ดัชมิลล์ ผนึก 6 ภาคีเครือข่ายสุขภาพ ชวนคนกรุงเทพฯ ร่วม“เดิน-วิ่งการกุศล สร้างเสริมสุขภาพดี Healthy Lifestyle Run 2018 ” สวนหลวงร.9

ศุกร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๑
กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ ผนึก 6 ภาคีเครือข่ายสุขภาพ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ชวนคนกรุงเทพฯ ร่วมกิจกรรม"เดิน-วิ่งการกุศล สร้างเสริมสุขภาพดี Healthy Lifestyle Run 2018" ที่สวนหลวง ร.9 สนามที่ 5 โดยมีเป้าหมายส่งเสริมให้คนกรุงเทพฯ มีสุขภาพดี แข็งแรง และมี Healthy Lifestyle ซึ่งเป็นวิถีสุขภาพดีมีความสุข เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ห่างไกลจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนศิริราชมูลนิธิ

นายพรชัย สวัสดิ์สุขสบชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ ร่วมกับ 6 ภาคีเครือข่ายสุขภาพ ได้แก่ มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิโรคกระดูกพรุนแห่งประเทศไทยฯ สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยฯ เครือข่ายคนไทยไร้พุง มูลนิธิส่งเสริมโภชนาการฯ สมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย จัดกิจกรรม "เดิน-วิ่งการกุศล สร้างเสริมสุขภาพดี Healthy Lifestyle Run 2018" ณ สนามหลวง ร.9 สวนสวยที่ 5 ส่วนรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนศิริราชมูลนิธิ เพื่อนำไปต่อยอดใช้ในกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพภาคประชาชน

การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของทุกหน่วยงานร่วมกันส่งเสริมสุขภาพภาคประชาชน ผ่านโครงการ Healthy Lifestyle Run 5 สวนสวย 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง พร้อมรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพตัวเอง ด้วยการรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ร่วมกับการออกกำลังกายเป็นประจำ ป้องกันการเจ็บไข้จากการเป็นโรคที่ไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) ควบคู่กับการท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ในเชิงสุขภาพอีกด้วย ซึ่งพบว่าในแต่ละภูมิภาคมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้เป็นจำนวนมาก

โดยกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล สร้างเสริมสุขภาพดี Healthy Lifestyle Run 2018 จัดขึ้น ณ สวนหลวง ร.9 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายในโครงการนี้ แบ่งระยะวิ่ง เป็น 2 ประเภท คือ ประเภทมินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร และประเภทฟันรัน (Fun Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

"นับเป็นความสำเร็จอีกกิจกรรมหนึ่งที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างกลุ่มบริษัทดัชมิลล์ และ ภาคีเครือข่ายสุขภาพ เนื่องจากการจัดกิจกรรมทั้ง 4 สนาม 4 ภูมิภาค ที่ผ่านมา รวมถึงสนามสุดท้ายที่ สวนหลวงร.9 แห่งนี้ ได้รับความสนใจมีผู้เข้าร่วมแข่งขันในการเดิน-วิ่ง เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทได้วางเอาไว้ ดังนั้นจะเห็นได้ว่า ปัจจุบันคนไทยให้ความสำคัญต่อสุขภาพมากขึ้น หันมาออกกำลังกายมากขึ้น"นายพรชัยกล่าว

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล สร้างเสริมสุขภาพดี Healthy Lifestyle Run 2018 ใน 4 สนามที่ผ่านมา ประกอบด้วย สนามแรกที่ภาคเหนือ จัดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2561 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สนามที่ 2 ภาคตะวันออก วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2561 ณ สวนศรีเมือง จังหวัดระยอง รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนโรงพยาบาลระยอง สนามที่ 3 ภาคใต้ วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2561 ณ สวนสาธารณะหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สนามที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2561 ณ สวนสุขภาพบึงทุ่งสร้าง จังหวัดขอนแก่น รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก