HIMSS AsiaPac18 เตรียมเปิดเวทีอภิปรายเรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพทหารระหว่างประเทศ (IMHIT) นำเสนอแนวปฏิบัติที่ดีจากกองทัพทั่วโลก

อังคาร ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๐๑
งานประชุมและนิทรรศการ HIMSS AsiaPac18 เตรียมเปิดเวทีอภิปรายเรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพทหารระหว่างประเทศ (International Military Health Information Technology - IMHIT) เป็นครั้งแรกของ HIMSS ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้

ไซมอน ลิน รองประธานประจำภูมิภาค APAC กล่าวว่า "HIMSS ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากกองทัพทั่วโลกซึ่งกำลังเข้าสู่ยุคดิจิทัล เราพัฒนา IMHIT ขึ้นเพื่อตอบสนองข้อเรียกร้องของกองทัพเรื่องการให้ความรู้ในส่วนที่ข้อมูล ณ จุดดูแลผู้ป่วยจะสามารถช่วยชีวิตคนไว้ได้"

องค์กรทางทหารทั่วโลกต่างทุ่มเงินลงทุนด้านเทคโนโลยีสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Genesis ในสหรัฐอเมริกา หรือระบบ Patient Care Enhancement System (PACES) 3 ของกองทัพสิงคโปร์ ซึ่งเป็นระบบเวชระเบียนอิเล็กทรอนิกส์แรกของกองทัพสิงคโปร์ที่เชื่อมต่อกับระบบบริการสุขภาพของประเทศ

การอภิปรายหมู่ช่วงเช้าเรื่อง IMHIT มีหัวข้อว่า "การแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านสุขภาพในระบบประกันสุขภาพทหารเพื่อสนับสนุนการประสานงานดูแลผู้ป่วยทั้งภายในและระหว่างประเทศ" จะพูดถึงการที่ผู้นำด้านสุขภาพของกองทัพมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเหล่านี้ เพื่อส่งเสริมการประสานงานดูแลผู้ป่วย ตลอดจนให้ข้อแนะนำเพื่อให้เกิดการพัฒนาและการเรียนรู้ร่วมกันเมื่อใช้งานระบบไอทีภายในและระหว่างระบบสุขภาพที่เคร่งครัด

โดยมีผู้เข้าร่วมอภิปรายดังต่อไปนี้:

- พลอากาศตรีอลาสแตร์ รี๊ด ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์และเจ้ากรมแพทย์ทหาร กระทรวงกลาโหม สหราชอาณาจักร

- พลอากาศตรีเทรซี สมาร์ท ผู้บัญชาการกรมสุขภาพและเจ้ากรมแพทย์ทหาร กองทัพออสเตรเลีย

- พันโทลี เทอร์เนอร์ หัวหน้าการพยาบาลและผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสุขภาพ กรมสุขภาพกลาโหม กองทัพนิวซีแลนด์

- พลเรือตรี ดร. ตัง คง ฉุง หัวหน้าเหล่าทหารแพทย์ กองทัพสิงคโปร์

ส่วนการอภิปรายในช่วงบ่ายจะพูดถึงเรื่องยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพทหารในยุคดิจิทัล ความท้าทายและโอกาสของข้อมูลทางการแพทย์และระบบกำกับดูแลทางคลินิกในระบบสุขภาพของกองทัพ

พลอากาศตรีเทรซี สมาร์ท ผู้บัญชาการกรมสุขภาพและเจ้ากรมแพทย์ทหาร กองทัพออสเตรเลีย กล่าวว่า "ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ดิฉันได้มาเป็นส่วนหนึ่งของงานประชุมเกี่ยวกับ IMHIT ในครั้งนี้ สมควรแล้วที่งานนี้จัดขึ้นในบริสเบน ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดองค์ประกอบสำคัญของความสามารถด้านบริการสุขภาพของกองทัพออสเตรเลีย การจัดงานประชุมครั้งนี้โดยทีมงาน HIMSS และกองทัพออสเตรเลียถือเป็นความคิดริเริ่มที่ดี และจะทำหน้าที่เป็นพื้นที่อภิปรายที่มั่นคง เรื่องการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลกเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงและขับเคลื่อนระบบบริการสุขภาพเข้าสู่ยุคดิจิทัลสำหรับกองทัพทั่วโลก ตลอดจนการเข้าถึงการรักษาที่ดีกว่าและผลการรักษาที่ดีขึ้นสำหรับทหารประจำการและทหารผ่านศึกของเรา"

ดร. ชาร์ลส์ อเลสซี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคลินิกของ HIMSS และผู้ดำเนินการอภิปรายของ IMHIT กล่าวเสริมว่า "สภาพแวดล้อมทางทหารขณะนี้พร้อมรับมือกับการพลิกผันทางดิจิทัล ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะได้นำประสบการณ์การแพทย์ทหารระดับนานาชาติของตัวเองมาใช้ให้เป็นประโยชน์ในงานประชุม HIMSS AsiaPac18 และได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเต็มที่กับผู้นำทางการทหารของโลก"

การอภิปราย IMHIT ร่วมจัดขึ้นโดย HIMSS Asia Pacific กับผู้นำด้านสุขภาพทหารทั่วโลก ดูรายชื่อคณะกรรมการ คลิก https://www.himssasiapacconference.org/ehome/287692/742374/

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.himssasiapacconference.org

ซื้อบัตรเข้าร่วมงานราคาพิเศษได้จนถึงวันที่ 5 ตุลาคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว