Hospital Management Asia 2018 งานศูนย์กลางสุขภาพ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะจัดขึ้นในไทย

อังคาร ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๙
Hospital Management Asia 2018 งานสัมมนาระดับภูมิภาคที่จัดขึ้นทุกปีสำหรับผู้นำและผู้บริหารในอุตสาหกรรมสาธารณสุขและการดูแลสุขภาพ ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-14 กันยายน 2561 ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ผู้บริหารโรงพยาบาลและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะมารวมตัวกันที่งาน Hospital Management Asia (HMA) 2018 งานสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบธุรกิจ นวัตกรรมทางเทคโนโลยี และการปรับปรุงการจัดการระบบการดูแลสุขภาพ

ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับฟังความรู้มากมายในหัวข้อต่าง ๆ เช่น เทคโนโลยีล่าสุดสำหรับการดูแลสุขภาพ การลดต้นทุนและความปลอดภัยของผู้ป่วยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงผลลัพธ์ที่ดีขึ้นให้กับผู้ป่วย นอกจากนั้น ยังจะมีการกล่าวถึงเรื่องของ Healthcare 4.0 และการลงทุนในโรงพยาบาลและการดูแลสุขภาพทั่วทั้งเอเชียและเรื่องของการแก้ไขปัญหาด้านบุคคลากรทางด้านอุตสาหกรรมสาธารณสุขและการดูแลสุขภาพ

ในปีนี้การประชุมจะแบ่งออกเป็น 5 หัวข้อ ซึ่งรวมถึงหัวข้อที่แยกออกมาสำหรับระดับผู้บริหารในการหารือเกี่ยวกับความยั่งยืนทางการเงินผ่านการลงทุน รวมถึงผลกระทบของนโยบายสาธารณะสำหรับการให้บริการโรงพยาบาลและวิธีการจัดการกับความท้าทายในการดำเนินการตามค่าการดูแล ยังรวมถึงหัวข้อการสัมมนาอื่นๆ ได้แก่ ความปลอดภัย คุณภาพและการรับรองระบบการดูแลผู้ป่วยและการมีส่วนร่วม การจัดการบุคลากรในธุรกิจสุขภาพ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีในยุค Healthcare 4.0

พร้อมกันนี้ ภายในงานยังมีการมอบรางวัล Asian Hospitality Management Awards ควบคู่ไปกับการประชุม คือ รางวัล ซึ่งเป็นที่ยอมรับและให้เกียรติโรงพยาบาลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ใช้แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด ซึ่งโครงการทั้งหมดที่ส่งมาจากโรงพยาบาลในประเทศไทยมีสิทธิ์ได้รับรางวัล "โรงพยาบาลที่มีการปรับปรุงมากที่สุดในท้องถิ่น" (Most Improved Local Hospital) ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษเฉพาะสำหรับโรงพยาบาลในประเทศไทยเท่านั้น

นพ.พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช ประธานกรรมการที่ปรึกษาการจัดงาน HMA และประธานสมาคมโรงพยาบาลเอกชนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ธุรกิจด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาลถือเป็นอีกกลุ่มอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะประเทศไทย โรงพยาบาลและสถาบันทางด้านสุขภาพของเอกชนเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ได้รับการส่งเสริมจาก BOI ในการขยายการลงทุนเพื่อทำให้ประเทศไทยนั้นเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพอย่างแท้จริง องค์ความรู้ด้านการจัดการโรงพยาบาลและระบบการดูแลสุขภาพและนวัตกรรมมีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้นในขณะที่เราเผชิญกับความกังวลด้านสุขภาพใหม่ควบคู่ไปกับการเดินหน้าเข้าสู่สังคมประชากรสูงวัย"

"ในการปีนี้เราจะพูดถึง 5 หัวข้อหลัก เริ่มที่การหารือของผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชนในเรื่องของความยั่งยืนด้านการเงินในประเด็นของการลงทุนต่างๆ สองคือเรื่องของนโยบายสาธารณะในเรื่องของการบริการของโรงพยาบาลและสามการสัมมนาในองค์ความรู้ในการจัดการเรื่องของการติดตามการดูแล ต่อมาคือหัวข้อสัมมนาทางด้านความปลอดภัย คุณภาพและการรับรองระบบการดูแลผู้ป่วยและการมีส่วนร่วม การจัดการบุคลากรในธุรกิจสุขภาพ และหัวข้อสุดท้ายคือการรับมือกับเทคโนโลยีในยุค Healthcare 4.0 ที่โรงพยาบาลเอกชนในภูมิภาคนั้นกำลังเผชิญอยู่อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด"

อลิซาเบธ สตอดินเจอร์ ประธานฝ่ายโซลูชั่นเครื่องมือดูแลสุขภาพ ซีเมนส์ เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า "ฝ่ายโซลูชั่นเครื่องมือดูแลสุขภาพ รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมงาน Hospital Management Asia ในฐานะสปอนเซอร์หลักเป็นปีที่สองติดต่อกัน ในปีนี้ซีเมนส์มุ่งเน้นการนำระบบเฮล์ทแคร์ให้เข้าสู่ระบบดิจิทัล และยกระดับประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ป่วย"

อลิซาเบธ กล่าวต่อว่า "ในโลกยุคดิจิทัลและ Healthcare 4.0 ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้โรงพยาบาลเอกชนสามารถแข่งขันได้มีประสิทธิภาพก็คือการบริหารจัดการในเรื่องของต้นทุนและการลงทุน การเลือกลงทุนอย่างชาญฉลาดถือเป็นตัวช่วยให้โรงพยาบาลเอกชนสามารถสร้างความแตกต่าง รวมถึงเป็นเรื่องมือในการช่วยให้สามารถรักษาโรคใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ และถือเป็นโอกาสที่ ซีเมนส์ ได้ติดต่อกับกลุ่มผู้บริหาร และได้เข้าใจถึงความต้องการของอุตสาหกรรมและข้อกังวลต่างๆ ความต้องการด้านการดูแลสุขภาพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตขึ้น ซีเมนส์จะได้มีโอกาสร่วมพูดคุยเพื่อแสดงถึงความกังวลต่างๆ ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า"

งาน HMA จัดโดยคลาเรียนอีเว้นท์ (Clarion Events) และสมาคมโรงพยาบาลเอกชน (ประเทศไทย)

ท่านที่สนใจ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมมนาได้ที่ www.hospitalmanagementasia.com

เกี่ยวกับงานสัมมนา Hospital Management Asia 2018

Hospital Management Asia (HMA) เป็นเวทีระดับภูมิภาคประจำปีสำหรับเจ้าของโรงพยาบาล, ผู้บริหารระดับสูง, กรรมการและผู้นำด้านการดูแลสุขภาพในเครือข่ายร่วมมือและแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดการด้านสุขภาพและการแก้ปัญหาเพื่อกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมในเอเชีย การจัดงานในปีที่ 17 นี้คาดว่าจะมีวิทยากรมากกว่า 80 คน เจ้าของโรงพยาบาลมากกว่า 1,000 ราย ผู้บริหารระดับสูง กรรมการแพทย์และผู้นำด้านการดูแลสุขภาพจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยงานนี้จะจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 13-14 กันยายน ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย งาน Hospital Management Asia 2018 เป็นงานที่ร่วมจัดโดยสมาคมโรงพยาบาลเอกชนแห่งประเทศไทย และได้รับการสนับสนุนจากสมาคมแพทย์ชั้นนำ 19 แห่งในเอเชีย

เกี่ยวกับ Clarion Events

Clarion Event ก่อตั้งขึ้นในปี 2490 เราคือห นึ่งในผู้จัดงานชั้นนำของโลก ทั้งในด้านการผลิตและนำเสนอกิจกรรมที่เป็นนวัตกรรมและกิจกรรมทางการตลาดชั้นนำ โดยมีพนักงาน 950 คนใน 13 สำนักงานทั่วโลกที่มีความเชี่ยวชาญในการนำเสนอโซลูชันที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านการตลาด, การสร้างเครือข่ายและโซลูชั่นด้านข้อมูลข่าวสารมูลค่าสูงทั้งในตลาดทั่วไปและกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ลูกค้าของ Clarion ใช้ช่วงการจัดนิทรรศการการประชุมงานแสดงสินค้าและเว็บไซต์ต่างๆ ของเราในการกำหนดเป้าหมายธุรกิจใหม่ รวมถึงสาธิตผลิตภัณฑ์ สร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้า และค้นหาโอกาสใหม่ๆ ในการปรับปรุงประสิทธิภาพ ตลาดหลักที่สำคัญที่สุดของเรา ได้แก่ พลังงาน กลาโหม และความปลอดภัย โทรคมนาคม การชำระเงิน การค้าปลีก โครงสร้างพื้นฐานและแหล่งข้อมูล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00