ผู้หญิงสู้มะเร็ง

จันทร์ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๕
งาน"รู้ลึกรู้ทันมะเร็งในผู้หญิง–Women's Cancer Awareness Day

วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 13.00น. เป็นต้นไป ที่ห้องประชุม 4-6 อาคารเฉลิมพระบารมี 50ปี ซ.ศูนย์วิจัย เพชรบุรีตัดใหม่ 47

การวินิจฉัยโรคมะเร็งที่ถูกต้องรวดเร็ว วิธีการรักษาที่เฉพาะเจาะจง รับการบริการด้านสุขภาพแบบองค์รวม ให้ผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง เป้าหมายเพื่อรักษาโรคมะเร็ง ยืดอายุได้มากขึ้น รวมทั้งการปรับปรุงคุณภาพชีวิต ป่วยก็ดูดีและแข็งแรง

โรคมะเร็งเป็นปัญหาสาธารณสุขสำคัญ สาเหตุใหญ่การเสียชีวิตของคนทั่วโลก ข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (ข้อมูลปี 2558) ระบุว่า จากจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลกราว 8.8 ล้านคน พบว่าประมาณ 1 ใน 6 มีสาเหตุจากโรคมะเร็ง

ตามข้อมูลของสถาบันมะเร็งแห่งชาติของไทย ในจำนวนผู้ป่วยมะเร็งในผู้หญิงรายใหม่ที่ลงทะเบียนในปี 2559 นอกจากมะเร็งเต้านมที่พบมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งแล้ว มะเร็งปากมดลูก มะเร็งมดลูก และรังไข่ พบเป็นอันดับรองลงมา ตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา มีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่เข้ามารับการรักษาเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย และยังมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นทุกปี โดยช่วงอายุที่ผู้หญิงเป็นมะเร็งมากอยู่ระหว่าง 45-65 ปี

มะเร็งเต้านมซึ่งเป็นมะเร็งในผู้หญิงที่พบบ่อย ได้คร่าชีวิตผู้หญิงทั่วโลกกว่า 570,000 คน ต่อปี ประเทศไทยพบผู้หญิงป่วยเป็นมะเร็งเต้านมราว 20000 คนต่อปี หรือ 55 คนต่อวัน

มะเร็งปากมดลูก เป็นโรคมะเร็งในสตรีที่พบเป็นอันดับ 2 รองจากมะเร็งเต้านม ทุกปีจะมีผู้หญิงไทยป่วยมะเร็งปากมดลูกรายใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 10,000 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตเฉลี่ยปีละประมาณ 6,500 คน หรือวันละ 17 คน

มะเร็งรังไข่แม้จะมีสถิติการเกิดน้อย แต่มะเร็งรังไข่กลับมีอัตราการเสียชีวิตถึงร้อยละ 50 เพราะประมาณ 4 ใน 5 ผู้ป่วยมะเร็งรังไข่ ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นเมื่อโรคเข้าสู่ระยะที่แพร่กระจายไปทั่วโพรงในช่องท้องแล้ว ทำให้ยากแก่การรักษา

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง ขอชวนผู้หญิงหันมาดูแลตนเอง สวยและแข็งแรง ป่วยแต่ดูดี ในงาน "รู้ลึก รู้ทัน มะเร็งในผู้หญิง – Women's Cancer Awareness Day" กับ 2 วิทยากรที่เข้าใจผู้หญิง พญ.ปิยะนุช จิตต์เที่ยง อายุรศาสตร์มะเร็งวิทยา จากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และ แพทย์จีน มาลิน ปิยะชินวรรณ แพทย์แผนจีนผู้เชี่ยวชาญสูตินรีเวช จะมาร่วมพูดคุยกับพิธีกรสาว ปราย ธนาอัมพุช เพื่อให้ผู้หญิงยุค 2018 รู้ทันมะเร็ง รู้ลึกเกี่ยวกับการรักษา รู้จักดูแลฟื้นฟูเมื่อป่วยด้วยมะเร็ง

นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีกิจกรรมมากมายเพื่อให้ผู้หญิงเข้าร่วมงานสนุก และลุ้นรับของที่ระลึก ประกอบด้วย

บอร์ดนิทรรศการ มะเร็งในผู้หญิง อาหารและโภชนาการสำหรับผู้หญิงสู้มะเร็ง ร่วมตอบคำถามรับของที่ระลึก

ฝึกตรวจเต้านมด้วยตนเอง

จิตอาสากับกิจกรรมเย็บเต้านมเทียม ทำผ้าคลุมผม

ซุ้มถ่ายภาพ และกิจกรรม Like & Share รณรงค์รู้ทันมะเร็งในผู้หญิง ติด #ผู้หญิงสู้มะเร็ง2018 สุ่มรับบัตรกำนัลจากเซ็นทรัล 5 รางวัล ส่งให้ถึงบ้าน

บูทแนะนำสินค้าจากผู้สนับสนุน

พบกัน วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 13.00น. เป็นต้นไป ที่ห้องประชุม 4-6 อาคารเฉลิมพระบารมี 50ปี ซ.ศูนย์วิจัย เพชรบุรีตัดใหม่ 47 อยากจะแข็งแรงรู้ทันมะเร็ง อยากจะเป็นคนป่วยที่ดูดี ต้องรีบสำรองที่นั่งกันเลย โทรศัพท์ 02-664-0079 ทางออนไลน์ที่ www.siamca.com หรือ Line ID : @tianxian (ต้องมี @)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้