Exosystems เตรียมทดสอบใช้งานโซลูชั่นฟื้นฟูกล้ามเนื้อเทคโนโลยีไอซีทีในเวียดนาม

พฤหัส ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๒๕
Exosystems บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ทางการแพทย์ เตรียมทดสอบใช้งานโซลูชั่นฟื้นฟูกล้ามเนื้อเทคโนโลยีไอซีที "ExoRehab" ที่โรงพยาบาลหลายแห่งในเวียดนาม

Exosystems ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ K-ICT Born2Global Centre ได้ลงนามความร่วมมือกับ Medipeace Vietnam องค์กรเอ็นจีโอที่ดำเนินโครงการสนับสนุนทางการแพทย์ทั่วโลก และมีส่วนร่วมในโครงการฟื้นฟูสมรรถภาพหลายโครงการในเวียดนาม โดยมีเป้าหมายเพื่อนำโซลูชั่น ExoRehab ไปใช้ในโรงพยาบาลหลายแห่งในเวียดนามภายในเดือนธันวาคม 2561

ExoRehab เป็นโซลูชั่นฟื้นฟูกล้ามเนื้อรุ่นใหม่ที่ Exosystems พัฒนาขึ้นเอง โดยผสานการรักษาทางการแพทย์กับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เข้าด้วยกัน และใช้ควบคู่กับการกระตุ้นกล้ามเนื้อและเส้นประสาทด้วยไฟฟ้า (NMES) ซึ่งเป็นวิธีที่ใช้กันโดยทั่วไปในปัจจุบัน โดยคนไข้จะต้องเล่นเกมฟื้นฟูสมรรถภาพที่พัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และเข้าร่วมโปรแกรมการฟื้นฟูอย่างเป็นระบบ โซลูชั่น ExoRehab จะช่วยให้คนไข้ฟื้นฟูสมรรถภาพได้เร็วขึ้น ทั้งยังช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถวางแผนดูแลคนไข้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การจับมือเป็นพันธมิตรกับ Medipeace Vietnam จะทำให้ Exosystems สามารถเข้าสู่ตลาดการฟื้นฟูสมรรถภาพทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ทั้งนี้ โซลูชั่น ExoRehab ผ่านการทดสอบความสอดคล้อง ณ โรงพยาบาลวอนจู เซเวอร์แรนซ์ คริสเตียน เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 และขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบทางคลินิกร่วมกับโรงพยาบาลบุนดังแห่งมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล โซลูชั่นดังกล่าวมีกำหนดเปิดตัวสู่ตลาดอเมริกาเหนือในช่วงครึ่งหลังของปี 2562

Hooman Lee ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Exosystems กล่าวว่า "Exosystems ประสบความสำเร็จในการพัฒนาและรับรอง ExoRehab ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งปีครึ่งหลังจากก่อตั้งบริษัทเมื่อเดือนมกราคม 2560 และกำลังเร่งดำเนินการเพื่อนำเสนอให้แก่ลูกค้าของเรา เราหวังว่าการทดสอบใช้งาน ExoRehab ในเวียดนามจะช่วยส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพ ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญของประชากรสูงวัยและหลายประเทศทั่วโลกกำลังประสบกับปัญหานี้"

Exosystems ก่อตั้งขึ้นโดยเหล่านักวิจัยที่เชี่ยวชาญด้านระบบหุ่นยนต์อัจฉริยะและเคยทำงานให้กับสถาบันวิจัยอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม ทั้งนี้ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 บริษัทได้รับเงินลงทุนจำนวน 300 ล้านวอนจาก Kakao Ventures บริษัทร่วมลงทุนที่มีชื่อเสียงของเกาหลี

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.exosystems.io/

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

Hooman Lee

ซีอีโอบริษัท Exosystems

อีเมล: [email protected]

Jina Lee

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Born2Global

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181005/2258781-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181008/2258781-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?