ธุรกิจบริการทางคลินิกของ WCG (WIRB-Copernicus Group) จับมือกับ InformedDNA ยกระดับการทดลองทางคลินิกให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

อังคาร ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๘:๐๑
ผนึกกำลังกันนำเสนอโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อนำข้อมูลทางพันธุศาสตร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทดลองทางคลินิกในยุคแห่งการแพทย์เฉพาะเจาะจง (precision medicine)

ธุรกิจบริการทางคลินิกในเครือบริษัท WCG (WIRB-Copernicus Group) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นที่ช่วยยกระดับคุณภาพและประสิทธิภาพของการวิจัยทางคลินิก ประกาศสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ InformedDNA(R) ผู้ให้บริการด้านพันธุศาสตร์เอกชนรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐ โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมกันสร้าง "ศูนย์พันธุศาสตร์และการแพทย์เฉพาะเจาะจงเพื่อการทดลองทางคลินิก" เพื่อช่วยเหลือบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ องค์กรรับทำวิจัยตามสัญญา (CRO) และสถาบันวิจัยต่างๆ ในการออกแบบและทำการทดลองทางคลินิกโดยใช้ข้อมูลทางพันธุศาสตร์

ดร.โดนัลด์ เอ. ดีเอโซ ประธานบริหารและซีอีโอของ WCG กล่าวว่า "การแพทย์เฉพาะเจาะจงทำให้เราต้องหันมาทบทวนกระบวนการพัฒนายาแบบดั้งเดิม เราต้องพิจารณาพันธุกรรมของผู้ป่วยแต่ละคนอย่างถี่ถ้วนไม่ว่าจะเป็นในส่วนของโรคหรือการรักษา เรายินดีที่ได้จับมือกับ InformedDNA นำเสนอโซลูชั่นการทดลองทางคลินิกที่ใช้ข้อมูลทางพันธุศาสตร์ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าของเราในการส่งมอบการแพทย์เฉพาะเจาะจงที่ไว้วางใจได้"

ภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ WCG และ InformedDNA จะเปิด "ศูนย์พันธุศาสตร์และการแพทย์เฉพาะเจาะจงเพื่อการทดลองทางคลินิก" ซึ่งจะผสานความเชี่ยวชาญและทรัพยากรด้านพันธุศาสตร์อันมากมายมหาศาลของ InformedDNA กับเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการทดลองทางคลินิก 550 คนและฐานข้อมูล Knowledge Base(TM) ของ WCG นอกจากนี้ WCG ยังผสานความรู้ความเข้าใจในขั้นตอนวิจัย 95% ของทั้งหมดในอุตสาหกรรม กับทีมงานชั้นนำของ InformedDNA จำนวน 50 ชีวิตที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุศาสตร์ซึ่งกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ และฐานข้อมูลทางพันธุศาสตร์ที่ครอบคลุมทุกหมวดหมู่การรักษา ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำเกี่ยวกับการนำข้อมูลทางพันธุศาสตร์มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทดลองทางคลินิก รวมถึงรับมือกับความท้าทายและโอกาสอันเกิดจากการนำข้อมูลทางพันธุศาสตร์มาใช้ในการทดลองและออกแบบขั้นตอนวิจัย รวมถึงใช้ประโยชน์จากพันธุศาสตร์ในการระบุ ค้นหา และบริหารจัดการผู้ป่วยในการทดลองทางคลินิก

เดวิด นิกสัน ประธานและซีอีโอของ InformedDNA กล่าวว่า "ขั้นตอนวิจัยมีความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ในยุคของการแพทย์เฉพาะเจาะจง ความซับซ้อนดังกล่าวก่อให้เกิดความท้าทายในการออกแบบการทดลองทางคลินิกที่มีการนำองค์ประกอบด้านพันธุศาสตร์มาใช้ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสในการแสวงหาคุณค่าเพิ่มเติมจากการนำข้อมูลทางพันธุศาสตร์มาใช้อย่างเหมาะสม การร่วมมือกับ WCG ทำให้เราสามารถให้ความรู้แก่ผู้สนับสนุนการวิจัยว่าด้วยการนำความเชี่ยวชาญด้านพันธุศาสตร์มาใช้ในการศึกษาวิจัย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากการวิจัยนั้นๆ"

บริษัทจะนำเสนอโซลูชั่นด้านพันธุศาสตร์และการพัฒนาทางคลินิกเพื่อสนับสนุนการออกแบบขั้นตอนวิจัยที่ดีที่สุด และสร้างความมั่นใจว่าข้อมูลทางพันธุศาสตร์ทั้งหมดจะถูกนำไปใช้ในการออกแบบการวิจัยอย่างเหมาะสม โซลูชั่นนี้จะช่วยให้ผู้สนับสนุนการวิจัยสามารถระบุกลุ่มผู้ป่วยที่หาได้ยาก ลดความเสี่ยงของผู้ป่วย ระบุตัวบ่งชี้ด้านการรักษา และเพิ่มคุณค่าโดยรวมของผู้ป่วยแต่รายที่เข้าร่วมการวิจัย

แพทย์หญิงรีเบกกา ซัตเพน สมาชิก FACMG และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ของ InformedDNA กล่าวว่า "การวิจัยทางคลินิกได้เปลี่ยนไปมุ่งให้ความสำคัญกับโรคหายากและโรคกำพร้า รวมถึงลักษณะเฉพาะบุคคลมากขึ้น การคัดเลือกผู้ป่วยจึงกลายเป็นเรื่องที่ท้าทายกว่าเดิมมาก จนเกิดคำถามว่าเราจะค้นหาและนำผู้ป่วยที่เหมาะสมมาเข้าร่วมการวิจัยได้อย่างไร ด้วยเหตุนี้ ผู้สนับสนุนการทดลองและสถาบันวิจัยทางคลินิกจึงต้องใช้ประโยชน์จากข้อมูลทางพันธุศาสตร์ แต่ก่อนอื่นต้องเข้าถึงทักษะความเชี่ยวชาญและโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรวบรวมข้อมูลทางพันธุศาสตร์เสียก่อน จากนั้นจึงนำมาใช้เพื่อยกระดับและจัดการวิธีการค้นหาผู้ป่วยหลากหลายวิธี"

WCG มีประวัติความเชี่ยวชาญในการเฟ้นหาผู้ป่วยโรคหายากและผู้ป่วยที่เข้าถึงได้ยาก ขณะที่ InformedDNA มีเครือข่ายข้อมูลทางพันธุศาสตร์ทั่วโลกที่ช่วยให้ระบุตัวผู้ป่วยโรคหายากหรือโรคเฉพาะทางได้อย่างรวดเร็ว ทั้งสองบริษัทร่วมกันนำเสนอโซลูชั่นการมีส่วนร่วมของผู้ป่วยที่ช่วยยกระดับจุดแข็งทั้งสอง รวมถึงประสิทธิภาพการทดสอบทางพันธุศาสตร์ และการให้คำปรึกษาเพื่อเฟ้นหาผู้ป่วยที่มีจีโนไทป์/ฟีโนไทป์เหมาะสมกับโครงการศึกษาทางคลินิก นอกจากนั้นยังพร้อมให้คำปรึกษาทางพันธุศาสตร์และบริการแปลผลการทดสอบทางพันธุศาสตร์ให้แก่ผู้ป่วยและนักวิจัย เพื่อเพิ่มความพึงพอใจและเพิ่มอัตราการมีชีวิตอยู่ของผู้ป่วย

รอน ฟิลิป หัวหน้าฝ่ายพาณิชย์ของ Spark Therapeutics บริษัทพันธุกรรมบำบัดเชิงพาณิชย์ที่ทำงานร่วมกับ InformedDNA เพื่อยื่นเรื่องให้องค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) รับรองเทคโนโลยีพันธุกรรมบำบัดในการรักษาโรคทางพันธุกรรม กล่าวว่า "การดำเนินแนวทางใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาทางคลินิกด้านพันธุศาสตร์และการแพทย์เฉพาะเจาะจง มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างโลกที่จะไม่มีใครถูกจำกัดด้วยโรคทางพันธุกรรม ความพยายามของ WCG และ InformedDNA ในการรับรองการเข้าถึงการทดสอบและการให้คำปรึกษาทางพันธุศาสตร์ คือก้าวสำคัญในการสนับสนุนการพัฒนาทางคลินิกสำหรับพันธุศาสตร์การแพทย์ และอาจเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยหลายล้านคนที่เป็นโรคหายากและโรคทางพันธุกรรม"

เกี่ยวกับ WCG (WIRB-Copernicus Group)

WCG (WIRB-Copernicus Group) คือผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นที่ช่วยยกระดับคุณภาพและประสิทธิภาพของการวิจัยทางคลินิก และยังเป็นองค์กรบริการทางคลินิก (CSO) แห่งแรกในอุตสาหกรรม WCG ช่วยให้บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ องค์กรรับทำวิจัยตามสัญญา (CRO) และสถาบันต่างๆ สามารถส่งมอบการรักษาและยารักษาโรคใหม่ๆให้แก่ผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมคงไว้ซึ่งมาตรฐานสูงสุดด้านจริยธรรมการวิจัยในคน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.wcgclinical.com หรือติดตามทวิตเตอร์ @WCGClinical

เกี่ยวกับ InformedDNA

InformedDNA ช่วยให้บุคคลและผู้ให้บริการด้านสุขภาพสามารถแปลประวัติด้านสุขภาพและพันธุศาสตร์ของครอบครัวได้อย่างแม่นยำเพื่อการรักษาที่ถูกต้อง บริษัทดำเนินการทดสอบทางพันธุศาสตร์อย่างเหมาะสม โดยอาศัยความรู้ของพนักงานประจำซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุศาสตร์ที่ผ่านการรับรอง ในการสร้างความมั่นใจว่าแผนสุขภาพ โรงพยาบาล นายจ้าง แพทย์ชุมชน และผู้ป่วย จะสามารถเข้าถึงบริการด้านพันธุศาสตร์ที่มีคุณภาพสูงสุด นอกเหนือจากการสนับสนุนการทดลองทางคลินิกแล้ว InformedDNA ยังมีบริการอื่นๆ เช่น การให้คำปรึกษาด้านพันธุกรรมทางคลินิก การทดสอบทางพันธุกรรม การประเมินความเสี่ยงทางพันธุกรรมรายบุคคล รวมถึงโซลูชั่นด้านการป้องกัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ InformedDNA.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/659075/WCG_Logo_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4