ภาคเหนือตอนล่างอ่าน "หมอฟันสวรรค์ประชารักษ์" จัดฟันปากแหว่งเพดานโหว่ฟรี

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๑
โรงพยาบาลศูนย์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือตอนล่าง "สวรรค์ประชารักษ์" ใจดี ! ทำโครงการ "จัดฟันเด็กปากแหว่งเพดานโหว่" หลังการผ่าตัดช่วยการสบฟัน การพูดออกเสียง การเคี้ยวอาหาร สร้างรอยยิ้มเติมความมั่นใจให้เด็กฟรี

ล่าสุด medhubnews.com เว็บไซต์สุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook รายงานว่า ทันตแพทย์หญิงจุฑามาศ สุจิพงศ์ หัวหน้ากลุ่มงานทันตกรรม โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จังหวัดนครสวรรค์ ให้สัมภาษณ์ว่า

กลุ่มงานทันตกรรมโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ได้จัดทำโครงการ "จัดฟันเด็กปากแหว่งเพดานโหว่" เป็นการสานต่อ "โครงการยิ้มสวย เสียงใส" ช่วยเด็กปากแหว่งเพดานหลังการผ่าตัดแล้วแต่ยังมีปัญหาการเรียงตัวของฟัน การสบฟัน ส่งผลต่อการพูดออกเสียงไม่ชัดเจน และการเคี้ยวอาหารลำบาก จำเป็นต้องได้รับการจัดฟันร่วมด้วย เพื่อให้ฟันเรียงเป็นระเบียบ สวยงาม การสบฟันดี ช่วยให้การพูดออกเสียงและการเคี้ยวอาหารดีขึ้น

ขณะนี้ การให้บริการตามโครงการ ครอบคลุมพื้นที่เครือข่ายบริการสุขภาพเขต 3 ได้แก่ นครสวรรค์ กำแพงเพชร พิจิตร อุทัยธานี ชัยนาท รวมทั้งในจังหวัดใกล้เคียง ผู้ป่วยสามารถเข้ามาติดต่อและรับการตรวจได้ที่กลุ่มงานทันตกรรม โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เพื่อนัดวันจัดฟัน

โดยหลังจากได้รับการจัดฟันแล้ว จะมีการนัดติดตามการรักษาทุกเดือน ด้วยความร่วมมือของทีมสหวิชาชีพ ร่วมกันดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการรักษา ผลการดำเนินงานตั้งแต่ตุลาคม 2558 ถึงปัจจุบัน ผู้ป่วยเด็กกลุ่มนี้ได้รับการจัดฟันไปแล้ว 58 คน

"เด็กกลุ่มนี้หลังจากได้รับการรักษา ประทับใจมากบางรายกลับมาบอกหมอว่า หนูอยากไปโรงเรียนแล้ว มั่นใจที่จะยิ้มและพูดคุย เคี้ยวอาหารได้สะดวกและรับประทานอาหารได้มากขึ้นสามารถเข้าสังคมกับเพื่อนๆได้อย่างมั่นใจ ผลตอบรับนี้ทำให้ผู้ให้บริการรู้สึกอิ่มเอมใจในการทำงาน ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งช่วยเพิ่มโอกาสดีๆ ในชีวิตให้กับผู้ป่วย" ทันตแพทย์หญิงจุฑามาศ กล่าว

การดำเนินการของโครงการนี้ เป็นไปตามแผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ( Service Plan ) ของกระทรวงสาธารณสุข ภายใต้หลักการ "เครือข่ายบริการที่ไร้รอยต่อ" ในรูปแบบของการพัฒนาระบบบริการที่เชื่อมโยงตั้งแต่ระบบบริการระดับปฐมภูมิ ทุติยภูมิ ตติยภูมิ จนถึงศูนย์เชี่ยวชาญระดับสูง เพื่อให้เกิดการดูแลประชาชนได้เบ็ดเสร็จภายในเครือข่าย และสร้างการเข้าถึงบริการของประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4