Menarini Ricerche ประกาศสนับสนุนการทดลองยารักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดไมอิลอยด์ในสหรัฐ

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๒
Menarini Ricerche บริษัทในเครือเมนารินี กรุ๊ป ประกาศในวันนี้ว่า การให้การสนับสนุนการศึกษา MEN1703/SEL24 ระยะที่ 1/2 เพื่อการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันชนิดไมอิลอยด์ (AML) ที่กลับมาเป็นซ้ำ/ดื้อต่อการรักษา (relapsed/refractory (R/R)) ในสหรัฐอเมริกา ได้ถูกโอนจากบริษัท Selvita มาอยู่ในความรับผิดชอบของ Menarini Ricerche เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/520214/Menarini_Ricerche_Logo.jpg )

Selvita S.A. และ เมนารินี กรุ๊ป บรรลุข้อตกลงอนุญาตทำการศึกษา SEL24/MEN1703 ทั่วโลก เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2560 โดย Menarini Ricerche ได้เข้ามารับผิดชอบกิจกรรมการพัฒนาทางคลินิกทั้งหมด หลังจากที่บริษัทได้ร่วมมือกับ Selvita จนได้รับผลเป็นที่น่าพอใจก่อนหน้านี้ "เรายินดีที่ความร่วมมือของเรากับ Selvita ในขั้นตอนการดำเนินงานที่มีความสำคัญยิ่งครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เมนารินี ร่วมกับพันธมิตรของเราที่ Selvita มุ่งหวังถึงความก้าวหน้าในการพัฒนา MEN1703/SEL24 และตั้งตารอที่จะได้ขยายความรู้ของเราเกี่ยวกับศักยภาพของยาตัวนี้ เพื่อปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ป่วยโรค AML" ดร. นพ. อันเดรอา เปลลาคานี (ผู้จัดการทั่วไปของ Menarini Ricerche) กล่าว

MEN1703/SEL24 เป็นสารยับยั้ง dual PIM/FLT3 kinase ชนิดรับประทาน (first-in-class orally) ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษากลไกการออกฤทธิ์เฉพาะเพื่อการรักษาโรค AML รวมทั้งมีข้อมูลพรีคลินิกบ่งชี้ถึงการออกฤทธิ์ยับยั้งในการรักษาโรคมะเร็งโลหิตวิทยาและมะเร็งชนิดเป็นก้อน

เกี่ยวกับ เมนารินี

เมนารินี กรุ๊ป เป็นบริษัทเวชภัณฑ์สัญชาติอิตาลี เป็นบริษัทใหญ่อันดับ 13 ในยุโรปจาก 5,345 บริษัท และอันดับที่ 35 ของโลกจาก 21,587 บริษัท ด้วยรายได้กว่า 3.6 พันล้านยูโร และพนักงาน 17,000 คน เมนารินี กรุ๊ป ดำเนินการตามเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 2 ข้อมาโดยตลอด นั่นคือ การวิจัย และ การสร้างความเป็นสากล อีกทั้งยังมีปณิธานอันแรงกล้าในการวิจัยและพัฒนาด้านมะเร็งวิทยา ทั้งนี้ ด้วยพันธกิจด้านมะเร็งวิทยาดังกล่าว เมนารินีกำลังทำการวิจัยและพัฒนายาใหม่สำหรับโรคมะเร็ง 4 รายการ ซึ่ง 2 ใน 4 รายการนี้เป็นยาชีวภาพ ได้แก่ MEN1112 ซึ่งเป็นสารภูมิต้านทาน anti CD157 และยา MEN1309 ซึ่งเป็นสารภูมิต้านทาน anti CD205 แบบจับสารพิษ นอกจากนี้ เมนารินียังได้เพิ่มโมเลกุลขนาดเล็ก 2 ชนิดลงในกลุ่มยาด้านมะเร็งวิทยา ได้แก่ MEN1703 ซึ่งเป็นสารยับยั้ง PIM แบบคู่ และ FLT3 ไคเนส และ MEN1611 ซึ่งเป็นสารยับยั้ง PI3K ในการพัฒนาทางคลินิกสำหรับการรักษามะเร็งโลหิตวิทยาและ/หรือมะเร็งชนิดก้อน เมนารินีกำลังดำเนินการเชิงพาณิชย์ในขอบข่ายการรักษาโรคที่มีความสำคัญที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับโรคหัวใจ ระบบทางเดินอาหาร ระบบหายใจ โรคติดเชื้อ โรคเบาหวาน ยาแก้อักเสบ และยาระงับปวด

เมนารินี กรุ๊ป มีฐานการดำเนินงานที่แข็งแกร่งทั่วทวีปยุโรป เอเชีย แอฟริกา อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ ด้วยโรงงานผลิต 16 แห่ง และศูนย์วิจัยและพัฒนา 7 แห่ง ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของเมนารินีมีวางจำหน่ายใน 136 ประเทศทั่วโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.menarini.com

เกี่ยวกับ Selvita

Selvita S.A. เป็นบริษัทค้นคว้ายาทางคลินิกที่มีส่วนร่วมในการวิจัยและพัฒนาการรักษาโรคมะเร็งแบบใหม่ ๆ รวมทั้งให้บริการค้นคว้ายาแบบครบวงจร บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองคราคูฟ ประเทศโปแลนด์ และมีสำนักงานอยู่ในสหรัฐอเมริกา (เขตมหานครบอสตัน, อ่าวซานฟรานซิสโก) และในสหราชอาณาจักร (เคมบริดจ์) ปัจจุบัน Selvita มีโครงการค้นคว้ายาระยะเริ่มต้นหรือระยะปลายอยู่หลายโครงการ โดยลูกค้าที่ใช้บริการค้นคว้ายาของ Selvita ได้แก่บริษัทเวชภัณฑ์และบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพขนาดใหญ่และขนาดกลางจำนวนมากจากสหรัฐอเมริกาและยุโรป ทั้งนี้ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นวอร์ซอ (WSE:SLV)

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://selvita.com/

ที่มา: Menarini Ricerche

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office