ้งก่อนสัมผัสของจริงกันดีกว่า

Botulinum Toxin type A (โบทูลินั่มท็อกซิน ชนิด เอ) หรือ โบท็อกซ์ เป็นสารธรรมชาติสารพัดประโยชน์สำหรับเสริมสวย ซึ่งปัจจุบันก็มีนำเข้าทั้งจากเกาหลี,อังกฤษ,เยอรมันและอเมริกา มีคุณสมบัติที่โดดเด่นในการช่วยลดการหดตัวของกล้ามเนื้อ ช่วยลดเลือนริ้วรอย เพื่อให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น ช่วยเปิดดวงตาให้โตสดใสและยกคิ้วแก้ปัญหาคิ้วตก หน้าผาก หางตา ใต้ตา บริเวณที่นิยมฉีดโบท๊อกซ์ เช่น หน้าผาก,หว่างคิ้ว,หางตาหรือตีนกา, ปีกจมูก,ใต้ตาแก้ม, ด้านล่างของปากรวมถึงส่วนของลำคอ นอกจากนี้ยัง ลดกรามปรับรูปหน้าเรียว V-Shape,ช่วยยกกระชับหน้า ปรับรูปหน้าให้เรียว (Nefertiti's Lift) ,บริเวณรักแร้เพื่อลดการทำงานของต่อมเหงื่อ และบริเวณน่องขาเพื่อให้เรียวขึ้น

การเตรียมตัวก่อนการฉีดโบท็อกซ์

1.ต้องตรวจเช็คร่างกายตนเองก่อนว่ามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่ได้ทานยาเป็นประจำ และไม่มีโรคประจำตัวถ้ามีต้องปรึกษาแพทย์ก่อน

2.ควรจะหยุดทานอาหารเสริมประเภทวิตามินอี น้ำมันปลา โสม หรือสมุนไพรที่ทำให้ร่างกายร้อน ประมาณ 2-3 วันก่อนฉีด

3.ห้ามกินยาแก้อักเสบหรือแอสไพรินก่อนการฉีดยา 1 อาทิตย์

4.สตรีมีครรภ์ และให้นมบุตรไม่ควรฉีดเด็ดขาด

นอกจากการฉีดสารโบท๊อกซ์ จะใช้ฉีดลดเลือนริ้วรอยแล้ว ยังสามารถรักษาโรคในอวัยวะอื่น เช่น ลดอาการปวดหัวจากไมเกรน, รักษาโรคหลอดอาหารบีบเกร็ง, รักษาภาวะกลืนลำบากชนิดอะคาลาเชีย และ คลายกล้ามเนื้อให้แก่ผู้ป่วยที่พิการทางสมองที่มีกล้ามเนื้อหดเกร็ง ได้อีกด้วย

เพียงเท่านี้การฉีดโบท๊อกซ์ ก็พาคุณย้อนวัยให้สวยใส ได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวล โดยสามารถติดตามเคล็ดลับการดูแลให้สวยงามและสุขภาพดีจาก ดร.พิมพ์ขวัญ ได้ทาง Facebook: Pimkhwan Pimmie Bunjitpimol และ Page : Lifestyle by Dr. Pimkhwan หรือหากมีข้อสงสัย เกี่ยวกับการดูแลศัลยกรรมความงามและสุขภาพสามารถรับคำปรึกษาได้ฟรี ที่ไวทัลโกลว คลินิก บริเวณชั้น 3 ในโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 โทรศัพท์ 02-518-1818 ต่อ 999 และ 095-750-5555 เวลาทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. หรือติดตามข่าวสาร เพื่อให้คุณไม่หลุดเทรนด์ความสวยอย่างสมบูรณ์แบบได้ที่www.facebook.com/vitalglowcentre หรือ Line @ Vitalglowcentre หรือ Instagram : Vitalglow Centre

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital