Olon รุกซื้อโรงงานผลิตสารออกฤทธิ์ทางยาในอินเดีย

อังคาร ๐๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๘:๕๘
Olon S.p.A. บริษัทรับจ้างพัฒนาและผลิตสารออกฤทธิ์ทางยา (API) และซัพพลายเออร์ยาสามัญ ประกาศว่า บริษัทได้ซื้อโรงงานผลิตสารออกฤทธิ์ทางยาแห่งหนึ่งในเมืองมาฮัด ประเทศอินเดีย โดยเป็นส่วนหนึ่งของการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั่วโลก

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/737801/Olon_SPA_Logo.jpg )

คุณเปาโล ทูเบอร์ตินี ซีอีโอบริษัท Olon กล่าวว่า "การซื้อโรงงานผลิตในอินเดียจะทำให้บริษัทมีโอกาสเติบโตเร็วขึ้น เพราะสามารถรับจ้างพัฒนาและผลิตสารออกฤทธิ์ทางยาได้มากขึ้น รวมถึงพัฒนายาสามัญใหม่ๆ สำหรับตลาดอินเดีย โดยมีโรงงานผลิตระดับโลกและทีมผู้เชี่ยวชาญที่จะสนับสนุนเราในการส่งมอบเวชภัณฑ์คุณภาพสูงตามความคาดหวังหรือเกินความคาดหวังของลูกค้าและระเบียบข้อบังคับต่างๆ"

"หลังจากการซื้อธุรกิจเคมีภัณฑ์ของ Ricerca Biosciences ในช่วงกลางปี 2560 และการทุ่มทุนกว่า 10 ล้านยูโรเพื่อขยายสายการผลิตสารออกฤทธิ์ทางยาของโรงงานในย่านเซตติโม โตริเนเซ ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นโรงงานพัฒนาและผลิตสารออกฤทธิ์ทางยาและสารตัวกลางขั้นสูงโดยใช้เทคโนโลยีการหมักเชื้อจุลินทรีย์ ตอนนี้เราก็ได้บรรลุแผนยุทธศาสตร์ไปอีกขั้น และเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ทั้งหมดตามที่ระบุไว้ในแผนพัฒนาระยะ 3 ปีของบริษัท เราจะขยับไปสู่เป้าหมายต่อไป นั่นคือ การก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในแวดวงการผลิตสารออกฤทธิ์ทางยา"

โรงงานในเมืองมาฮัด ซึ่งผลิตยาให้กับบริษัท Sandoz ในเครือ Novartis Group เป็นโรงงานผลิตสารออกฤทธิ์ทางยาที่ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงในประเทศอินเดีย และจัดหายาช่วยชีวิตจำนวนมากให้แก่ระบบสาธารณสุขของอินเดียรวมถึงผู้ป่วยทั่วโลก ภายใต้ข้อตกลงซื้อสินทรัพย์ คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในสัญญาจัดหาระยะยาวเพื่อรับประกันว่าจะมีการผลิตยาให้กับ Sandoz อย่างต่อเนื่อง ขณะที่พนักงานโรงงานก็ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ทั้งนี้ Olon ตั้งใจว่าจะลงทุนในโรงงานดังกล่าวและแสวงหาโอกาสในการพัฒนาธุรกิจเพื่อใช้โรงงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงขยายฐานลูกค้าไปพร้อมกัน

คุณทูเบอร์ตินีกล่าวเสริมว่า "เราหวังว่าการเปลี่ยนผ่านจะเป็นไปอย่างราบรื่นทั้งสำหรับพนักงาน ผู้ป่วย ลูกค้า คู่ค้า และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เรารู้สึกประทับใจกับความรู้ความเชี่ยวชาญของพนักงานในโรงงานแห่งนี้ และตั้งใจจะอาศัยความเชี่ยวชาญของพวกเขาเพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ในตลาดเภสัชภัณฑ์ทั้งในอินเดียและที่อื่นๆ"

การซื้อโรงงานผลิตสารออกฤทธิ์ทางยาในเมืองมาฮัดคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 2562 ตามมาด้วยกระบวนการเปลี่ยนผ่าน ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทางการเงินแต่อย่างใด

เกี่ยวกับ Olon

Olon คือบริษัทสัญชาติอิตาลีซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการผลิตสารออกฤทธิ์ทางยาโดยใช้กระบวนการสังเคราะห์และกระบวนการทางชีวภาพเพื่อรองรับตลาดยาสามัญ รวมถึงรับจ้างพัฒนาและผลิต ในระยะหลังบริษัทมีการขึ้นทะเบียนตำรับยามากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อพิจารณาจากการพัฒนายาสำเร็จรูป (FDF) และการเตรียมเอกสาร Common Technical Documents (CTD)

Olon จัดหาสารออกฤทธิ์ทางยามากกว่า 250 รายการให้แก่ตลาดยาสามัญ รวมถึงรับจ้างพัฒนาและผลิตสารออกฤทธิ์ทางยาและสารเคมีตัวกลางมากกว่า 60 รายการ โดยทำยอดขายได้มากถึง 400 ล้านดอลลาร์ในปี 2560

Olon มีพนักงาน 1,500 คน รวมถึงทีมวิจัยและพัฒนาที่มีความสามารถกว่า 200 ชีวิต จึงสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการครบวงจรเพื่อสนับสนุนการพัฒนาสารออกฤทธิ์ทางยาอย่างเต็มรูปแบบ โดยอาศัยความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในด้านกระบวนการทางเคมีและชีวภาพ ซึ่งผ่านการรับรอง cGMP รวมถึงมีเอกสารรับรอง DMF ของสหรัฐราว 130 ฉบับ และ CoS จำนวน 50 ฉบับ

Olon คำนึงถึงความปลอดภัยของมนุษย์และสิ่งแวดล้อมเสมอมา บริษัทจึงใช้เทคโนโลยีกระบวนการผลิตที่แตกต่างและไม่เป็นที่รู้จักโดยทั่วไป เช่น กระบวนการฟลูออริเนชั่น (Fluorination) กระบวนการคาร์โบนีเลชั่น (Carbonylation) และกระบวนการหมัก (Fermentation)

Olon มีสำนักงานใหญ่อยู่ในโรดาโน (เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี) มีโรงงานผลิต 9 แห่ง โดย 7 แห่งตั้งอยู่ในภาคเหนือของอิตาลี อีก 1 แห่งอยู่ในสเปน และอีก 1 แห่งในสหรัฐอเมริกา ซึ่งทั้งหมดดำเนินงานตามข้อกำหนดระหว่างประเทศ นอกจากนั้นยังมีสำนักงาน 3 สาขาในฮัมบวร์ก (เยอรมนี) ฟลอร์แฮม พาร์ค นิวเจอร์ซี (สหรัฐอเมริกา) และเซี่ยงไฮ้ (จีน)

โรงงานผลิตทั้งหมดได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอทั้งจากหน่วยงานระดับชาติและหน่วยงานระหว่างประเทศ ทั้งยังได้รับการตรวจสอบโดยคู่ค้าและลูกค้าเป็นประจำ นอกจากนี้ โรงงานทั้งหมดยังได้รับการตรวจสอบโดย FDA ภายใต้กฎหมาย GDUFA

ติดต่อ

Olon SpA

เอเลนา บาร์โบนี

ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาค

โทร. +39-029-523-5208

อีเมล: [email protected]

ที่มา: Olon s.p.a.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้