ถึงเวลาต้องเข้าโรงพยาบาล แต่ขาดทุนทรัพย์ ต้องใช้ประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพ

ศุกร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๑
ตั้งแต่ลืมตาตื่นจนถึงเข้านอน ไม่ว่าจะออกไปไหน ทำอะไร แม้จะระมัดระวังตัวเป็นอย่างดีแค่ไหน ชีวิตคนเราก็ดำเนินไปอย่างไม่แน่ไม่นอนและอยู่ในความเสี่ยงตลอดเวลา เพื่อให้เราใช้ชีวิตอย่างสบายใจไร้กังวล เราควรจะหาสิ่งคุ้มครองให้กับชีวิตของเรา อย่างพวกประกันชีวิตต่างๆ จึงนับเป็นเรื่องจริงใกล้ตัวที่ควรศึกษาไว้เพื่อช่วยป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น เหมือนตามที่โบราณกล่าวไว้ว่าทำอะไรก็ควร "กันไว้ดีกว่าแก้" จะดีกว่า

ประกันชีวิต นอกจากจะช่วยป้องกันความเสี่ยง ยังเป็นหลักประกันความมั่นคงให้กับชีวิตและทรัพย์สิน ที่สามารถเลือกทำให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิตของแต่ละบุคคลได้ และวัยที่เพิ่งเริ่มทำงาน มักจะเป็นช่วงที่คนเราจะใช้ชีวิตแบบเอ็กซ์ตรีมขั้นสุด ทำงานหามรุ่งหามค่ำ หรือใช้เวลาไปกับการท่องเที่ยวและทำกิจกรรมเพื่อค้นหาตัวเอง จนบางครั้งอาจจะลืมดูแลร่างกายจนทำให้เจ็บป่วยได้ จะมีประกันอยู่ประเภทหนึ่ง ที่เราคิดว่าน่าจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนวัยเริ่มต้นทำงานได้ดีที่สุดก็คือ ประกันชีวิตเพื่อสุขภาพและชดเชยรายได้ ซึ่งถ้าซื้อประกันตั้งแต่อายุยังน้อย ในขณะที่สุขภาพแข็งแรงอยู่ จะยิ่งทำให้ผ่านการพิจารณาความคุ้มครองได้ง่ายๆ แถมยังได้จ่ายเบี้ยต่ำกว่าด้วย และที่สำคัญที่สุด สิ่งนี้จะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเมื่อต้องเข้าโรงพยาบาล

ส่วนมากเรามักจะได้ยินว่า "ประกันชีวิต" และ "ประกันสุขภาพ" เป็นประกันคนละประเภท แต่รู้หรือไม่ว่าที่จริงแล้วมีประกันบางประเภทที่เราสามารถซื้อ "ประกันชีวิตพร้อมความคุ้มครองสุขภาพแบบสำเร็จรูป" เป็นแพ็คเกจเดียวกันได้ ซึ่งประกันประเภทนี้เป็นการเอาจุดเด่นของประกันชีวิตและประกันสุขภาพมารวมกันไว้ในกรมธรรม์ฉบับเดียว จึงซื้อง่าย ใช้ง่าย เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน นอกจากกำหนดระยะเวลาชำระเบี้ยและระยะเวลาคุ้มครองที่ชัดเจนแล้ว คุณยังจะได้รับการบริการที่ดีที่สุดจากโรงพยาบาลชั้นนำโดยไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังเลือกแบบที่มีเงินชดเชยรายวันในระหว่างพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้อีกด้วย

ทีนี้เราคงพอเห็นคร่าว ๆ แล้วว่า เราสามารถควบคุมและจัดการชีวิตของตนเองได้ เพื่อปกป้องความมั่งคั่งและสร้างสมดุลให้กับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนและตรงจุด เพียงแค่ลองประเมินสิ่งที่เราต้องการในอนาคตและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตนเอง ถ้าอยากรู้เพิ่มเติมว่าประกันแบบไหนที่เหมาะกับคุณ เดี๋ยวนี้สามารถหาข้อมูลอ่านกันได้ง่าย ๆ แล้ว อาทิ เว็บไซต์ www.scblife.co.th ของไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ที่เพิ่มช่องทางการสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับประกันชีวิตใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น เพื่อให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภคก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อประกันชีวิต พร้อมแจกแจงสิทธิ์ที่ผู้เอาประกันควรทราบ อิงตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก โดยเชื่อว่าประกันชีวิตที่ยั่งยืนนั้น ผู้บริโภคต้องรู้เท่าทันและเข้าใจสิทธิ์ประโยชน์ของประกัน ซึ่งจะช่วยสร้างหลักประกันที่มั่นคงทางการเงิน ปกป้องความมั่งคั่ง และคุ้มครองชีวิตของลูกค้าทุกคนได้อย่างตอบโจทย์และยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้