เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เผยผลสำรวจไขเคล็ดลับการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี พร้อมประกาศจัดกิจกรรมเวลเนสทัวร์เพื่อผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิก

ศุกร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๐
เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น (NYSE:HLF) บริษัทโภชนาการระดับโลกที่มีความมุ่งหมายในการทำให้ผู้คนทั่วโลกมีสุขภาพที่ดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น เปิดเผยผลสำรวจการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีในเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2561 ซึ่งจัดทำขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเป็นการสำรวจความคิดเห็นของผู้ใหญ่วัย 40 ปีขึ้นไป จำนวน 5,500 คน ใน 11 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม การสำรวจเผยให้เห็นถึงความหมายของการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ความสำคัญของการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี รวมถึงปัจจัยสร้างแรงจูงใจและผู้ที่มีอิทธิพลต่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี

ผลสำรวจพบว่า ผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกโดยส่วนใหญ่ (66%) ให้ความหมายของการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีว่าหมายถึง "ความกระฉับกระเฉงทั้งร่างกายและจิตใจเมื่อมีอายุมากขึ้น" แม้การมีอายุมากขึ้นเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ (92%) ก็เชื่อว่าการเตรียมพร้อมโดยการลงมือปฎิบัติอย่างจริงจังจะช่วยให้มีสุขภาพดีเมื่อสูงวัยได้ และผู้ตอบแบบสำรวจ 76% ได้เริ่มเตรียมพร้อมเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีแล้ว

อย่างไรก็ดี มีผู้บริโภคกลุ่มเล็กมากที่เชื่อว่าควรเริ่มเตรียมตัวสู่การสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีตั้งแต่เนิ่นๆ โดยผู้ตอบแบบสำรวจมากกว่าครึ่งเพียงเล็กน้อย (54%) เห็นว่าอายุที่เหมาะสมในการเริ่มเตรียมตัวสู่การสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีคือช่วงอายุ 40-45 ปี

ข้อมูลจาก Asia Pacific Risk Center ระบุว่า เอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่เข้าสู่ภาวะที่มีประชากรสูงวัยเร็วที่สุดในโลก โดยคาดว่าประชากรที่เข้าสู่ช่วงสูงวัย (อายุ 65 ปีและมากกว่า) จะมีจำนวนมากกว่า 200 ล้านคนนับจากปัจจุบันนี้จนถึงปีพ.ศ.2573 คุณสตีเฟน คอนชี รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น กล่าวว่า "เนื่องจากประชากรสูงวัยที่มีจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว กลายเป็นความท้าทายทางสังคมและเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในภูมิภาคนี้ เราจึงเชื่อว่าผู้บริโภคควรได้รับความรู้เกี่ยวกับการเตรียมพร้อมอย่างจริงจังเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ผ่านการเลือกรับโภชนาการที่ดีขึ้นและกิจกรรมการออกกำลังกาย ทั้งนี้ สมาชิกที่ได้รับการฝึกอบรมของเรา ประกอบกับผลิตภัณฑ์โภชนาการที่ตรงกับความต้องการด้านสุขภาพของผู้บริโภค จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเริ่มสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีได้ตั้งแต่เนิ่นๆ"

"การเลือกโภชนาการที่ดีขึ้น" คือการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตที่สำคัญที่สุดเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี

เมื่อถามว่าการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตที่สำคัญที่สุดเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีคืออะไร ผู้ตอบแบบสำรวจ 81% เลือก "การเลือกโภชนาการที่ดีขึ้น" มากกว่า "การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอขึ้น" (75%) และ "การทำกิจกรรมกระตุ้นสมองมากขึ้น (71%)" อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสำรวจที่เริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่สำคัญเหล่านี้อย่างจริงจังมีจำนวนน้อยกว่าผู้ตอบแบบสำรวจที่มองเห็นความสำคัญเรื่องการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ตามตารางด้านล่างนี้

สัดส่วนของผู้บริโภคที่มองว่าการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตมีความสำคัญต่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี สัดส่วนของผู้บริโภคที่เริ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี

81% เลือกโภชนาการที่ดีขึ้น 74%

75% การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอมากขึ้น 73%

71% ทำกิจกรรมกระตุ้นสมองมากขึ้น 59%

53% ตรวจสุขภาพประจำปีสม่ำเสมอขึ้น 61%

47% รับประทานอาหารเสริมที่ช่วยให้สูงวัยอย่างมีสุขภาพดี 52%

โปรตีนถูกมองข้ามทั้งที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี

ในส่วนของอาหารเสริมที่ผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกรับประทานอยู่นั้น ผลสำรวจพบว่าส่วนใหญ่บริโภควิตามินรวม (75%) และแคลเซียม (53%) โดยมีผู้บริโภคเพียง 3 ใน 10 รายที่บริโภคโปรตีนเป็นอาหารเสริมเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ทั้งที่โปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างการพัฒนากล้ามเนื้อเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี (ร่วมกับการใช้ชีวิตอย่างกระฉับกระเฉง) ผลสำรวจนี้จึงแสดงให้เห็นว่าบทบาทของโปรตีนในการส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีได้ถูกมองข้ามไป

การรับประทานอาหารเสริมของผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี

75% วิตามินรวม

53% แคลเซียม

43% สารต้านอนุมูลอิสระ

42% น้ำมันปลา

38% ไฟเบอร์

30% โปรตีน

ปัจจัยสร้างแรงจูงใจและผู้ที่มีอิทธิพลต่อการเลือกโภชนาการที่ดีขึ้น

ผลสำรวจได้ค้นพบปัจจัยจูงใจที่สำคัญ 3 ประการที่ส่งเสริมให้ผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกเลือกโภชนาการที่ดีขึ้นเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ซึ่งประกอบด้วย

- การมีความเข้าใจมากขึ้นถึงบทบาทของโภชนาการที่ดีในการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี (66%)

- ความสะดวกในการเข้าถึงอาหารและผลิตภัณฑ์เพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี (46%)

- การมีเพื่อนและคนในครอบครัวที่สูงวัยอย่างมีสุขภาพดีไปพร้อมกัน (35%)

ครอบครัวมีอิทธิพลมากที่สุดในเรื่องของการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี

สัดส่วนของผู้บริโภคที่มองว่าบุคคลเหล่านี้มีอิทธิพลเชิงบวกต่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี

สมาชิกในครอบครัว 69%

เพื่อน 47%

แพทย์ 45%

ครอบครัวและเพื่อนเป็นช่องทางหลักที่ผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกได้รับเคล็ดลับการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี โดยผู้บริโภค 51% ขอคำแนะนำจากคนในครอบครัวและเพื่อน ซึ่งมากกว่าสื่อออนไลน์ (49%) และโทรทัศน์ (43%)

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เอเชียแปซิฟิกเวลเนสทัวร์

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เตรียมจัดกิจกรรมเอเชียแปซิฟิกเวลเนสทัวร์ครั้งที่ 10 ซึ่งประกอบด้วยการประชุมสัมมนาด้านการแพทย์และโภชนาการ ในระหว่างเดือนกันยายน-ตุลาคม ตามเมืองต่างๆในฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเก๊า มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านโภชนาการ (NAB) ของเฮอร์บาไลฟ์ จะมาแบ่งปันความเชี่ยวชาญในเรื่องต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ พร้อมให้ความรู้แก่สาธารณชนเรื่องความสำคัญของการเตรียมพร้อมอย่างจริงจังเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี

เกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เป็นบริษัทโภชนาการระดับโลกที่มีความมุ่งหมายในการทำให้ผู้คนทั่วโลกมีสุขภาพที่ดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น บริษัทก่อตั้งขึ้นด้วยพันธกิจด้านโภชนาการ เพื่อช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนด้วยโภชนาการและแผนการจัดการโภชนาการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 บริษัทร่วมกับผู้จำหน่ายอิสระเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น มีพันธะสัญญาในการนำเสนอทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค เพื่อต่อสู้กับปัญหาที่ผู้คนทั่วโลกกำลังเผชิญ ได้แก่ ภาวะการได้รับสารอาหารที่ไม่ครบถ้วน สภาวะน้ำหนักเกิน การเพิ่มขึ้นของกลุ่มประชากรผู้สูงวัย ค่าใช้จ่ายการดูแลรักษาสุขภาพของภาครัฐที่พุ่งสูงขึ้น และการเติบโตของธุรกิจผู้ประกอบการในทุกช่วงวัย ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ผ่านการรับรองทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งส่วนใหญ่ผลิตในโรงงานของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น พร้อมคำแนะนำเฉพาะบุคคลจากผู้จำหน่ายอิสระ รวมถึงแนวทางในการสนับสนุนชุมชน ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคได้ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและมีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น

ผลิตภัณฑ์ของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ครอบคลุมตั้งแต่ผลิตภัณฑ์โภชนาการเฉพาะ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการจัดการน้ำหนัก ผลิตภัณฑ์เพื่อเสริมสร้างพลังงานและเพื่อการกีฬา ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณและเส้นผม ซึ่งจัดจำหน่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคส่วนตัวของผู้จำหน่ายอิสระของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น และผ่านผู้จำหน่ายอิสระไปยังผู้บริโภคในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก

สำหรับกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัทได้ให้การสนับสนุน เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ฟาวเดชั่น (Herbalife Nutrition Foundation: HNF) และโครงการคาซ่า เฮอร์บาไลฟ์ เพื่อนำพาโภชนาการที่ดีไปสู่เด็ก ๆ ที่ขาดแคลน อีกทั้งยังให้การสนับสนุนนักกีฬา สโมสรกีฬา รวมถึงการจัดการแข่งขันระดับโลกรวมกว่า 190 ราย อาทิ คริสเตียโน โรนัลโด ทีมฟุตบอลแอลเอ กาแลคซี่ และทีมกีฬาระดับโอลิมปิคประเภทต่างๆ

ปัจจุบัน เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น มีพนักงานทั่วโลกกว่า 8,300 คน และหุ้นของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของนิวยอร์ค (NYSE:HLF) โดยมียอดขายสุทธิ 4,400 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกดูได้ที่เว็บไซต์ Herbalife.co.thหรือ IAmHerbalife.com

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น แนะนำให้นักลงทุนเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับนักลงทุนได้ที่ ir.herbalife.com เพื่อติดตามข้อมูลสำคัญด้านการเงินและอื่น ๆ ที่มีการอัพเดทข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและมีข้อมูลใหม่ ๆ เพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Daliea Mohamad-Liauw

รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กรประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น

โทร. +852 3589 2643

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181011/2265000-1

คำบรรยายภาพ - ข้อมูลสำคัญจากผลสำรวจการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีในเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2561 ของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4