Johnson & Johnson รับข้อเสนอของ Platinum Equity ขอซื้อบริษัท LifeScan, Inc.

พุธ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๘:๐๐
สืบเนื่องจากการที่บริษัท Platinum Equity ได้ยื่นข้อเสนอแบบมีเงื่อนไขเพื่อขอซื้อบริษัท LifeScan, Inc. ในเครือ Johnson & Johnson ด้วยมูลค่าราว 2.1 พันล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2561 บัดนี้ Johnson & Johnson ขอประกาศว่าบริษัทรับข้อเสนอดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ LifeScan, Inc. เป็นผู้นำระดับโลกด้านการตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด โดยเป็นผู้ผลิตเครื่องตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด OneTouch(R)

Johnson & Johnson ได้ตัดสินใจรับข้อเสนอดังกล่าวหลังปรึกษาหารือกับสภาแรงงานและสหภาพแรงงานที่เกี่ยวข้อง และคาดว่าการทำธุรกรรมจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปี 2561 โดยต้องมีการบรรลุเงื่อนไขตามที่กำหนดจึงจะเสร็จสมบูรณ์

กลุ่มบริษัทในเครือ Johnson & Johnson จะยังคงให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคเบาหวานต่อไป ด้วยผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นอันทันสมัยจากธุรกิจเครื่องมือแพทย์ เภสัชภัณฑ์ และสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงนวัตกรรมอื่นๆ เช่น การผ่าตัดรักษาโรคอ้วน และยารักษาโรคต่างๆ อาทิ INVOKANA(R) (canagliflozin) และ INVOKAMET(R) (canagliflozin/metformin HCl)

เกี่ยวกับ LifeScan

LifeScan, Inc. คือผู้นำระดับโลกด้านการตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด โดยเป็นผู้ผลิตเครื่องวัดระดับน้ำตาลในเลือดรายใหญ่ในสหรัฐภายใต้แบรนด์ OneTouch(R) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่นักวิทยาต่อมไร้ท่อและแพทย์ปฐมภูมิแนะนำมากที่สุดเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ [1] นอกจากนี้ ทั่วโลกยังมีผู้ป่วยโรคเบาหวานมากกว่า 20 ล้านคนที่ใช้ OneTouch(R) ตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือดอย่างง่ายดายและแม่นยำ เพื่อจัดการกับโรคเบาหวานของตนเอง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.onetouch.com/

เกี่ยวกับ Johnson & Johnson

เราเชื่อว่าสุขภาพที่ดีคือรากฐานของชีวิตที่สดใส ชุมชนที่เจริญรุ่งเรือง และอนาคตที่ก้าวหน้า ตลอดระยะเวลากว่า 130 ปีที่ผ่านมา เราจึงมุ่งมั่นสร้างเสริมสุขภาพที่ดีในทุกช่วงวัยและทุกช่วงของชีวิต ปัจจุบัน เราเป็นบริษัทเฮลธ์แคร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและครอบคลุมที่สุดในโลก และจะใช้ข้อได้เปรียบนี้ในการทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป เรามุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีราคาย่อมเยาและเข้าถึงได้ง่ายขึ้น รวมถึงสร้างสรรค์ชุมชนที่มีสุขภาพดีกว่าเดิม ตลอดจนเปิดโอกาสให้ทุกคนทั่วโลกได้มีสุขภาพกาย สุขภาพจิต และสภาพแวดล้อมที่ดี เราใช้หัวใจ วิทยาศาสตร์ และความรอบรู้ ในการเปลี่ยนแปลงวิถีสุขภาพเพื่อมวลมนุษยชาติ

ข้อความคาดการณ์อนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วย "ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต" ดังที่นิยามไว้ในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 (Private Securities Litigation Reform Act of 1995) ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการขายบริษัท LifeScan ผู้อ่านไม่ควรยึดถือข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์อนาคต เนื่องจากว่าหากสมมติฐานไม่ถูกต้อง หรือความเสี่ยงและความไม่แน่นอนทั้งที่ทราบและไม่ทราบเกิดขึ้นจริงในภายหลัง อาจเป็นสาเหตุให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างออกไปอย่างมากจากที่คาดการณ์โดย Johnson & Johnson ซึ่งความเสี่ยงและความไม่แน่นอนมีอยู่หลายประการ อาทิ ความเป็นไปได้ที่การทำธุรกรรมจะไม่เสร็จสมบูรณ์ หรืออาจเสร็จสมบูรณ์แต่ไม่ทันกรอบเวลาที่กำหนด รวมถึงความเป็นไปได้ที่บริษัทอาจไม่ได้รับประโยชน์หรือโอกาสจากการขายกิจการตามที่เคยคาดหวังไว้ หรืออาจใช้เวลานานกว่าที่คาดการณ์ สำหรับรายละเอียดและคำอธิบายเกี่ยวกับความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่นๆ สามารถดูได้ในรายงานประจำปี Form 10-K ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2560 ภายใต้หัวข้อ "Cautionary Note Regarding Forward-Looking Statements" และ "Item 1A. Risk Factors" และในรายงานประจำไตรมาส Form 10-Q รวมถึงเอกสารอื่นๆที่ Johnson & Johnson ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ สามารถดูสำเนาเอกสารได้ที่ www.sec.gov และ www.jnj.com หรือขอได้จาก Johnson & Johnson ทั้งนี้ ข้อความคาดการณ์ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้น ณ วันที่ระบุไว้ และ Johnson & Johnson ไม่มีภาระผูกพันใดๆในการแก้ไขหรือเพิ่มเติมข้อมูลในข้อความคาดการณ์ แม้ว่าจะมีข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่นใดเกิดขึ้นก็ตาม

อ้างอิง

[1] Global Brand Equity Insights Study, February 2015

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital