บอลลูนในกระเพาะอาหาร นวัตกรรมใหม่ในการลดน้ำหนักอย่างเห็นผลและปลอดภัย

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๔
จะดีไหมถ้ามีวิธีพาคุณย้อนเวลากลับไปก่อนที่จะอ้วน โดยวิธีที่ปลอดภัยด้วยการลดความอ้วนแบบ Rebound

ด้วยบอลลูนกระเพาะอาหาร (Gastric Balloon)

นพ. อัครวุฒิ จันทราพิรัตน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรกรรมโรคระบบทางเดินอาหารและตับ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการ "บอลลูนกระเพาะอาหาร" โรงพยาบาลคามิลเลียน กล่าวว่า "การลดความอ้วน ด้วยบอลลูนกระเพาะอาหาร เป็นนวัตกรรมแห่งการลดน้ำหนักที่เป็นที่นิยมทั่วโลกมา กว่า 20 ปี เริ่มเข้ามามีบทบาทและเป็นที่นิยมในเมืองไทยประมาณเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา รวมทั้ง โรงพยาบาลคามิลเลียนเองที่ได้นำนวัตกรรมการักษาแนวใหม่นี้มาให้บริการเป็นเวลาเกือบ1ปี ซึ่ง "บอลลูนกระเพาะอาหาร" ที่ทางโรงพยาบาลฯ นำมาใช้เป็นนวัตกรรมจากสหรัฐอเมริกา ผมได้ศึกษาและให้บริการด้วยนวัตกรรมนี้ให้กับลูกค้าของโรงพบาบาลมาแล้วกว่า 200 คน ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โดยผลการรักษาออกมาเป็นที่น่าพอใจกับผู้มาใช้บริการทุกราย"

"บอลลูนกระเพาะอาหาร" เป็นนวัตกรรมแห่งการลดน้ำหนักด้วยวิธีการใส่บอลลูนเข้าไปในกระเพาะอาหารเป็นแนวทางแบบใหม่ในการลดความอ้วน โดยจะใส่กล้องลงไปในกระเพาะอาหารผ่านทางช่องปาก อก ไปยังกระเพาะอาหาร โดยจะวางบอลลูนไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม (เหมือนกับการส่องกล้องตรวจกระเพาะอาหาร ไม่มีการผ่าตัดหรือเจ็บปวดแต่อย่างไร) มีผลให้ขนาดของกระเพาะอาหารมีขนาดพื้นที่เล็กลงทำให้อิ่มเร็วขึ้นหลังรับประทานอาหาร ส่งผลอย่างต่อเนื่องในการช่วยลดน้ำหนักภายในระยะเวลา 1 ปี สามารถ ลดน้ำหนักได้เฉลี่ยถึง 24.7 กิโลกรัม/ปี

ข้อดีของการลดความอ้วนด้วยวิธี "บอลลูนกระเพาะอาหาร" เนื่องจากเป็นวิธีการย้อนเวลากลับไปก่อนที่จะอ้วน หรือที่เรียกว่า Rebound ที่ไม่มีกระบวนการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับระบบทางสมอง เหมือนการใช้ยาลดความอ้วน ดังนั้น จึงไม่ก่อให้เกิดอาการโยโย่ เอฟเฟกต์ ที่ไม่สามารถรักษารูปร่างได้อย่างถาวรนั้น รวมทั้ง

แพทย์สามารถปรับขนาดของบอลลูนได้ตามความต้องการในการลดความอ้วนของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยสามารถปรับขนาดได้ภายในได้โดยไม่ต้องนำออกมาทำข้างนอกร่างกาย ส่วนการรับการรักษาใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง หลังจากเสร็จสิ้นการทำงานของทีมแทพย์ผู้รับรับการรักษาจะรู้สึกคลื่นไส้ และอาจแน่นท้องเล็กน้อยและอาจจะใช้เวลาประมาณ 3 วันในการปรับร่างกาย

การลดความอ้วนด้วย "บอลลูนกระเพาะอาหาร" เหมาะสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐานตามค่าดัชนีมวลกาย ผู้ที่ไม่ต้องการผ่าตัด และผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องทานยา หรือผู้ที่ลดน้ำหนักและควบคุมอาหารแล้วแต่ยังไม่ได้ผล

ท่านที่สนใจต้องการปรึกษาเรื่องโรคอ้วน สามารถเข้ารับฟังการเสวนาในหัวข้อ "บอลลูนกระเพาะอาหาร นวัตกรรมในการลดน้ำหนักอย่างเห็นผลและปลอดภัย" โดย นพ. อัครวุฒิ จันทราพิรัตน์ ในงาน "The Mall Shopping Center Health & Beauty Expo 2018" มหกรรมสุขภาพและความงามครบวงจรแห่งปี ในวันอาทิตย์ ที่ 1 กรกฎาคม 2561 เวลา 14.00-14.30 น. ณ . บริเวณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ บางกะปิ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้