รพ. วชิระภูเก็ต เชิญผู้สนใจร่วมงานประชุมวิชาการ “วชิระภูเก็ตร่วมใจ ต้านภัยโรคอ้วน” ครั้งที่ 2“เปลี่ยนชีวิตใหม่คนอ้วน”

จันทร์ ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๖
ศูนย์ผ่าตัดลดอ้วน ลดโรค โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับหน่วยโภชนาการและหน่วยกายภาพบำบัด โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ขอเชิญผู้ป่วยโรคอ้วน ผู้ที่มีความเสี่ยงโรคอ้วนและประชาชนที่สนใจทั่วไป เข้าร่วม กิจกรรมงานประชุมวิชาการ "วชิระภูเก็ตร่วมใจ ต้านภัยโรคอ้วน" ครั้งที่ 2 "เปลี่ยนชีวิตใหม่คนอ้วน" ในวันจันทร์ ที่ 29 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 15.00 น. ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ อาคารบ้านคุณพุ่มฯ ชั้น 6 โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมรับของที่ระลึก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น สอบถามและลงทะเบียนร่วมงานได้ที่ คุณจุฑามาศ มาศทอง โทรศัพท์ 083 – 969 3687

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้จะมีการจัดบรรยายในหัวข้อต่าง ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ เรื่อง "ภัยของความอ้วนและนวัตกรรมการลดความอ้วน โดยการผ่าตัดลดน้ำหนัก" โดย นพ.สิริพงศ์ ชีวธนากรณ์กุลและนพ.ฐากูร พูนธนานิวัฒน์กุล ศัลยแพทย์ชำนาญการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต, บรรยาย เรื่อง "หลักการออกกำลังกายเพื่อลดพุง ลดโรค"

โดย คุณมณีรัตน์ ยีบูดา นักกายภาพบำบัดชำนาญการและทีมงาน ,บรรยายเรื่อง "โภชนาการบำบัดเพื่อลดน้ำหนักและลดโรค" และ "การรับประทานอาหารของผู้ป่วยก่อนผ่าตัดและหลังผ่าตัด"โดย คุณธันยารัศมิ์ ประทุมสุวรรณ นักโภชนาการชำนาญการ, บรรยายเรื่อง "ภาวะทางจิตเวชที่พบในผู้ป่วยโรคอ้วน ให้เราช่วยดูแล"โดย พญ.สีวลี จูสนิท และไฮไลน์สำคัญ การเสวนา ถ่ายทอดประสบการณ์จริงของผู้ที่เคยได้รับการผ่าตัดลดอ้วน ลดโรค ดำเนินรายการโดย ดีเจแมน คุณธนรัตน์ กิติยากร ชายหนุ่มผู้เผชิญกับโรคอ้วนขั้น ร้ายแรงเคยน้ำหนักมากสูงถึง 262 กิโลกรัม มีโรคกว่า 20 โรครุมเร้า

ปัญหาของโรคอ้วนนั้น โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตได้ตระหนักถึงความสำคัญ จึงได้ทำการส่งเสริม ป้องกันและดูแลรักษาโรคอ้วนอย่างจริงจัง และได้จัดตั้งทีมดูแล ส่งเสริม ป้องกัน และรักษาโรคอ้วนขึ้น โดยมีทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สหสาขา ช่วยเหลือดูแลอย่างครบวงจร โรคอ้วนลงพุงเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดโรคเรื้อรังอื่น ๆ มากมาย อาทิ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันในเลือดสูง โรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง โรคข้อเข่าเสื่อม และ ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ซึ่งแนวโน้มของผู้ป่วยโรคอ้วนจะมีมากขึ้นทุกปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4