เมอร์ค เปิดศูนย์ความร่วมมือลูกค้า “M Lab(TM) Collaboration Center” ในเซาเปาโล ประเทศบราซิล

ศุกร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๗
- ศูนย์ความร่วมมือแห่งใหม่จะให้การสนับสนุนลูกค้าตั้งแต่ขั้นตอนพรีคลินิกไปจนถึงการผลิตเต็มรูปแบบ ในสภาพแวดล้อมแบบ non-GMP

- เปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์และความเชี่ยวชาญทางเทคนิคของเมอร์คได้โดยตรง

เมอร์ค (Merck) บริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ไม่หยุดนิ่ง ประกาศเปิดศูนย์ความร่วมมือลูกค้า M Lab(TM) Collaboration Center ที่ทันสมัยอย่างเป็นทางการในประเทศบราซิล เพื่อให้บริการลูกค้าในภูมิภาคลาตินอเมริกา ศูนย์แห่งนี้จะมอบสภาพแวดล้อมในการวิจัยทดลองให้แก่ลูกค้าในแวดวงชีววิทยาศาสตร์ โดยลูกค้าจะสามารถทำงานร่วมกับนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรของเมอร์คอย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาที่ยากที่สุด รวมทั้งเร่งให้เกิดการพัฒนาและผลิตยารักษาโรคใหม่ ๆ

"การเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์ในบราซิลและลาตินอเมริกา ประกอบกับความต้องการยารักษาโรคใหม่ ๆ ในราคาไม่แพงจากทั่วโลก ทำให้บริการสนับสนุนการพัฒนากระบวนการอย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบนั้นเป็นที่ต้องการอย่างมาก" อูดิท บาทรา สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเมอร์ค และซีอีโอของธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ กล่าว "ที่ศูนย์ M Lab(TM) Collaboration Center ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากความเชี่ยวชาญทางเทคนิคในเชิงลึกของเรา ในการพัฒนากระบวนการเพื่อให้สามารถผลิตยาได้เร็วขึ้น มีความปลอดภัยมากขึ้น และมีประสิทธิภาพมากกว่าในอดีต"

ศูนย์ปฎิบัติการวิจัยและทดลองขนาด 1,000 ตารางเมตรแห่งนี้ ประกอบไปด้วยห้องแล็บขนาดเล็ก (pilot and bench scale lab) ในสภาพแวดล้อมแบบ non-GMP จำนวนหลายห้อง เพื่อให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการพัฒนากระบวนการ การแก้ปัญหา การสาธิต และการฝึกปฏิบัติ ศูนย์ความร่วมมือที่เซาเปาโลเป็นหนึ่งในเก้าศูนย์ทั่วโลก ซึ่งแต่ละแห่งเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตยาได้สำรวจวิธีการใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มผลิตภาพ ปรับปรุงขั้นตอนต่าง ๆ และลดความเสี่ยง ในแต่ละปีมีลูกค้ามากกว่า 1,500 รายมาเยี่ยมชมและใช้บริการศูนย์ M Lab(TM) Collaboration Center ของเมอร์ค เพื่อทำงานเคียงข้างกับทีมผู้เชี่ยวชาญของเมอร์ค พร้อมเข้าถึงเครื่องมือจำลองต่าง ๆ ตลอดจนระเบียบวิธี การสนับสนุนด้านการวิเคราะห์และการทำต้นแบบ นอกจากนี้ ทางศูนย์ฯ ยังเปิดคอร์สอบรมด้านกระบวนทางชีวภาพ ซึ่งมีทั้งการเรียนการสอนในรูปแบบห้องเรียนทั่วไป และในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ รวมถึงการฝึกทักษะปฏิบัติ สำหรับศูนย์ความร่วมมือลูกค้า M Lab(TM) Collaboration Center แห่งอื่น ๆ นั้น ตั้งอยู่ในประเทศจีน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา

เมอร์ค ได้เปิดห้องปฏิบัติการสำหรับลูกค้าโดยตรง (customer-facing) ขึ้นเป็นแห่งแรกเมื่อปี 2538 ในรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา และได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่องไปยังหลายประเทศทั่วโลกนับตั้งแต่นั้น ซึ่งนอกจากจะช่วยตอบสนองความต้องการด้านการฝึกอบรมและการพัฒนากระบวนการผลิตของลูกค้าในพื้นที่และภูมิภาคแล้ว เครือข่ายห้องแล็บที่กระจายตัวอยู่ในหลายประเทศยังช่วยสร้างความมั่นใจว่าการถ่ายทอดเทคโนโลยีระหว่างประเทศต่าง ๆ ให้แก่ลูกค้าทั่วโลกนั้นจะประสบความสำเร็จด้วยดี ต่อมาในปี 2558 เมอร์คได้เริ่มปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้กับห้องปฏิบัติการเหล่านี้ จนกลายเป็นศูนย์ความร่วมมือ M Lab(TM) Collaboration Center ที่ยังคงมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก

ติดตามเมอร์คได้ทาง Twitter @Merckgroup, Facebook @merckgroup และ LinkedIn

ข่าวประชาสัมพันธ์ทั้งหมดของเมอร์คได้รับการเผยแพร่ผ่านทางอีเมลในเวลาเดียวกับที่มีการเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของเมอร์ค กรุณาเข้าไปที่ www.merckgroup.com/subscribe เพื่อลงทะเบียนออนไลน์ เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกบริการนี้

เกี่ยวกับ เมอร์ค

เมอร์ค คือบริษัทวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำในด้านการดูแลสุขภาพ ชีววิทยาศาสตร์ และเพอร์ฟอร์แม้นซ์ แมททิเรียล พนักงานประมาณ 53,000 คนของบริษัทได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ช่วยปรับปรุงและยกระดับคุณภาพชีวิต ตั้งแต่ยาชีวภาพเพื่อรักษาโรคมะเร็งหรือโรคปลอกประสาทอักเสบ ระบบที่ทันสมัยสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการผลิต ไปจนถึงผลึกเหลวที่ใช้กับจอแสดงผลสมาร์ทโฟนและโทรทัศน์ LCD ทั้งนี้ ในปี 2560 เมอร์คทำยอดขายได้ 1.53 หมื่นล้านยูโร ใน 66 ประเทศ

เมอร์ค เป็นบริษัทเภสัชภัณฑ์และเคมีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2211 และปัจจุบันครอบครัวผู้ก่อตั้งยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เมอร์คครอบครองสิทธิ์ในชื่อและแบรนด์ "เมอร์ค" ทั่วโลก ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจในชื่อ อีเอ็มดี เซโรโน, มิลลิพอร์ซิกมา และอีเอ็มดี เพอร์ฟอร์แมนซ์ แมททีเรียลส์

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/752710/MilliporeSigma_M_Lab_Brazil.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ