สิงคโปร์อนุมัติให้ทำการทดลองทางคลินิกเพื่อศึกษาเทคนิคการรักษาโรคมะเร็งตับด้วย TCR-T cell

จันทร์ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๐๐
Lion TCR Pte. Ltd. บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพสัญชาติสิงคโปร์ ประกาศว่า กรมวิทยาศาสตร์สุขภาพแห่งสิงคโปร์ (HSA) ได้อนุมัติให้บริษัททำการวิจัยทางคลินิกแบบหลายศูนย์ในระยะ Phase I/II เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ทดลอง (LioCyx(TM)) ในการรักษาโรคมะเร็งตับที่กลับมาเป็นอีกหลังการปลูกถ่ายตับ โครงการดังกล่าวเป็นการทดลองครั้งแรกในสิงคโปร์และเอเชียแปซิฟิกที่ใช้เทคนิคการบำบัดรักษาด้วย TCR-T cell ที่มีความแม่นยำ เพื่อรักษาโรคมะเร็งตับที่มีสาเหตุมาจากไวรัสตับอักเสบบี (HBV) ซึ่งเป็นมะเร็งตับที่พบมากกว่า 80% ในเอเชีย ทุกวันนี้มีผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับเพิ่มขึ้นปีละ 800,000 รายทั่วโลก และ 80% จากทั้งหมดพบในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงจีน เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ ทั้งนี้ มะเร็งตับเป็นมะเร็งที่คร่าชีวิตผู้ป่วยมากที่สุดเป็นอันดับสามของโลก ทว่ามีตัวเลือกการรักษาน้อยมาก และผลลัพธ์ในการรักษายังไม่ดีนัก ขณะที่โรคมะเร็งตับที่กลับมาเป็นอีกหลังการปลูกถ่ายตับก็ยังไม่มีเทคนิคการรักษาที่ได้ผล

LioCyx(TM) พัฒนาขึ้นโดย Prof. Antonio Bertoletti ผู้ก่อตั้งทางวิทยาศาสตร์ของ Lion TCR และนักวิทยาศาสตร์ชั้นแนวหน้าของโลกซึ่งเชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็งตับที่มีสาเหตุมาจากไวรัสตับอักเสบบี การทดลองหลายครั้งในสิงคโปร์และจีนเพื่อศึกษาประสิทธิภาพของ LioCyx(TM) ได้แสดงให้เห็นถึงความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการรักษา Dr. Victor Li Lietao ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Lion TCR กล่าวว่า "เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการอนุมัติให้ทำการทดลองทางคลินิกระยะ Phase I/II เพื่อศึกษาการทำงานของ LioCyx(TM) ซึ่งเป็นเทคนิคการรักษาโรคมะเร็งตับด้วย TCR-T cell ครั้งแรกในสิงคโปร์ ซึ่งนับเป็นข่าวดีที่สุดสำหรับผู้ป่วยที่รอรับการรักษา ทางกรมวิทยาศาสตร์สุขภาพสิงคโปร์ดำเนินการตรวจสอบคำร้องของเราอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส และมีความเป็นมืออาชีพ"

การทดลองทางคลินิกระยะ Phase I/II จะเปิดรับผู้ป่วยเข้าร่วมโครงการโดยร่วมมือกับโรงพยาบาล National University Hospital (NUH) ในสิงคโปร์ นอกจากนี้ Lion TCR กำลังเฟ้นหาศูนย์การแพทย์เพิ่มเติมในสิงคโปร์และจีน เพื่อเชิญชวนเข้าร่วมโครงการทดลองนี้

เกี่ยวกับ Lion TCR

Lion TCR เป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพสัญชาติสิงคโปร์ที่มุ่งพัฒนาเทคนิคการบำบัดรักษาด้วย T cell ดัดแปลงพันธุกรรม เพื่อรักษาโรคมะเร็งที่มีสาเหตุมาจากไวรัสและโรคตับอักเสบบีเรื้อรัง บริษัทมีโรงงานผลิตและศูนย์ทดลองทางคลินิกในจีนและสิงคโปร์ นอกจากนั้นยังเป็นบริษัทแรกของโลกที่พัฒนาการรักษาโรคมะเร็งตับด้วย TCR-T cell ที่เจาะจงไวรัสตับอักเสบบี

เทคโนโลยี T cell ดัดแปลงพันธุกรรมของ Lion TCR ได้รับอนุญาตจากสำนักงานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการวิจัยแห่งสิงคโปร์ หรือ A*STAR (เทคนิคการบำบัดรักษาด้วย TCR-T cell ที่พัฒนาโดยห้องปฏิบัติการของ Prof. Antonio Bertoletti) และจากมหาวิทยาลัย Technical University of Munich (เทคนิคการบำบัดรักษาด้วย CAR-T cell ที่พัฒนาโดยห้องปฏิบัติการของ Prof. Urlike Protzer)

เมื่อไม่นานมานี้ Lion TCR สามารถระดมทุนก้อนใหม่ได้มากถึง 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อใช้ยกระดับการทดลอง LioCyx(TM) ตามโรงพยาบาลใหญ่ๆในจีนและสิงคโปร์ พร้อมกับพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น เพื่อจัดการกับโรคมะเร็งที่มีสาเหตุมาจากไวรัสและกำจัดโรคตับอักเสบบีเรื้อรังให้หมดสิ้นไป

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Lion TCR ได้ที่ http://www.liontcr.com/ หรือติดต่อ [email protected]

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดลองทางคลินิกของ Lion TCR ได้ที่ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4